Mẹo phòng bệnh cho trẻ khi trời nồm ẩm các mẹ nên lưu ý

Thứ ba, 16/03/2021 | 19:04 Theo dõi CFĐT trên

Độ ẩm không khí quá cao, nền nhà và tường đều chảy nước, ẩm mốc, nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi phát triển là những tác nhân khiến trẻ em đổ bệnh. Dưới đây là mẹo phòng bệnh cho trẻ khi trời nồm ẩm các mẹ cần lưu ý.

Mẹo phòng bệnh cho trẻ khi trời nồm ẩm các mẹ nên lưu ý
Mẹo phòng bệnh cho trẻ khi trời nồm ẩm các mẹ nên lưu ý

Giữ cơ thể trẻ luôn sạch sẽ

Trong mùa nồm cơ thể trẻ thường sẽ đổ nhiều mồ hôi khiến cho da luôn ẩm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh. Các mẹ cần chăm sóc cơ thể trẻ sạch sẽ bằng cách tắm rửa cho trẻ hằng ngày bằng các loại sữa tắm có tính sát khuẩn nhẹ.

Khi thấy trẻ đổ quá nhiều mồ hôi các mẹ cần dùng khăn xô khô lau những vị trí ra nhiều mồ hôi như lưng, cổ, gáy, lòng bàn chân, lòng bàn tay...Cách làm này sẽ giúp cơ thể trẻ nhỏ luôn khô thoáng và sạch sẽ giúp phòng bệnh hiệu quả trong mùa nồm.

Tăng sức đề kháng bằng thực phẩm

Chế độ dinh dưỡng luôn là “chìa khóa” giúp việc phòng bệnh tật hiệu quả. Để có thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh trong mùa nồm này, các mẹ cần chú ý một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đồng thời, cần bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C,B1, B12, Kẽm...để tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ.

Với những trẻ lớn, các mẹ nên tập cho con chế độ sinh hoạt phù hợp. Nên khuyến khích trẻ vận động mỗi ngày và cho trẻ nhỏ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thường xuyên vào buổi sáng hoặc vào mỗi buổi xế chiều. Cách làm này cũng sẽ giúp trẻ được khỏe mạnh và ít ốm hơn.

Giữ gìn vệ sinh môi trường sống

Những trẻ đi khám vì viêm mũi dị ứng, viêm tiểu phế quản liên tiếp, nhiều trường hợp trẻ được xác định do môi trường sống bị ẩm và mốc. Vi khuẩn và nấm mốc có thể có trong chính đồ dùng như thảm sàn, nệm, chăn, rèm cửa, quần áo của trẻ do không khí ẩm và đồ giặt không khô.

Đặc biệt, nhiều gia đình gầm giường thấp gặp phải trời ẩm, sàn nhà tích tụ giọt nước khi lật đệm lên thì cả ổ mốc xanh dưới đệm. Đây là những yếu tố khiến trẻ tăng kích thích và dễ bị nhiễm bệnh.

Vì thế, vào thời điểm này, các gia đình cần tích cực dọn dẹp nhà cửa. Trong nhà nên xếp các đồ dễ bị ẩm mốc lên cao và không tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Các mẹ nên đóng kín các của phòng, dùng các khăn thấm hút nước tốt lau khô sàn nhà để tránh ẩm mốc.

Trong phòng ngủ của trẻ nhỏ, các mẹ nên dùng máy hút ẩm, quần áo trước khi mặc lên nên sấy cho khô để loại bỏ những dị nguyên có thể gây cơn hen phế quản cho trẻ nhỏ.

Các chuyên gia cho hay, các biện pháp giảm bớt sự nồm ẩm trên là rất cần thiết để phòng bệnh cho trẻ nhỏ.

Giữ ấm cơ thể trẻ

Lựa chọn áo quần cho trẻ trong thời tiết lúc này thường “nóng không ra nóng, lạnh không ra lạnh” thường là nỗi băn khoăn của các bà mẹ bỉm sữa.  Cha mẹ cần kiểm tra thường xuyên thân nhiệt của trẻ để xem con có bị lạnh, hay nóng hay đổ mồ hôi không để lựa chọn trang phục cho phù hợp.

Trước khi đi ngủ, các mẹ nên rửa sạch và ngâm chân trẻ nhỏ trong nước ấm rồi lau hoặc dùng máy sấy tóc sấy khô. Cách làm này giúp phòng tránh các bệnh liên quan tới đường hô hấp cho trẻ nhỏ rất hiệu quả.

Không cho trẻ mặc quần áo ẩm

Với thời tiết đặc trưng của mùa nồm ẩm khiến cho quần áo của trẻ và cả gia đình rất lâu khô. Việc cho trẻ nhỏ mặc quần áo chưa khô hoàn toàn sẽ làm cho trẻ phải đối mặt với nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm nấm hoặc các bệnh về hô hấp, nhiễm trùng da...

Trước khi cho trẻ mặc đồ, các mẹ cần kiểm tra áo quần thật cẩn thận. Nếu nghi ngờ áo quần còn ẩm thì các mẹ có thể làm khô chúng bằng máy sấy tóc. Nhằm đảm bảo sức khỏe cho bé và cả nhà, các bà mẹ bỉm sữa nên sắm ngay cho gia đình mình 1 chiếc máy sấy quần áo để luôn được mặc đồ khô mới, sạch sẽ và phòng bệnh hiệu quả trong mùa nồm.

Nguyễn Kim
Theo VnMedia.vn Copy
Nơi sắp đạt miễn dịch cộng đồng với Covid-19 đầu tiên tại Châu Âu

Nơi sắp đạt miễn dịch cộng đồng với Covid-19 đầu tiên tại Châu Âu

Một hòn đảo nhỏ thuộc Bồ Đào Nha nằm giữa Đại Tây Dương có thể sẽ trở thành nơi đầu tiên ở châu Âu sắp đạt miễn dịch cộng đồng với Covid-19.
Việt Nam sẽ tiêm thử nghiệm trên người vắc-xin Covivac ‘made in Vietnam’ vào sáng mai

Việt Nam sẽ tiêm thử nghiệm trên người vắc-xin Covivac ‘made in Vietnam’ vào sáng mai

Vào sáng mai, ngày 15/3, vắc-xin Covid-19 có tên Covivac do IVAC nghiên cứu và phát triển sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người tại Trường Đại học Y Hà Nội.
Chiều 13/2, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca dương tính mới

Chiều 13/2, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca dương tính mới

Theo thông tin từ Bộ Y tế, chiều 13/3, Việt Nam ghi nhận 3 ca dương tính nCoV, trong đó 2 ca tại Hải Dương, một ca nhập cảnh được cách ly ngay tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Vì sao giá rhodium tăng hơn 70% kể từ đầu năm 2021 tới nay?

Vì sao giá rhodium tăng hơn 70% kể từ đầu năm 2021 tới nay?

Rhodium, một kim loại quý hiếm được sử dụng trong bộ chuyển đổi xúc tác ô tô để giảm thiểu khí thải nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn về môi trường. Giá Rhodium tăng hơn 70% chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng và đây được cho là mức tăng kỷ lục không có ở bất cứ hàng hóa nào trong năm 2021.
Alibaba của Jack Ma có thể sẽ phải bán đi mảng truyền thông của mình

Alibaba của Jack Ma có thể sẽ phải bán đi mảng truyền thông của mình

Tập đoàn Alibaba của Jack Ma đang bị Chính phủ Trung Quốc tạo áp lực buộc phải bán một số mảng truyền thông của mình, bao gồm cả tờ South China Morning Post, vì lo ngại sức ảnh hưởng ngày càng tăng của gã khổng lồ công nghệ đối với dư luận trong nước.
Mỹ điều tra các vụ tai nạn của xe Tesla

Mỹ điều tra các vụ tai nạn của xe Tesla

Cơ quan an toàn ô tô Mỹ (NHTSA) hôm 15/3 cho biết, họ đang điều tra một vụ tai nạn ở Detroit từ 11/5 liên quan đến một chiếc Tesla chui xuống gầm của một xe đầu kéo và khiến một hành khách trong tình trạng nguy kịch. NHTSA cho biết: "Chúng tôi đã thành lập một nhóm Điều tra Tai nạn Đặc biệt để điều tra vụ va chạm".
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp