Mỹ điều tra xưởng đúc chip hàng đầu của Trung Quốc

Thứ bảy, 23/03/2024 | 23:42 Theo dõi CFĐT trên

Các cơ quan quản lý của Mỹ tiến hành điều tra xem liệu có phải xưởng đúc chip hàng đầu của Trung Quốc là -SMIC có vi phạm quy tắc xuất khẩu để sản xuất chip 5G cho dòng Mate 60 của Huawei hay không?

chip_cua_smic_20240323141852

Hãng Reuters đưa tin rằng, công ty sản xuất chất bán dẫn lớn nhất Trung Quốc là SMIC, có thể đã vi phạm lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ khi sản xuất bộ xử lý ứng dụng (AP) 5G 7nm Kiri 9000s cho Huawei. Huawei đang sử dụng con chip này để cung cấp năng lượng cho dòng Mate 60. Đây là điện thoại 5G đầu tiên của nhà sản xuất Trung Quốc kể từ năm 2020. Được biết, kể từ năm 2020, các cơ quan quản lý của Mỹ tiến hành thay đổi quy định xuất khẩu để ngăn chặn bất kỳ xưởng đúc nào sử dụng công nghệ nươc mình để vận chuyển chip tiên tiến cho Huawei. Trước khi thay đổi quy tắc xuất khẩu, Huawei là khách hàng lớn thứ hai của TSMC sau Apple.

Huawei buộc phải xin giấy phép từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ để được phép sử dụng chip Snapdragon của Qualcomm để cung cấp năng lượng cho các mẫu điện thoại P50, Mate 50 và P60 hàng đầu của mình. Tuy nhiên, những con chip đó đã được tinh chỉnh để không thể hoạt động với mạng 5G. Việc tạo ra những chiếc Redmi 9000 từng gây tranh cãi nhưng bí ẩn và giờ đây chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng, SMIC có thể đã vi phạm các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ trong việc sản xuất chiếc Redmi 9000 cho Huawei.

 

Trong phiên điều trần quốc hội Mỹ được tổ chức ngày hôm qua, Đại diện Michael McCaul đã hỏi Alan Estevez của Bộ Thương mại rằng, liệu SMIC có vi phạm các quy tắc xuất khẩu của Hoa Kỳ để sản xuất ra những chiếc điện thoại thông minh Kirin 9000 hay không. Bộ trưởng Estevez, người giám sát chính sách xuất khẩu cho biết: "Có khả năng là có. Chúng tôi sẽ phải đánh giá." Ông cũng được hỏi liệu SMIC có sử dụng các công cụ của Mỹ để chế tạo chip cho Huawei hay không và ông trả lời: "Tôi không thể nói về bất kỳ cuộc điều tra nào có thể diễn ra hoặc không. Nhưng chúng tôi chắc chắn chia sẻ những lo ngại đó."

SMIC không có quyền truy cập vào máy quang khắc cực tím (EUV) để khắc các mẫu mạch rất mỏng trên các tấm silicon để giúp định vị hàng tỷ bóng bán dẫn. Xưởng đúc sở hữu các máy in thạch bản cực tím sâu (DUV) được sử dụng để sản xuất các chip kém tiên tiến hơn. Chỉ có một công ty trên thế giới sản xuất những công cụ này và công ty đó là ASML của Hà Lan, nhưng công ty cũn bị Mỹ cấm bán máy EUV của mình cho SMIC.

Mới tháng trước, một báo cáo từ châu Âu đã trích dẫn hai nguồn tin cho biết, SMIC sẽ có thể sản xuất chip 5nm cho Huawei trong năm nay. Vẫn chưa rõ làm thế nào điều này có thể được thực hiện, đó là lý do tại sao Hoa Kỳ buộc phải tìm hiểu xem SMIC sản xuất chip như thế nào.

PV
Tại sao AirPods hay bị hỏng hoặc chai pin một bên tai?

Tại sao AirPods hay bị hỏng hoặc chai pin một bên tai?

Tai nghe AirPods bị chai pin là một trong những nguyên nhân gây gián đoạn trải nghiệm của người dùng khi sử dụng tai nghe không dây.
Cách sạc điện thoại nhanh gấp đôi bình thường

Cách sạc điện thoại nhanh gấp đôi bình thường

Đây là mẹo hay giúp chúng ta sạc điện thoại nhanh khi không có nhiều thời gian
Apple chuẩn bị cho ra đời hai phiên bản tai nghe AirPods 4

Apple chuẩn bị cho ra đời hai phiên bản tai nghe AirPods 4

AirPods 4 có sự cải tiến đôi chút về ngoại hình, trong khi AirPods Air 4 sẽ được Apple trang bị hai tính năng vượt trội là Spatial Audio và Adaptive EQ...
Quỹ từ thiện Next-G Foundation: Thắp sáng những con đường cho bà con biên cương tỉnh Cao Bằng

Quỹ từ thiện Next-G Foundation: Thắp sáng những con đường cho bà con biên cương tỉnh Cao Bằng

Ngày 2/3, trao tặng 100 cột đèn năng lượng mặt trời cho xóm Mác Nẻng với tổng trị giá 260 triệu đồng. Quỹ từ thiện Next-G Foundation cùng Đồn Biên Phòng Xuân Trường đã tổ chức chương trình hy vọng đây là món quà có ý nghĩa thiết thực giúp bà con tại xã Khánh Xuân, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng
Top 3 mẫu xe ga 50cc Vespa 2024

Top 3 mẫu xe ga 50cc Vespa 2024

Bạn đang tìm kiếm mẫu xe ga 50cc Vespa 2024? Vậy thì đừng bỏ qua top 3 cái tên sau đây nhé. Tất cả đều là xe ga 50cc đáp ứng tiêu chí từ ngoại hình, động cơ đến an toàn. Chưa hết giá thành lại vô cùng hợp lý hợp để học sinh đi học hay người lớn tuổi sử dụng.
Những Altcoin Đang Hot: Cơ Hội Thu Về Lợi Nhuận 10.000% Cho Nhà Đầu Tư Sớm

Những Altcoin Đang Hot: Cơ Hội Thu Về Lợi Nhuận 10.000% Cho Nhà Đầu Tư Sớm

Những khoản đầu tư khôn ngoan từ sớm có thể mang lại lợi nhuận cao. Nhưng trong một thị trường chật cứng bởi những đồng token đang suy yếu, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Danh sách này sẽ giúp bạn có được khởi đầu thuận lợi trong việc tìm kiếm những altcoin tốt nhất để mua vào tại thời điểm hiện tại.
Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Đến với Học kỳ Quân đội, các bạn trẻ sẽ được học hỏi, tự tin thể hiện bản thân, được rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, nhanh nhẹn, nề nếp và kỷ luật.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

Ngày 21/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng SCG (MCK: SCG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (ĐHĐCĐ), cho biết sẽ tiếp tục khẳng định vị thế tổng thầu thi công hàng đầu với kế hoạch triển khai 6 dự án BĐS quy mô lớn trong năm 2024.
Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max đã chính thức xuất hiện với những cải tiến ấn tượng đặc biệt là trong lĩnh vực màn hình và camera, kết hợp với hiệu suất đỉnh cao của chip A17 Pro và nhiều tính năng mới khác. Sau đây là một cái nhìn chi tiết về tất cả thông tin mà bạn cần nắm về dòng sản phẩm này.
Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ..
Cafe Khởi nghiệp