Gỗ Trường Thành bán “chui” lượng lớn cổ phiếu quỹ

Thứ bảy, 11/06/2022 | 18:01 Theo dõi CFĐT trên
Gỗ Trường Thành bán “chui” lượng lớn cổ phiếu quỹ
Gỗ Trường Thành bán “chui” lượng lớn cổ phiếu quỹ

Cụ thể, Gỗ Trường Thành công bố đã bán 12,6 triệu cổ phiếu quỹ từ tháng 8/2020 đến tháng 3/2021 thông qua khớp lệnh. Sau giao dịch, doanh nghiệp còn nắm giữ 15.815 cổ phiếu quỹ.

Công ty cho biết, đây là lượng cổ phiếu nhận theo thỏa thuận chuyển giao tài sản từ gia đình ông Võ Trường Thành - người sáng lập, cựu Chủ tịch HĐQT để khắc phục một phần thiệt hại trong năm 2020. Từ tháng 8 - 12/2020, Gỗ Trường Thành đã bán 8,89 triệu đơn vị, đến tháng 3/2021 bán tiếp 3,7 triệu đơn vị.

Theo ông Nguyễn Trọng Hiếu, Tổng Giám đốc TTF ngay khi nhận chuyển giao cổ phiếu TTF từ ông Võ Trường Thành, doanh nghiệp đã gửi văn bản xin hướng dẫn của UBCKNN và Bộ Tài chính. Đến 15/1/2021, TTF nhận được văn bản của Bộ Tài chính hướng dẫn hạch toán lượng cổ phiếu trên là cổ phiếu quỹ.

Tuy nhiên, trong quá trình bán cổ phiếu nhận từ gia đình ông Võ Trường Thành, doanh nghiệp không công bố thông tin bán cổ phiếu quỹ theo quy định.

Tổng Giám đốc giải trình rằng, bản chất việc chuyển giao cổ phiếu từ cựu Chủ tịch HĐQT là sự bồi thường thiệt hại của cổ đông. Ban lãnh đạo cho rằng, nghiệp vụ này không phải mua bán cổ phiếu quỹ giữa 2 bên theo giao dịch mua bán thông thường. 

Đồng thời, công ty chủ trương bán các tài sản nêu trên nhằm khắc phục thiệt hại của gia đình ông Võ Trường Thành và không có chủ trương mua cổ phiếu quỹ hoặc giảm số lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Ngoài ra, TTF cũng không tìm thấy trường hợp nào tương tự để làm cơ sở tham chiếu. Hệ quả là, Công ty không nhận thức được phải báo cáo giao dịch với HOSE và công bố thông tin theo quy định.

Được biết, công việc thu hồi tài sản của lãnh đạo cũ đã được doanh nghiệp lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản tháng 3/2017. Đây là hành động nhằm khắc phục hậu quả do quản lý yếu kém bằng cách chuyển giao quyền sở hữu của bản thân và người có liên quan cho công ty.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin thêm, Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành tiền thân là Công ty TNHH Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành thành lập năm 2000 và chuyển thành công ty cổ phần năm 2003. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ gỗ. Sản phẩm chính của công ty được chia thành 4 nhóm sản phẩm: đồ gỗ nội thất, đồ gỗ ngoại thất, ván sàn gỗ và các sản phẩm khác như gỗ xẻ S4S, các chi tiết nhỏ bằng gỗ. 

Gỗ Trường Thành xuất khẩu khoảng 85% sản lượng sản phẩm gỗ đến hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới, cụ thể là Châu Âu (Anh, Pháp, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha), Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc. Ngày 18/02/2008, TTF chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).

Về hoạt động kinh doanh, quý I/2022, Gỗ Trường Thành ghi nhận doanh thu tăng 71,7% so với cùng kỳ lên 536,29 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ghi nhận 18,54 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 39,28 tỷ đồng.

Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 108% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 38,86 tỷ đồng lên 74,83 tỷ đồng; doanh thu tài chính tăng 783,5%, tương ứng tăng thêm 20,84 tỷ đồng lên 23,5 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng 8%, tương ứng tăng thêm 1,92 tỷ đồng lên 26,03 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 4,6%, tương ứng tăng thêm 2,4 tỷ đồng lên 54,63 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.

Bên cạnh đó, TTF đặt mục tiêu kinh doanh với tổng doanh thu 2.268,85 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 72,76 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc quý đầu năm, TTF hoàn thành 25,5% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu TTF chuyển từ diện kiểm soát sang diện cảnh báo từ ngày 21/4/2022. Chốt phiên cuối tuần (10/6), giá cổ phiếu công ty giao dịch ở mức 9,150 đồng/cổ phiếu.

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Tập đoàn Đầu tư I.P.A thông qua chào bán cổ phiếu để huy động vốn

Tập đoàn Đầu tư I.P.A thông qua chào bán cổ phiếu để huy động vốn

HĐQT Tập đoàn Đầu tư I.P.A ( HNX: IPA) chuẩn bị trình kế hoạch chào bán gần 214 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 1:1 cho các cổ đông hiện hữu.
SeABank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc người nước ngoài

SeABank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc người nước ngoài

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã ban hành nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc bổ nhiệm Ông Faussier Loic Michel Marc giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Cao cấp của SeABank kể từ ngày 20 tháng 6 năm 2022; trước đó, Ông Faussier Loic Michel Marc là thành viên độc lập Hội đồng quản trị (HĐQT) của SeABank nhiệm kỳ 2018-2023.
Hai khoản nợ VietinBank rao bán giá trị hàng trăm tỷ đồng

Hai khoản nợ VietinBank rao bán giá trị hàng trăm tỷ đồng

VietinBank vừa công bố đấu giá khoản nợ 460 tỷ đồng của CTCP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung, đồng thời tìm đơn vị đấu giá khoản nợ hơn 387 tỷ đồng của CTCP Giấy Bãi Bằng (công ty BBP).
Đồng USD chứng minh vị thế khi trở thành tài sản trú ẩn an toàn nhất

Đồng USD chứng minh vị thế khi trở thành tài sản trú ẩn an toàn nhất

Brent Donnelly - Chủ tịch Spectra FX Solutions cho biết: “Với lãi suất tại Mỹ cao hơn nhiều so với các nước khác và thị giá cổ phiếu thấp hơn, đồng USD chính là một hầm trú ẩn an toàn. Tính đến thời điểm hiện tại, USD là hầm trú ẩn an toàn duy nhất”.
Thêm hai mã cổ phiếu lọt rổ MVIS Vietnam Index

Thêm hai mã cổ phiếu lọt rổ MVIS Vietnam Index

Hôm nay (ngày 11/6), MVIS đã công bố các thay đổi trong kỳ cơ cấu quý II/2022 về rổ chỉ số MVIS Vietnam Index - chỉ số tham chiếu cho quỹ VanEck Vietnam ETF.
Nguyên nhân khiến Thực phẩm Sao Ta bị xử phạt

Nguyên nhân khiến Thực phẩm Sao Ta bị xử phạt

CTCP Thực phẩm Sao Ta (HOSE: FMC) vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ra quyết định xử phạt do vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp