Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/8: ACB, NTL, VRE

Chủ nhật, 31/07/2022 | 18:21 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 1/8, bao gồm: ACB, NTL, VRE.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/8: ACB, NTL, VRE
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/8: ACB, NTL, VRE

Duy trì khuyến nghị mua cổ phiếu ACB

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Tỷ lệ LLR cao giúp cho Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE: ACB) linh hoạt trong việc giảm dự phòng, và đã giúp thúc đẩy lợi nhuận trong quý 2/2022. Thu hồi từ xử lý nợ xấu cải thiện đáng kể trong quý 2/2022, điều đó cho thấy chất lượng tài sản vững chắc của ACB.

ACB đứng đầu trong bảng xếp hạng CAMEL quý 1/2022 của FSC. Chất lượng tài sản vẫn ổn định với tỷ lệ NPL thấp (0,76%) và tỷ lệ LLR cao (181%). ACB đang giao dịch tương ứng với P/B 2022E 1,4x, cao hơn so với trung vị ngành là 1,3x. ACB có sự vượt trội trong kết quả hoạt động kinh doanh và chất lượng tài sản vững chắc hơn so với trung bình ngành, và FSC tiếp tục duy trì khuyến nghị MUA đối với ACB.

Xem thêm: ACB trở thành khoản đầu tư lớn nhất của VEIL

Khuyến nghị mua cổ phiếu NTL với mức giá mục tiêu 35.000 đồng/CP

CTCK VNDirect - VND

CTCP Phát triển đô thị Từ Liêm Lideco (HOSE: NTL) là doanh nghiệp bất động sản hoạt động chính tại miền Bắc, sở hữu tổng quỹ đất đang triển khai khoảng 150ha. Tiền thân là doanh nghiệp nhà nước và chuyển sang mô hình CTCP từ năm 2004, đến nay Lideco đã hoàn thành một số dự án khu đô thị, chung cư tại Hà Nội và Hạ Long, Quảng Ninh.

Quý II/2022, NTL ghi nhận doanh thu đạt 119 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận gộp đạt 81 tỷ đồng (tăng 17%). Sau 6 tháng đầu năm, NTL đã ghi nhận 94 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, hoàn thành 40% kế hoạch 2022.

Trong các quý tới, Công ty sẽ tập trung bàn giao dự án Khu đô thị mới Bắc Quốc lộ 32 và với tiến độ hiện tại, dự kiến sẽ ghi nhận kết quả kinh doanh tiếp tục khả quan. Hiện lượng đặt cọc trả trước của khách hàng vào cuối Quý II đạt 250 tỷ đồng, sẽ được kết chuyển dần thành doanh thu cho NTL vào các quý tới.

Hiện tại danh mục dự án mà NTL đang triển khai có tổng quy mô khoảng 150 ha, bao gồm 4 dự án: Khu đô thị Bắc QL 32 (39ha); Khu đô thị Bãi Muối Hạ Long (23 ha); Khu đô thị Dịch Vọng Cầu Giấy (22 ha) và Khu đô thị Núi Hạm, Hạ Long (68 ha). Trong đó dự án QL32 đang bàn giao và sẽ đem về lợi nhuận chính trong năm 2022 và sau đó là dự án Bãi Muối. Các dự án đều có lợi thế về giá vốn rẻ và vị trí địa lý thuận lợi ở Hà Nội và Quảng Ninh.

Tính tới thời điểm cuối quý II/2022, NTL không có dư nợ vay tài chính nào. Hai dự án trọng điểm trong trung hạn gần như đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính nên NTL sẽ không có nhu cầu vay vốn lớn trong 2 năm tới. Hiệu quả kinh doanh của NTL duy trì bền vững với ROE ba năm gần nhất trên 20%. Doanh nghiệp có lịch sử chi trả cổ tức tiền mặt đều đặn hàng năm; tỷ lệ cổ tức năm 2021 và 2022 đạt mức 25%. Điều này tạo nên sức hấp dẫn cho cổ phiếu NTL trong bối cảnh thị trường biến động gần đây.

Lideco là doanh nghiệp đã gây dựng được uy tín tại miền Bắc với quỹ đất và dự án chất lượng. Và cũng là doanh nghiệp bất động sản hiếm hoi có tỷ lệ cổ tức tiền mặt tương đối hấp dẫn cùng tình hình tài chính an toàn, giúp NTL tránh khỏi các rủi ro về nguồn vốn trong bối cảnh thị trường biến động. Triển vọng trung hạn của NTL khả quan với các dự án gối đầu tiềm năng tại Hà Nội, Quảng Ninh – các thành phố lớn và tiềm năng nhất miền Bắc.

Dựa trên các thế mạnh đó, Agriseco Research khuyến nghị mua cổ phiếu NTL với mức giá mục tiêu 35.000 đồng/CP, tương ứng BVPS fwd 25.000 đồng/CP và P/b fwd 1,4x. Tỷ lệ cắt lỗ 10%.

Xem thêm: NTL bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nâng khuyến nghị từ giữ lên mua cổ phiếu VRE

CTCK ACB - ACBS

CTCP Vincom Retail (HOSE: VRE) công bố kết quả kinh doanh quý 2/2022 khả quan với doanh thu thuần đạt 1.850 tỷ đồng (+23% n/n) và LNST tăng gấp đôi, đạt 773 tỷ đồng, phù hợp với dự phóng của ACBS. Kết quả này chủ yếu nhờ doanh thu cho thuê tăng 33% n/n, đạt 1.822 tỷ đồng nhờ: (1) khoản hỗ trợ giảm đáng kể khi khách thuê quay trở lại hoạt động tương đối bình thường so với 424 tỷ đồng chi trong quý 2/2021 và (2) khai trương VMM Smart City, VCP Mỹ Tho và VCP Bạc Liêu với tổng GFA bán lẻ ~93.000m2 trong quý 2/2022.

Mặt khác, doanh thu chuyển nhượng BĐS giảm 91% n/n, xuống 8 tỷ đồng do chỉ bàn giao 2 căn so với 16 căn vào quý 2/2021. Tuy nhiên, doanh số bán hàng quý 2/2022 ghi nhận kết quả tích cực với 218 căn tại 2 dự án mới, dẫn đến doanh thu chưa ghi nhận vào cuối quý 2/2022 tăng lên 2.900 tỷ đồng và sẽ thúc đẩy doanh thu chuyển nhượng BĐS tăng trở lại vào năm 2023.

Trong nửa đầu 2022, VRE ghi nhận kết quả kinh doanh tương đối ổn định so với cùng kỳ năm trước với doanh thu thuần đạt 3.219 tỷ đồng (-14% n/n) và LNST đạt 1.151 tỷ đồng (-2% n/n), lần lượt hoàn thành 40% và 48% kế hoạch.

Nhìn chung, ACBS cho rằng VRE sẽ phục hồi mạnh vào năm 2022 nhờ sức mạnh nội tại (thị phần dẫn đầu, tình hình tài chính tốt và sự hỗ trợ từ hệ sinh thái Vingroup) và động lực tăng trưởng bên ngoài (thị trường bán lẻ trong nước phục hồi, các thương hiệu quốc tế tiếp tục mở rộng tại Việt Nam).

Theo đó, ACBS nâng giá mục tiêu 8% lên 36.668 đ/cp và nâng khuyến nghị từ Giữ lên Mua do giá cổ phiếu đã điều chỉnh 12% kể từ báo cáo cập nhật vào T3/2022. Mối quan tâm chính của ACBS đối với cổ phiếu này là: (1) tiến độ phát triển các dự án lớn của Vinhomes có thể ảnh hưởng đến kế hoạch mở rộng trung tâm thương mại của VRE, (2) gián đoạn chuỗi cung ứng do chính sách không COVID của Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến việc mở các cửa hàng mới của khách thuê và (3) lo ngại về lạm phát có thể ảnh hưởng đến thói quen mua sắm hàng hóa không thiết yếu của người dân.

Xem thêm: SK đầu tư 410 triệu USD mua 16,3% cổ phần của VinCommerce

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
IMF: Một số nền kinh tế châu Á cần tăng lãi suất nhanh chóng để hạ nhiệt lạm phát

IMF: Một số nền kinh tế châu Á cần tăng lãi suất nhanh chóng để hạ nhiệt lạm phát

Theo nhận định của một quan chức cấp cao của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), một số Ngân hàng Trung ương châu Á cần đẩy nhanh kế hoạch tăng lãi suất do áp lực lạm phát ngày một gia tăng khi giá lương thực và năng lượng đều đạt ngưỡng cao.
Nền kinh tế thế giới đứng trước nguy cơ bị đảo ngược toàn cầu hóa

Nền kinh tế thế giới đứng trước nguy cơ bị đảo ngược toàn cầu hóa

Các chuyên gia IMF dự đoán những biện pháp trừng phạt đối với Nga có thể chia rẽ nền kinh tế toàn cầu thành các khối địa chính trị tách biệt.
Lời khuyên của các cố vấn tài chính khi lo ngại suy thoái tăng cao

Lời khuyên của các cố vấn tài chính khi lo ngại suy thoái tăng cao

Theo định nghĩa chung của nhiều người dân Mỹ, suy thoái là khi GDP ghi nhận tăng trưởng âm hai quý liên tiếp. Tuy nhiên, các cố vấn tài chính cho rằng, hiện vẫn có nhiều thứ nằm trong tầm kiểm soát.
Nga giảm nguồn cung khí đốt, các nhà máy nhiệt điện than ở Anh tiếp tục hoạt động

Nga giảm nguồn cung khí đốt, các nhà máy nhiệt điện than ở Anh tiếp tục hoạt động

Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh (DEFRA) ngày 29/7 thông báo chính phủ sẽ tạm thời nới lỏng các điều kiện cho phép các nhà máy nhiệt điện than ở Anh hoạt động trong mùa Đông này.
Alibaba bị đưa vào danh sách theo dõi hủy niêm yết chứng khoán tại Mỹ

Alibaba bị đưa vào danh sách theo dõi hủy niêm yết chứng khoán tại Mỹ

Alibaba nằm trong số hơn 270 công ty Trung Quốc niêm yết tại New York được xác định có nguy cơ bị hủy niêm yết theo Đạo luật yêu cầu các công ty nước ngoài chịu trách nhiệm (HFCAA).
SK Investment Vina III trở thành công ty mẹ của Dược phẩm Imexpharm

SK Investment Vina III trở thành công ty mẹ của Dược phẩm Imexpharm

Cổ đông SK Investment Vina III của CTCP Dược phẩm Imexpharm (HOSE: IMP) gần đây đã nâng sở hữu tại IMP lên 36 triệu cổ phiếu, chính thức trở thành cổ đông lớn nhất tại doanh nghiệp này.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp