Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/8: VN-Index hồi phục trở lại

Chủ nhật, 31/07/2022 | 18:29 Theo dõi CFĐT trên

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.200 – 1.205 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.210 – 1.215 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.220 – 1.225 điểm.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/8: VN-Index hồi phục trở lại (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/8: VN-Index hồi phục trở lại (Ảnh minh họa)

VN-Index giao dịch trong vùng 1.200 - 1.250 điểm

CTCK BIDV – BSC

Nối tiếp đà tăng hôm trước, thị trường mở cửa với sắc xanh bao phủ thị trường. Đà tăng kéo dài nhưng đảo chiều mạnh vào cuối phiên khi áp lực bán làm tan rã lực mua trên thị trường. Độ rộng thị trường nằm ở mức tiêu cực với số mã bán giảm đảo số mã tăng. Thị trường có 9/19 ngành tăng điểm với mũi nhọn từ nhóm Bảo hiểm và Truyền thông.

Thanh khoản vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 10.000 tỷ đồng cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu hoạt động mạnh trở lại khi thông tin KQKD quý II tạo hiệu ứng tâm lý tích cực. Khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. VN-Index dự kiến có thể duy trì xu hướng giao dịch trong vùng 1.200-1.250 điểm vào tuần sau.

Nhà đầu tư vẫn nên hạn chế mua đuổi

CTCK Rồng Việt - VDSC

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 7, dòng tiền vẫn duy trì tâm lý thận trọng khi VN-Index tiếp tục tăng điểm và tiến gần vùng kháng cự mạnh 1.215-1.220 điểm.

Với áp lực chốt lời ngắn hạn vẫn đang gây sức ép lên diễn biến hồi phục, VN-Index có khả năng sẽ cần thêm thời gian để hấp thụ hết lượng cung cổ phiếu trong vùng tranh chấp 1.200-1.220 điểm trước khi quay trở lại xu hướng tăng điểm.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên hạn chế mua đuổi và có thể cân nhắc mua tích lũy tại vùng hỗ trợ của các cổ phiếu đang có tín hiệu thu hút dòng tiền.

Tăng dần tỷ trọng ở những mã đã mua và có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

VN-Index đã có tuần tăng điểm thứ ba liên tiếp và thanh khoản đang dần quay trở lại, đặc biệt là phiên bùng nổ cả về điểm số lẫn thanh khoản trong ngày giao dịch thứ Năm (28/7) đã củng cố cho xu hướng hồi phục trong ngắn hạn của thị trường.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm lạc quan với kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ tiếp diễn trong các tuần tới và kéo VN-Index tới ngưỡng kháng cự mạnh 1.260-1.280 điểm.

Vì vậy kiên nhẫn nắm giữ cổ phiếu và tăng dần tỷ trọng ở những mã đã mua và có lợi nhuận, ưu tiên chờ nhịp chỉnh về vùng 1.192 -1.198 điểm để có điểm mua an toàn.

Tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN-Index tăng điểm tích cực trong phiên trước khi dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm giằng co về cuối phiên. Vùng kháng cự gần quanh 122x, tương ứng với MA50, đã cho phản ứng sớm và khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong phiên tới, cơ hội hồi phục sau đó của VN-Index vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.19x điểm. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiệm cận ngưỡng cản kỹ thuật 1.230 điểm

CTCK MB - MBS

Thị trường điều chỉnh nhẹ sau hai phiên tăng liên tiếp do ảnh hưởng từ hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ ETF nội. Tuy vậy, tuần qua đã là tuần tăng thứ 3 liên tiếp của chỉ số VN-Index và trong 5 tuần vừa qua, chỉ số này đã tăng tới 4 tuần và khép lại tháng 7 với mức tăng nhẹ 0,73% sau 3 tháng giảm liên tiếp.

Việc hồi phục của thị trường thế giới hai tuần liên tiếp vừa qua là nhân tố hỗ trợ cho đà tăng của thị trường trong nước.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index phiên ngày 29/7 đã 3 lần tiệm cận ngưỡng cản kỹ thuật MA50 nhưng đều không thể vượt qua, đây là phiên đầu tiên chỉ số này tiến sát về ngưỡng kỹ thuật này kể từ khi để mất hồi đầu tháng 4 vừa qua.

Tâm lý nhà đầu tư đang được cởi bỏ khi các rào cản ngắn hạn từ thị trường thế giới đã qua đi, thanh khoản đã tăng ở hai phiên cuối tuần cho thấy dòng tiền đã sẵn sàng quay lại thị trường, chỉ số có nhiều khả năng sẽ tiệm cận ngưỡng cản kỹ thuật 1.230 điểm trong tuần sau.

Xem thêm: Bộ trưởng Bộ Tài chính: 4 điều cần đặc biệt lưu ý trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index hồi phục trở lại

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ về cuối phiên, khi hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ ETF phần nào tác động tiêu cực lên thị trường, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy áp lực bán có phần gia tăng, và đà tăng tạm thời chững lại. Tuy nhiên, Aseansc cho rằng, đây chỉ là phiên điều chỉnh kỹ thuật bình thường, và kỳ vọng các vùng hỗ trợ gần sẽ giúp chỉ số phục hồi trở lại trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.200 – 1.205 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.210 – 1.215 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.220 – 1.225 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Tiếp tục rung lắc

CTCK Phú Hưng – PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tuy có suy giảm nhưng vẫn giữ trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, chỉ số vẫn giữ đóng cửa trên MA20, cùng với đường MA5 tạo trạng thái phân kỳ dương so với MA20, cho thấy chỉ số vẫn còn cơ hội giữ được xu hướng phục hồi ngắn hạn, và phiên giảm vừa qua có thể chỉ mang tính điều chỉnh kỹ thuật.

Tuy nhiên, chỉ số chưa thể vượt qua được áp lực của MA50, cùng với đường +DI nằm dưới –DI, cho thấy áp lực điều chỉnh chưa được rũ bỏ hết, và chỉ số có thể tiếp tục rung lắc trong các phiên tới, với vùng hỗ trợ gần quanh ngưỡng tâm lý 1.200 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên giảm trở lại sau khi không thể vượt qua được áp lực của MA50, cho thấy chỉ số có thể cần một vài phiên điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố lại xu hướng phục hồi, với hỗ trợ gần 282 điểm (MA20).

Nhìn chung, thị trường vẫn giữ được xu hướng phục hồi ngắn hạn, phiên giảm 29/7 có thể chỉ mang tính kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Xem thêm: Giới đầu tư Nga nắm giữ khoảng 14 tỷ USD chứng khoán Mỹ

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/8: ACB, NTL, VRE

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/8: ACB, NTL, VRE

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 1/8, bao gồm: ACB, NTL, VRE.
IMF: Một số nền kinh tế châu Á cần tăng lãi suất nhanh chóng để hạ nhiệt lạm phát

IMF: Một số nền kinh tế châu Á cần tăng lãi suất nhanh chóng để hạ nhiệt lạm phát

Theo nhận định của một quan chức cấp cao của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), một số Ngân hàng Trung ương châu Á cần đẩy nhanh kế hoạch tăng lãi suất do áp lực lạm phát ngày một gia tăng khi giá lương thực và năng lượng đều đạt ngưỡng cao.
Nền kinh tế thế giới đứng trước nguy cơ bị đảo ngược toàn cầu hóa

Nền kinh tế thế giới đứng trước nguy cơ bị đảo ngược toàn cầu hóa

Các chuyên gia IMF dự đoán những biện pháp trừng phạt đối với Nga có thể chia rẽ nền kinh tế toàn cầu thành các khối địa chính trị tách biệt.
Nga giảm nguồn cung khí đốt, các nhà máy nhiệt điện than ở Anh tiếp tục hoạt động

Nga giảm nguồn cung khí đốt, các nhà máy nhiệt điện than ở Anh tiếp tục hoạt động

Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh (DEFRA) ngày 29/7 thông báo chính phủ sẽ tạm thời nới lỏng các điều kiện cho phép các nhà máy nhiệt điện than ở Anh hoạt động trong mùa Đông này.
Ngày mai, giá xăng có thể giảm lần thứ 4 liên tiếp

Ngày mai, giá xăng có thể giảm lần thứ 4 liên tiếp

Theo dự báo, trong kỳ điều hành giá xăng dầu ngày mai (1/8), giá xăng có tiếp tục giảm khoảng 300 đồng/lít – 500 đồng/lít. Nếu dự báo này trở thành hiện thực, giá xăng trong nước sẽ có lần điều chỉnh giảm lần thứ 4 liên tiếp.
Chẳng màng lạm phát, người giàu 'vỗ béo' các hãng xa xỉ phẩm

Chẳng màng lạm phát, người giàu 'vỗ béo' các hãng xa xỉ phẩm

Một loạt doanh nghiệp thông báo rằng họ đang kiếm tiền từ những sản phẩm đắt tiền nhất và hy vọng doanh thu sẽ tiếp tục tăng bất chấp cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt không có dấu hiệu dịu bớt.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp