Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2: Khả năng nhóm bluechips sẽ “trả điểm”

Thứ sáu, 10/02/2023 | 06:30 Theo dõi CFĐT trên

Phiên hôm nay thị trường giảm chủ yếu do nhóm cổ phiếu bluechips, trong khi nhóm cổ phiếu midcap và smallcap vẫn tăng điểm sang phiên thứ 2, khả năng nhóm bluechips sẽ “trả điểm” ở phiên ngày mai khi trong nước không có thông tin bất lợi và chứng khoán thế giới đang phục hồi trở lại.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2: Khả năng nhóm bluechips sẽ “trả điểm” (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2: Khả năng nhóm bluechips sẽ “trả điểm” (Ảnh minh họa)

Khả năng nhóm bluechips sẽ “trả điểm”

CTCK MB - MBS

Kể từ khi tạo đỉnh ngắn hạn 1.124,3 điểm, chỉ số VN-Index tăng/giảm đan xen qua từng phiên đều đặn, xu hướng thấp dần. Dòng tiền nội đang thận trọng là nguyên nhân chính trong nhịp điều chỉnh giảm 5,36% kể từ đỉnh ngắn hạn của chỉ số VN-Index. Ngoại trừ phiên giảm sốc hơn 3% đầu tháng này, thị trường tăng/giảm đan xen tạo cảm giác đây là vùng tích lũy, tuy vậy mặt bằng cổ phiếu lại có mức giảm mạnh hơn so với chỉ số.

Nhà đầu tư nên tập trung vào trạng thái cổ phiếu cụ thể để ra quyết định, đối với chỉ số VN-Index, vùng hỗ trợ 1.049 – 1.052 điểm sẽ là cơ sở đánh giá nhịp điều chỉnh hiện tại. Phiên hôm nay thị trường giảm chủ yếu do nhóm cổ phiếu bluechips, trong khi nhóm cổ phiếu midcap và smallcap vẫn tăng điểm sang phiên thứ 2, khả năng nhóm bluechips sẽ “trả điểm” ở phiên ngày mai khi trong nước không có thông tin bất lợi và chứng khoán thế giới đang phục hồi trở lại.

Có thể lướt sóng T+ với nhóm dầu khí, thủy sản

CTCK Vietcombank - VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tiếp tục có phiên giao dịch chưa mấy tích cực khi kết phiên vẫn tạo nến inverted hammer và đóng cửa dưới đường trung bình động MA20.

Tuy nhiên, xét về khung đồ thị giờ, VN-Index liên tục có chuỗi nến tạo nền tại 1.065-1.070 điểm, cùng với việc đường MACD tại khung đồ thị giờ đã tạo 2 đáy cho thấy vùng điểm này tạm thời vẫn đang là hỗ trợ mềm của thị trường trong ngắn hạn.

Bên cạnh đó, lực cầu cũng đã trở lại cùng với sự phân hóa giữa các nhóm ngành nên diễn biến của VN-Index trong ngắn hạn cũng chưa quá bi quan.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân lướt sóng T+ với nhóm ngành dầu khí, thủy sản.

Đứng ngoài quan sát, chưa vội mở vị thế mua ở thời điểm hiện tại

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Thị trường đang vắng bóng thanh khoản và xu hướng thì đang trong dải Sideway ở khoảng 1.060-1.070 điểm. Chưa có một tín hiệu bứt phá đáng chú ý nào.

Chúng tôi tiếp tục ưu tiên quan điểm đứng ngoài quan sát, chưa vội mở vị thế mua ở thời điểm hiện tại. Có thể mở vị thế mua thăm dò khi VN-Index đỏ điểm mạnh về vùng hỗ trợ 1.036 điểm.

Xem thêm: Giá cổ phiếu thấp kỷ lục, cổ đông lớn NVL mong muốn thoái vốn

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giao dịch thận trọng

CTCK BIDV – BSC

Thị trường tiếp tục có một phiên giằng co trong vùng 1.060-1.080 điểm với thanh khoản suy yếu. Kết phiên, chỉ số đóng cửa tại mốc 1,064,03 điểm, giảm hơn 8 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 11/19 ngành giảm điểm, những ngành tăng tốt trong hôm qua có sự điều chỉnh nhẹ trong hôm nay. Ở chiều ngược lại, Dầu khí dẫn đầu đà tăng với mức tăng gần 3%.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng nhẹ trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại VN-Index vẫn chưa rõ xu hướng, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Kiên nhẫn chờ tín hiệu giảm điều chỉnh kết thúc

CTCK Tân Việt - TVSI

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm rằng ngắn hạn vẫn đang là nhịp giảm và tốt nhất là nhà đầu tư nên tạm đứng ngoài trong ngắn hạn. Hỗ trợ gần nhất của chỉ số hiện tại ở quanh khu vực 1.050 điểm nhưng chúng tôi tạm thời cũng không đánh giá cao vùng hỗ trợ này.

Xu hướng ngắn hạn hiện tại đang chuyển sang giảm điểm. Chiến lược giao dịch ngắn hạn là đứng ngoài quan sát thị trường và kiên nhẫn chờ tín hiệu giảm điều chỉnh kết thúc.

Thị trường lùi về vùng hỗ trợ thấp hơn

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay tiếp tục ghi nhận một phiên giao dịch giằng co, và đóng cửa giảm khá, mức thấp nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy xu hướng siêu ngắn hạn tiếp tục xấu đi. Do đó, Aseansc cho rằng, thị trường cần phải lùi về các vùng hỗ trợ thấp hơn để kích hoạt lực cầu bắt đáy.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.050 – 1.060 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.030 – 1.040 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Giao dịch chui, một cá nhân bị UBCKNN xử phạt

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Chủ tịch chi nhánh của Fed: Dấu hiệu của thị trường nhà ở Mỹ có thể “làm cho công việc của chúng ta khó khăn hơn”

Chủ tịch chi nhánh của Fed: Dấu hiệu của thị trường nhà ở Mỹ có thể “làm cho công việc của chúng ta khó khăn hơn”

Lãi suất cho vay thế chấp tại Mỹ đã tăng vọt từ 3% lên hơn 7% vào năm 2022 sau khi Fed mạnh tay nâng lãi suất trong một nỗ lực nhằm khống chế lạm phát. 
Chủ tịch Fed: Lạm phát đang bắt đầu giảm, nhưng lãi suất vẫn có khả năng tăng

Chủ tịch Fed: Lạm phát đang bắt đầu giảm, nhưng lãi suất vẫn có khả năng tăng

Hôm qua (ngày 7/2), Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell cho biết, lạm phát đang bắt đầu giảm bớt, mặc dù ông cho rằng đây là một quá trình lâu dài và cảnh báo lãi suất có thể tăng nhiều hơn dự đoán của thị trường nếu dữ liệu kinh tế không đi đúng hướng. 
VDSC: Thị trường thiếu vắng động lực hỗ trợ mới

VDSC: Thị trường thiếu vắng động lực hỗ trợ mới

Trong báo cáo mới đây, CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC, HOSE: VDS) cho rằng việc VN-Index đã tăng 10,3% trong tháng 1 sẽ làm hạn chế dư địa tăng giá trong tháng 2. 
5 vấn đề cần giải quyết cho thị trường bất động sản

5 vấn đề cần giải quyết cho thị trường bất động sản

Tại Hội nghị về tín dụng bất động sản (BĐS) với sự tham gia của các doanh nghiệp bất động sản, các ngân hàng thương mại (NHTM), các Hiệp hội doanh nghiệp và Hiệp hội ngân hàng, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã tổng kết và chỉ đạo tập trung vào 5 vấn đề chính.
Khẩn trương đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS

Khẩn trương đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS

Tại Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 1 với các Bộ ngành, địa phương, Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương khẩn trương rà soát, đề xuất các biện pháp đồng bộ tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.
Thị trường châu Á tiếp tục trái chiều khi nhà đầu tư cân nhắc rủi ro từ kế hoạch tăng lãi suất

Thị trường châu Á tiếp tục trái chiều khi nhà đầu tư cân nhắc rủi ro từ kế hoạch tăng lãi suất

Các cổ phiếu ở châu Á-Thái Bình Dương kết phiên 9/2 tăng giảm đan xen do giới đầu tư đánh giá những tác động, rủi ro về việc các Ngân hàng Trung ương sẽ tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất. 
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp