Meey Map định hướng phủ kín dữ liệu quy hoạch trên toàn quốc

Thứ hai, 29/08/2022 | 16:11 Theo dõi CFĐT trên

Bất động sản được đánh giá là một trong những ngành kinh tế động lực, kéo theo sự đóng góp của các ngành nghề khác vào nền kinh tế đất nước. Điều đó được thể hiện rõ qua sự ảnh hưởng của ngành này đến các thị trường tài chính – tiền tệ, xây dựng, vật liệu xây dựng, thị trường lao động và du lịch,…

Có thể nói, nền tảng công nghệ 4.0 đã có những ảnh huởng tích cực đến sự phát triển của lĩnh vực bất động sản nói riêng và các ngành kinh tế khác nói chung, quá trình tìm ra các giải pháp được rút ngắn, những sản phẩm/ứng dụng công nghệ ngày càng thể hiện được vai trò hỗ trợ, phục vụ nhiều hơn trong quá trình đầu tư. Meey Map – nền tảng bản đồ tra cứu bất động sản trực tuyến ra đời góp phần đáp ứng những nhu cầu cấp thiết nêu trên.

Khó khăn trong tra cứu quy hoạch bất động sản

Quy hoạch là việc phân bố, sắp xếp các hoạt động và các yếu tố sản xuất, dịch vụ và đời sống trên một địa bàn lãnh thổ (quốc gia, vùng, tỉnh, huyện) cho một mục đích nhất định trong một thời kì trung hạn, dài hạn (có chia các giai đoạn) để cụ thể hoá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trên lãnh thổ theo thời gian và là cơ sở để lập các kế hoạch phát triển.

Tra cứu quy hoạch giúp cho người dân chủ động trong giao dịch bất động sản; xây dựng các công trình để sử dụng hoặc kinh doanh. Nếu không tra cứu thông tin quy hoạch dễ dẫn đến đầu tư sai lệch hoặc không nắm rõ xu thế phát triển của khu vực đang quan tâm.

Tra cứu thông tin quy hoạch bất động sản có thể coi là một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất trong giao dịch bất động sản. Mặc dù hiện nay có rất nhiều cách tra cứu thông tin quy hoạch khác nhau như kiểm tra qua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là sổ hồng, sổ đỏ) thông qua các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hay các ứng dụng hỗ trợ trực tuyến nhưng người dân vẫn chưa thể tiếp cận và ứng dụng một cách đúng, đủ và hiệu quả.

Điển hình khi tra cứu thông tin quy hoạch bất động sản tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, người dân được cung cấp các thông tin  về  bất động sản đó có nằm trong phạm vi quy hoạch như trường học, bệnh viện, công viên cây xanh….hay không? Tuy nhiên, các bước chuẩn bị hồ sơ và thời gian xử lý thường lâu và khá phức tạp, bên cạnh đó, thông tin quy hoạch có thể thay đổi bất kì lúc nào theo định hướng, chính sách của Nhà nước nên phải kiểm tra liên tục, quá trình này tốn nhiều thời gian, công sức và có thể dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội đầu tư. Meey Map ra đời đáp ứng nhu cầu tra cứu quy hoạch trực tuyến ngày càng gia tăng không chỉ của các nhà đầu tư mà còn mở rộng hơn với nhiều đối tượng khác nhau như nhà môi giới, ngân hàng, các sàn giao dịch bất động sản…

Meey Map - Nền tảng tra cứu quy hoạch trực tuyến, định hướng phủ dữ liệu quy hoạch 63 tỉnh thành

Hiện tại Meey Map đã cập nhật dữ liệu quy hoạch xây dựng của 39 tỉnh, trong đó có 21 tỉnh đã có trên 5 đồ án quy hoạch và hướng đến mục tiêu phủ khắp 63 tỉnh, thành. Điều mà các ứng dụng bản đồ số khác chưa làm được. Nhờ đó, người dùng có thể tra cứu thông tin quy hoạch mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh nhất, chính xác nhất, chi tiết tới từng thửa đất, chỉ cần có kết nối internet.

01661764592.jpeg
Quy hoạch xây dựng tại Thành phố Hà Nội
11661764592.jpeg
Quy hoạch xây dựng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trên cơ sở các thông tin được thu thập, đơn vị phát triển ứng dụng Meey Map – Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land tiến hành các nghiệp vụ cụ thể để xây dựng, bổ sung, số hóa các thông tin và đưa lên nền tảng bản đồ: Số hóa, hiệu chỉnh, biên tập các dữ liệu thành các định dạng theo tiêu chuẩn GIS (Quy định thiết kế cơ sở dữ liệu, số hóa bản đồ, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu GIS); Thực hiện các nghiệp vụ ngoài thực địa nhằm tăng cường, đối soát, kiểm tra tính chính xác, xác thực của các thông tin nhận được (Vị trí, tọa độ, hình dạng, lịch sử…); Sử dụng công nghệ để xây dựng các mô hình máy học, tự động để giải quyết các bài toán cụ thể để lọc, xử lý ảnh, thông tin trong 1 tập dữ liệu lớn có độ chính xác cao như trí tuệ nhân tạo (AI), lập trình các công cụ tự động nhận diện ảnh vệ tinh chất lượng cao, ảnh DEM/DTM/DSM…

Từ các nguồn thông tin, thông qua các nghiệp vụ chuyên môn phức tạp và công nghệ hiện đại nói trên, Meey Map được đánh giá là có hệ thống thông tin quy hoạch với độ chính xác cao, nhiều tiện ích hấp dẫn, dễ dàng tra cứu,  phục vụ đắc lực cho quá trình ra quyết định đầu tư.

Với những tính năng nổi bật như tra cứu thông tin quy hoạch và phân tích hiện trạng đất; tra cứu theo giấy tờ đất; đo khoảng cách và diện tích, làm mờ lớp quy hoạch, so sánh lớp bản đồ; tìm kiếm và xem tin đăng bất động sản trên bản đồ (Hỗ trợ tìm kiếm theo từ khóa địa chỉ hoặc tọa độ VN-2000 chuẩn tại Việt Nam,  tọa độ GPS - WGS84 - Hệ tọa độ tham chiếu quốc tế, được sử dụng phổ biến trên thế giới, bao gồm Google Map và hệ thống định vị toàn cầu (GPS)); Hỗ trợ tìm kiếm theo vùng/khu vực, theo bộ lọc, theo bán kính hoặc khoanh vùng tự do. Meey Map ứng dụng công nghệ 3D - Giải pháp công nghệ định hình các đối tượng theo 3 chiều, cho phép tái hiện cảnh quan rõ nét và chân thực lên đến 99% so với thực tế và công nghệ VR/AR 360 – công nghệ thực tế ảo. Đây đều là những ứng dụng tiên tiến trên thế giới góp phần mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích và tăng tính tối ưu hóa trong trải nghiệm người dùng.

Khi sử dụng ứng dụng Meey Map, người dùng sẽ được cộng hưởng,  gia tăng thêm nhiều giá trị trong hệ sinh thái bất động sản Meey Land với trải nghiệm “All in one”, chỉ với một tài khoản Meey ID, người dùng có thể tra cứu quy hoạch trực tuyến trên Meey Map; Tìm các bất động sản đang mua/bán trên bản đồ; Xem định giá của bất động sản tại khu vực quan tâm bằng công nghệ AI; Đăng tin rao bán bất động sản từ Meey Map lên Meey Land, Meey CRM….

Những tiện ích mà Meey Map mang đến không chỉ dừng lại ở những cá thể riêng biệt mà còn góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức liên quan, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương, giúp các nhà đầu tư có công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình ra quyết định.

Để giúp khách hàng có thể trải nghiệm những tính năng ưu việt của ứng dụng bản đồ số, Meey Map đang có chương trình tặng 1 lượt tra cứu quy hoạch miễn phí, với phiên bản web dành cho mọi đối tượng người dùng, app Meey Map sắp ra mắt có thể sử dụng ở bất kỳ đâu chỉ cần kết nối Internet.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội

Website: https://meeymap.com/

Email: contact@meeyland.com

SĐT: 0249 999 2999

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên bất thường

Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên bất thường

Hôm nay 29/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp phiên bất thường, xem xét về các vấn đề liên quan đến dự án phục hồi phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách.
“Thất nghiệp tiềm ẩn” - mối e ngại của nền kinh tế Nga

“Thất nghiệp tiềm ẩn” - mối e ngại của nền kinh tế Nga

Tỷ lệ thất nghiệp ở Nga hiện đang ở mức thấp kỷ lục, điều này cho thấy hoạt động kinh tế về bề nổi của Nga vẫn diễn ra một cách suôn sẻ. Sự thay thế nhanh chóng của McDonald's và Starbucks cũng chứng tỏ mạnh mẽ điều này. Tuy nhiên, áp lực đang gia tăng bên trong cỗ máy kinh tế của quốc gia này.
Bác bỏ đề xuất không thu hồi dự án công viên dọc biển Nha Trang

Bác bỏ đề xuất không thu hồi dự án công viên dọc biển Nha Trang

Sở Tài chính Khánh Hòa cho biết, việc thu hồi diện tích đất công viên chắn mặt biển Nha Trang và không bồi thường tài sản trên đất cho ngân hàng là đúng quy định pháp luật.
UBCKNN: Cơ quan quản lý không cấp phép phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ

UBCKNN: Cơ quan quản lý không cấp phép phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ

Pháp luật hiện quy định rõ, chỉ nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp mới được phép tham gia mua trái phiếu phát hành riêng lẻ nhằm tránh rủi ro cho các nhà đầu tư khi giao dịch trái phiếu phát hành riêng lẻ.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/8: VIB, DGC, PVD

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/8: VIB, DGC, PVD

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 29/8, bao gồm: VIB, DGC, PVD.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/8: VN-Index hướng lên vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/8: VN-Index hướng lên vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm

Chỉ số đi xuống đóng cửa dưới MA20, cùng với khối lượng giao dịch gia tăng so với phiên trước đó, cho thấy áp lực điều chỉnh có phần gia tăng, và chỉ số có thể chịu sức ép về lại vùng hỗ trợ 288 điểm (MA50).
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp