HDBank bổ nhiệm Tân Chủ tịch HĐQT

Thứ tư, 04/05/2022 | 16:42 Theo dõi CFĐT trên

Ông Kim Byoungho mới đây đã được Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE: HDB) bổ nhiệm giữ chức HĐQT của ngân hàng này với mục tiêu đưa ngân hàng tiến vào giai đoạn phát triển mới.

Ông Kim Byoungho - thành viên Hội đồng quản trị độc lập giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng HDBank
Ông Kim Byoungho - thành viên Hội đồng quản trị độc lập giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng HDBank

Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa công bố nghị quyết của Hội đồng quản trị bầu ông Kim Byoungho - thành viên Hội đồng quản trị độc lập giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng với kế hoạch đưa ngân hàng vào giai đoạn phát triển mới, hội nhập mạnh mẽ hơn.

Việc ông Kim Byoungho - người từng là Chủ tịch & Tổng Giám đốc, vị trí lãnh đạo cấp cao nhất tại Hana Bank - trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) HDBank đã thể hiện tầm nhìn của cổ đông đưa các chuẩn mực quốc tế tốt nhất vào công tác quản trị của HDBank trong giai đoạn phát triển mới và hội nhập quốc tế. 

Tại Hana Financial Group, ông là người dẫn dắt các chương trình hợp nhất Ngân hàng Seoul năm 2002, nhận chuyển giao Ngân hàng Korea Exchange Bank (KEB) từ quỹ Lone Star (Hoa Kỳ) năm 2015 giúp Hana Bank nâng quy mô tổng tài sản lên hơn 240 tỷ USD và trở thành ngân hàng số 1 Hàn Quốc về mạng lưới quốc tế, với 137 chi nhánh tại 24 quốc gia. 

Song song đó, vị doanh nhân kỳ cựu người Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ dẫn dắt và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các chương trình chiến lược, mở rộng hợp tác quốc tế, hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng cao và bền vững cả về quy mô và chất lượng theo chiến lược được cổ đông thông qua.

Xem thêm: HDBank: Bà Lê Thị Băng Tâm rời ghế Chủ tịch HĐQT

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tân Chủ tịch HĐQT HDBank chia sẻ: “Tôi hy vọng rằng kinh nghiệm, tâm huyết và hiểu biết của mình về thị trường tài chính sẽ bổ sung thêm cho tính đa dạng và văn hóa cởi mở của HDBank, giúp HDBank trở nên sắc bén, linh hoạt và vững vàng hơn nữa trước bối cảnh thế giới biến chuyển nhanh chóng và chuyển đổi số mạnh mẽ để qua đó trở thành ngân hàng tầm vóc quốc gia và quốc tế như chiến lược của các cổ đông”.

Ngoài ông Kim Byoungho, HĐQT HDBank nhiệm kỳ 2022-2027 còn có ông Lê Mạnh Dũng - thành viên HĐQT độc lập, người có hơn 25 năm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. 

Ông làm việc tại quỹ đầu tư DEG - thành viên Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), vừa qua đã đầu tư trái phiếu quốc tế phát hành riêng lẻ của HDBank. Năm thành viên còn lại trong HĐQT HDBank đều là những lãnh đạo giàu kinh nghiệm, uy tín trong ngành tài chính ngân hàng. Ngân hàng cũng thành lập Ban cố vấn, đứng đầu là cựu chủ tịch Lê Thị Băng Tâm. 

Kết quả bầu HĐQT, tăng cường nhân sự HĐQT với tân chủ tịch là thành viên độc lập đến từ các định chế tài chính quốc tế lớn hứa hẹn sẽ đưa HDBank bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới với chiến lược phát triển theo chuẩn mực quản trị quốc tế cả quy mô và chất lượng do đại hội cổ đông đề ra.

Xem thêm: Báo cáo chiến lược “Thị trường tháng 5: Đã tới thời điểm giải ngân?” của CTCK VnDirect có nhiều điểm cần quan tâm

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Hoạt động kinh doanh Vietjet quý I/2022 'cất cánh'

Hoạt động kinh doanh Vietjet quý I/2022 "cất cánh"

Trong quý I/2022, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã hoạt động và khai thác hiệu quả với LNST công ty mẹ đạt 40 tỷ đồng.
GDT tiến hành chia cổ tức đợt 2 năm 2021 bằng tiền mặt tỷ lệ 10%

GDT tiến hành chia cổ tức đợt 2 năm 2021 bằng tiền mặt tỷ lệ 10%

Ngày 17/5 tới đây, CTCP Chế biến Gỗ Đức Thành (HOSE: GDT) sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chi trả cổ tức đợt 2/2021 bằng tiền. 
Tasco: Bổ nhiệm ông Vũ Đình Độ làm Tân Chủ tịch HĐQT

Tasco: Bổ nhiệm ông Vũ Đình Độ làm Tân Chủ tịch HĐQT

Trong phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 diễn ra vào ngày 29/4, Công ty Cổ phần Tasco (HNX: HUT) đã thông qua bầu HĐQT nhiệm kỳ mới và các thành viên HĐQT cũng đã bầu ông Vũ Đình Độ làm Chủ tịch HĐQT.
Giá nhà tại Mỹ ghi nhận mức tăng nóng

Giá nhà tại Mỹ ghi nhận mức tăng nóng

Giá nhà đã tăng ở mức hai con số tại hầu hết các thành phố lớn của Mỹ vào đầu năm nay.
Sắc đỏ bao phủ thị trường chứng khoán châu Á

Sắc đỏ bao phủ thị trường chứng khoán châu Á

Tại phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chìm trong sắc đỏ khi các nhà đầu tư đều đang trông đợi vào quyết định tăng lãi suất của Fed.
Giá nhà ở riêng lẻ và đất nền chứng kiến đà tăng cao

Giá nhà ở riêng lẻ và đất nền chứng kiến đà tăng cao

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý I/2022 của Bộ Xây dựng, giá đất nền và nhà ở riêng lẻ có biên độ tăng cao hơn so với căn hộ chung cư, bình quân tăng khoảng 5 - 10% so với quý trước.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp