Hành trang đầu tiên đầy niềm vui, hạnh phúc của con ở Ban Mai Xanh!

Thứ bảy, 03/02/2024 | 16:26 Theo dõi CFĐT trên

Từ một em bé nhút nhát, khép kín, thu mình chốn đông người, con đang dần tự tin, trưởng thành hơn từng ngày trong vòng tay yêu thương của các cô giáo, dưới mái Trường Mầm non Ban Mai Xanh.

01706952748.jpeg

Trường mầm non Ban Mai Xanh

Những buổi sáng mùa đông "không lạnh"!

Hà Nội đang trong những ngày lạnh nhất từ đầu mùa Đông, nhưng mỗi khi nghĩ về con và mái trường nơi con đang theo học, lòng mẹ lại cảm thấy ấm áp lạ thường. Mọi cái lạnh dường như đều tan biến hết!

Sáng 23/1/2024, khi lần đầu tiên nhiệt độ tại Hà Nội xuống đến 7 độ C, lòng mẹ đã tràn đầy những lo lắng. Lo không chỉ bởi thương con khi trời trở lạnh, sợ không chỉ vì lo con sẽ bị ốm mà còn vì "hôm nay con sẽ ở nhà với ai"? 

Theo công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội, khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, các con học sinh mầm non sẽ được nghỉ học, nhưng gia đình mình lại neo người, hai bố mẹ đều phải đi làm từ sớm, công việc cuối năm đầy những bận rộn, không thể nghỉ ở nhà.

Thật may mắn khi ngay sau những dòng suy nghĩ ấy, từ hơn 6 giờ sáng, cô giáo Hồ Thị Ninh lớp B4 của con đã gửi thông vào vào nhóm lớp rằng: "Các cô vẫn đi dạy bình thường, và bố mẹ bạn nào không sắp xếp được người trông thì có thể đưa con đến lớp học". 

Vậy là mẹ bớt đi được một nỗi lo, song còn vẫn còn một nỗi lo khác. Liệu con ở trường có được đủ ấm và đảm bảo về sức khoẻ?

Suy nghĩ như vậy suốt dọc đường đi, nhưng khi đến lớp, mọi lo lắng đều đã tan biến hoàn toàn. Thời tiết bên ngoài mặc dù rất lạnh nhưng trong lớp các con lại rất ấm vì điều hoà hai chiều luôn bật. Sinh hoạt các con có giường, chăn gối ấm, nước uống , nước vệ sinh, rửa tay ấm... 

Thấy niềm vui của con khi gặp lại cô giáo và các bạn, mẹ quá yên tâm rồi! 

01706952404.jpeg

Lớp chúng mình rất rất vui!

Nhìn lại quãng thời gian ba tháng qua, dù không dài nhưng mẹ biết, lựa chọn mái Trường Mầm non Ban Mai Xanh cho con theo học là hoàn toàn đúng đắn. Ban Mai Xanh là một trong những ngôi trường có cơ sở vật chất tốt nhất của quận Long Biên, vì thế mà các con luôn được hưởng những tiện nghi đầy đủ trong một môi trường giáo dục an toàn, thân thiện và hiện đại. Mà sự ấm áp trong đợt rét đậm lần này là một ví dụ!

Trước đó, ấn tượng đầu tiên của hai mẹ con về trường có lẽ là ngôi trường quá đẹp, nổi bật trên tuyến đường Phúc Lợi. Khi còn chưa là học sinh của Ban Mai Xanh, mỗi lần có dịp đi qua, con thường reo lên rằng "trường có nhiều màu sắc như cầu vồng kìa mẹ!".

11706952404.jpeg

Mỗi ngày đi học là một ngày vui!

Và đến khi nhập học cho con, ngôi trường đã đưa hai mẹ con đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Khuôn viên của nhà trường rộng rãi, thoáng mát và yên tĩnh.

Trường có cả sân chơi ngoài trời và trong nhà để các con có môi trường lý tưởng, tha hồ cười nói, thỏa thích chạy nhảy nô đùa, mang lại sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, tình cảm, các kỹ năng xã hội, nhận thức và sự hiểu biết về thế giới xung quanh cho các con.

Đặc biệt, các phòng học của trường rất rộng, tràn đầy ánh sáng tự nhiên, đầy đủ đồ dùng, đồ chơi, các thiết bị giáo dục mầm non phong phú, hiện đại… khiến các con rất thích thú.

Trường cũng được trang bị rất nhiều các phòng học chức năng như phòng thể chất, phòng máy tính, phòng học năng khiếu. Các con được học đầy đủ các môn học từ Tiếng Anh, vẽ, võ đến nghệ thuật sáng tạo... để phát triển toàn diện, bên cạnh giờ học chính cùng các cô trên lớp.

Các hoạt động tham quan, dã ngoại được nhà trường rất quan tâm và lên kế hoạch thực hiện thường xuyên. Qua các chuyến đi này, các còn được tiếp xúc với thế giới muôn màu để rèn luyện cả thể chất và tinh thần… từ đó làm phong phú thêm vốn hiểu biết của các con về thế giới xung quanh đầy mới mẻ. 

Mặc dù là ngôi trường mới thành lập (từ ngày 16/3/2023, theo quyết định của UBND Quận Long Biên), nhưng nhờ sự quản lý của Ban giám hiệu nhà trường giàu kinh nghiệm, trường đã nhận được sự tin yêu và tín nghiệm của rất nhiều các bậc phụ huynh, các em học sinh. 

Với sự dẫn dắt của cô Hiệu trưởng cùng Ban giám hiệu, Trường Mầm non Ban Mai Xanh đã quy tụ được đội ngũ các giáo viên có trình độ chuyên môn cao, đạo đức nghề nghiệp tốt, luôn nặng động sáng tạo, luôn yêu thương, tận tâm với các con.

Về chế độ dinh dưỡng, đây cũng là điều mẹ rất quan tâm khi đưa con đến trường. Nhưng sau thời gian dài học tại Ban Mai Xanh, con được ăn đủ bữa và vẫn tăng cần đều đặn, mẹ đã hoàn toàn yên tâm với  bếp ăn của nhà trường và chế độ dinh dưỡng đảm bảo an toàn thực phẩm cho con mỗi ngày. 

Bao nhiêu mua được nụ cười! 

Nhớ lại ngày đầu đi học, con vốn là một cậu bé nhút nhát, khép kín, rụt rè khi đến một môi trường mới, mẹ đã rất lo lắng!

Càng lo lắng hơn con nhập học từ đầu tháng 11, vào một lớp hoàn toàn mới - Lớp B4 được tách từ 3 lớp B1, B2, B3 và một số học sinh mới nhập học từ các trường khác như con. Hai cô giáo mà con hiện vô cùng yêu quý là cô Ninh và cô Ngọc Anh cũng là những giáo viên mới về trường. 

Thế nhưng, chỉ sau vài ngày đi học, nhờ sự quan tâm, uốn nắn của các cô, con và các bạn đã nhanh chóng hoà nhập và thích nghi với môi trường mới. Và chỉ sau một tuần, con đi học về đã vui vẻ khoe với mẹ rằng, "con thích đi học trường mới hơn", làm mẹ vui lắm.

Mỗi ngày đi học là một ngày vui của con, và cả của mẹ!

21706952404.jpeg

Nụ cười của con là niềm vui của mẹ!

Các cô không chỉ đơn thuần là những người dạy trẻ, mà thực sự là những người mẹ thứ hai của con, luôn tận tâm, yêu trẻ, khai mở, hướng dẫn con học tập, vui chơi. Các cô đã xây dựng một thế giới tuổi thơ vô cùng lý thú để các con tự mình khám phá, trải nghiệm.

Không ít lần cô Ninh và cô Ngọc Anh đã tận tình trao đổi với mẹ về con ở trên lớp, những điểm mạnh cần phát huy và cả những điều con cần cải thiện. Nhờ đó mà cả gia đình và các cô cùng đưa ra được cách thức tốt nhất để uốn nắn, để con tốt lên từng ngày. 

Nhiều lần đón con muộn, khi các lớp đã tối đèn, nhưng các cô giáo vẫn ở lại lớp. Cô Ninh vẫn tỷ mỷ làm cho các con những bông hoa, những món quà trang trí cho lớp học ngày mai. 

Hay mỗi sáng thứ 7, mặc dù con "ngại đi học", nhưng chỉ cần nhìn thấy cô Ngọc Anh ở lớp, con lại nở nụ cười tươi, rồi vội vàng chào mẹ, từ sâu trong tâm mình, mẹ thực sự cảm ơn các cô giáo, cảm ơn mái trường thân yêu của con rất nhiều.

Mẹ xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cô hiệu trưởng, ban giám hiệu cùng toàn thể các cô giáo của Trường Mầm non Ban Mai Xanh, đặc biệt là hai cô giáo lớp B4 của con đã cho con một ngôi trường học tập tốt trong tình yêu thương và quan tâm chăm sóc của các cô giáo. 

Đây chính là hành trang đầu đời của con mà hai mẹ con luôn biết ơn và ghi nhớ mãi không quên!

Trường Mầm non Ban Mai Xanh

Địa chỉ: Ô quy hoạch C.7/NT Phường Phúc Lợi, quận Long Biên, thành phố Hà Nội 

Fanpage: Trường mầm non Ban Mai Xanh: https://www.facebook.com/profile.php?id=100090352586799

Email: mnbanmaixanh@edu.vn

SĐT liên hệ: 

Nguyễn Thị Hà Lương - PHT/SĐT: 038.7475.605

Vũ Thu Hằng - PHT/SĐT: 094.242.8188

Cao Thị Điệp - VP/SĐT: 093.4541.571

Nguyễn Thanh Hằng - VP/SĐT: 098.2696.617

Phụ huynh con Bùi Anh Tuấn - Lớp B4, Trường Mầm non Ban Mai Xanh
Theo VnMedia.vn Copy
Home Credit tặng quà Tết cho trẻ em khó khăn tại Hà Giang

Home Credit tặng quà Tết cho trẻ em khó khăn tại Hà Giang

Chuyến xe yêu thương Home Love mang Tết ấm áp đến cho hơn 490 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 5 điểm trường ở huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
Công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật tỉnh Quảng Bình

Công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật tỉnh Quảng Bình

Ngày 26/1, Trung ương Hội Phổ biến và Tham vấn Pháp luật Việt Nam phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thành lập và bổ nhiệm đồng chí Mai Xuân Hiển, giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật tỉnh Quảng Bình.
Quỹ từ thiện Next-G và Những nhịp cầu nhân ái tại Vị Xuyên, Hà Giang

Quỹ từ thiện Next-G và Những nhịp cầu nhân ái tại Vị Xuyên, Hà Giang

Ngày 20/1, 2 cây cầu dân sinh tại thôn Bó Đướt và thôn Vằng Luông đã chính thức hoàn thiện và đưa vào hoạt động trong niềm hân hoan của người dân xã Thượng Sơn. Đây là món quà nhân ái do Quỹ từ thiện Next-G phối hợp cùng huyện Vị Xuyên, Hà Giang và các nhà tài trợ thực hiện.
Next-G Foundation giải ngân hơn 25 tỷ đồng sau 3 năm hoạt động

Next-G Foundation giải ngân hơn 25 tỷ đồng sau 3 năm hoạt động

Next-G Foundation đã giải ngân 25.469.000.000 đồng, thực hiện vận động tài trợ và xây dựng 14 dự án cầu dân sinh, 1 trường học, 4 ngôi nhà tình nghĩa, 2 tuyến đường tại các khu vực vùng sâu vùng xa; trao tặng hàng chục nghìn suất quà và vật tư sinh hoạt thông qua 40 dự án riêng biệt.
Tổng kết năm 2023, cùng xem dòng xe Dibao nào đang gây ấn tượng nhất

Tổng kết năm 2023, cùng xem dòng xe Dibao nào đang gây ấn tượng nhất

Xe Dibao ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Nhiều dòng xe của hãng liên tục top được yêu thích nhất. Vì ngoại hình đẹp, động cơ mạnh mẽ và bền bỉ hơn nữa rất chú trọng yếu tố an toàn. Nổi bật trong 2023 chính là 3 cái tên Creer Nile, Pansy Xs1 Neo Pro và Tesla Chic.
Tăng lãi suất đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở

Tăng lãi suất đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở

Mức lãi suất đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở tại các ngân hàng thương mại sẽ tăng từ 4,8% lên mức 5%/năm.
Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Đến với Học kỳ Quân đội, các bạn trẻ sẽ được học hỏi, tự tin thể hiện bản thân, được rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, nhanh nhẹn, nề nếp và kỷ luật.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

Ngày 21/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng SCG (MCK: SCG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (ĐHĐCĐ), cho biết sẽ tiếp tục khẳng định vị thế tổng thầu thi công hàng đầu với kế hoạch triển khai 6 dự án BĐS quy mô lớn trong năm 2024.
Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max đã chính thức xuất hiện với những cải tiến ấn tượng đặc biệt là trong lĩnh vực màn hình và camera, kết hợp với hiệu suất đỉnh cao của chip A17 Pro và nhiều tính năng mới khác. Sau đây là một cái nhìn chi tiết về tất cả thông tin mà bạn cần nắm về dòng sản phẩm này.
Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ..
Cafe Khởi nghiệp