Sàn giao dịch BO Wefinex của các 'bậc thầy thổi nến' biến mất không dấu vết, nhà đầu tư náo loạn

Thứ năm, 07/10/2021 | 19:11 Theo dõi CFĐT trên

Nhiều sàn giao dịch BO thuộc hệ thống Wefinex bỗng chốc "biến mất" cùng hàng trăm tỷ đồng có nguy cơ bị "bốc hơi" khiến hàng nghìn nhà đầu tư náo loạn.

Sàn giao dịch Wefinex của các 'bậc thầy thổi nến' biến mất không dấu vết, nhà đầu tư náo loạn
Sàn giao dịch Wefinex của các 'bậc thầy thổi nến' biến mất không dấu vết, nhà đầu tư náo loạn

Sàn giao dịch BO Wefinex bị chặn?

Thông tin sàn giao dịch BO (quyền chọn nhị phân) - Wefinex bị chặn vì vi phạm pháp luật khiến hàng nghìn nhà đầu tư náo loạn.

Trước khi "biến mất", các sàn giao dịch thuộc hệ thống Wefinex như Deniex, Remitex,... đã từng công khai trên mạng xã hội với những lời mời gọi rất hấp dẫn: "đầu tư ít sinh lời cao, bảo hiểm 100% vốn", "không làm gì vẫn có tiền",… khiến nhiều người đã tin và không hề biết đấy là bẫy của những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp núp bóng công nghệ.

Nguyên nhân không thể truy cập vào website các sàn giao dịch của hệ sinh thái này như wefinex.net, deniex.com,... được cho là bởi Wefinex đã bị chặn do vi phạm pháp luật.

Đường link Wefinex đã bị chặn, điều này khiến hàng trăm nhà đầu tư lao đao vì số tiền lớn có thể đã...
Đường link Wefinex đã bị chặn, điều này khiến hàng trăm nhà đầu tư lao đao vì số tiền lớn có thể đã... "bốc hơi" (Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc)

=> Xem thêm: 300 Cảnh sát ‘đánh sập’ 4 sàn giao dịch tiền ảo quy mô hàng trăm tỷ đồng

Theo tìm hiểu, quyền chọn nhị phân (Binary Options - BO) là một hình thức lựa chọn giá lên hoặc giá xuống của một tài sản nào đó trong một khoảng thời gian nhất định, có thể là vàng, dầu mỏ, tiền mã hóa. Kết thúc phiên giao dịch, nếu dự đoán đúng, người chơi được hưởng lợi nhuận theo tỉ lệ sàn đưa ra, ngược lại sẽ mất toàn bộ số tiền đó.

Để "câu kéo" được khách hàng, những đối tượng nằm trong đường dây này thường xây dựng hình ảnh cá nhân cực kì chuyên nghiệp như chụp ảnh thật đẹp, đăng nhiều bài viết tự PR bản thân.

Cụ thể, các "chuyên gia thổi nến" thường đánh bóng hình ảnh của mình trên mạng xã hội, là những người có thu nhập cao thông qua đầu tư tại các sàn Wefinex và các sàn BO khác trong hệ sinh thái của Wefinex như: Pocinex, Deniex, Remitex, AresBO, Bitono...

Sau đó, những người này sẽ được sàn cấp một tài khoản chỉ nạp tiền vào mà không rút ra được và dùng tài khoản đó giao dịch, cũng như livestream cho mọi người xem.

Chính sách đại lý Wefinex
Chính sách đại lý Wefinex

=> Xem thêm: Chủ sàn đầu tư tiền ảo Nam Phi cùng số Bitcoin trị giá 3,6 tỷ USD bỗng dưng ‘mất hút’

Vì là tài khoản marketing, nên các Leaders thường giao dịch những lệnh có giá trị lớn từ vài trăm tới cả nghìn USD để làm hình ảnh dụ dỗ mọi người. Thực chất, đây chỉ là những con số ảo, tài khoản marketing hết tiền lại được bơm tiếp nên tâm lý thoải mái để khoe bảng lệnh.

Cuối cùng, khi đã kéo khách xong, các đối tượng bắt đầu xây sang hình ảnh một Leader chuyên nghiệp, chuyên xây dựng hệ thống lớn mạnh. Cách làm là dùng app để chỉnh sửa hoa hồng hàng ngày, sau đó nói với những người bị cháy tài khoản chuyển qua làm hệ thống, hưởng hoa hồng nhiều hơn.

Rất nhiều người nhẹ dạ cả tin đã kích hoạt thành viên lên VIP, rồi tiếp tục con đường lôi kéo những người khác xây hệ thống, với mộng ước ngồi ăn hoa hồng là đủ chứ không cần giao dịch, tránh rủi ro. Vòng tuần hoàn cứ như vậy tiếp diễn...

Có không ít nhà đầu tư vì tham lam lợi nhuận, bỏ ra nhiều tỷ đồng đã phải ngậm trái đắng, khi bị mất hết tài sản mà không biết kêu ai.

=> Xem thêm: Thủ lĩnh đa cấp BitcoinDeFi Phạm Tuấn và Mai Thế Tùng bất ngờ 'lặn' mất tăm

Bộ Công an cảnh báo các sàn giao dịch BO có dấu hiệu lừa đảo

Trước đó, vào tháng 8, Bộ Công an cho biết có nhiều tổ chức, cá nhân tại Việt Nam đã thiết lập hàng trăm sàn giao dịch nhị phân và giới thiệu là sản phẩm công nghệ tài chính nước ngoài, gắn mác ứng dụng công nghệ Blockchain trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Họ sử dụng công cụ truyền thông, báo chí để quảng bá sản phẩm, kêu gọi đầu tư, gây lầm tưởng là những sàn giao dịch, đầu tư tài chính này đã được cấp phép.

Bộ Công an cho biết, theo quy định của Pháp lệnh ngoại hối năm 2005 (sửa đổi, bổ sung năm 2013) và Thông tư số 21/2004/TT-NHNN hướng dẫn về phạm vi hoạt động ngoại hối, điều kiện, trình tự, thủ tục chấp thuận hoạt động ngoại hối của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 28/2016/TT-NHNN ngày 5/10/2016) thì chỉ có tổ chức tín dụng mới được phép thực hiện kinh doanh ngoại hối.

Do vậy các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân đang hoạt động tại Việt Nam không thuộc đối tượng được xem xét, cấp phép.

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác không để bị các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Các tổ chức, cá nhân không quảng cáo, môi giới, tiếp tay cho các đối tượng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

=> Xem thêm: Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu Nhật Bản bị hacker 'cuỗm' 94 triệu USD

T.T (T/H)
Theo VnMedia.vn Copy
Thủ lĩnh đa cấp BitcoinDeFi Phạm Tuấn và Mai Thế Tùng bất ngờ 'lặn' mất tăm

Thủ lĩnh đa cấp BitcoinDeFi Phạm Tuấn và Mai Thế Tùng bất ngờ 'lặn' mất tăm

Những cái tên đại diện cho mô hình đa cấp BitcoinDeFi như Phạm Tuấn, Mai Thế Tùng... hiện đã xóa hết bài quảng cáo, đồng thời khóa luôn Facebook khiến nhà đầu tư không thể liên lạc được.
300 Cảnh sát ‘đánh sập’ 4 sàn giao dịch tiền ảo quy mô hàng trăm tỷ đồng

300 Cảnh sát ‘đánh sập’ 4 sàn giao dịch tiền ảo quy mô hàng trăm tỷ đồng

Mới đây, Công an TP. Hà Nội phối hợp với Công an TP. HCM vừa triệt phá 4 sàn giao dịch tiền ảo, vàng, ngoại tệ trái phép và nhiều website giống các sàn forex.
Nghệ sĩ Việt đầu tiên lên tiếng xin lỗi vì PR tiền ảo và bị chỉ trích khi lấy cộng sự làm ‘bia đỡ đạn’

Nghệ sĩ Việt đầu tiên lên tiếng xin lỗi vì PR tiền ảo và bị chỉ trích khi lấy cộng sự làm ‘bia đỡ đạn’

Gần 2 tuần kể từ khi bị tố đăng bài PR tiền ảo bất chấp, Nam Thư chính thức lên tiếng xin lỗi. Dẫu vậy, cô tiếp tục bị chỉ trích khi lấy cộng sự làm “bia đỡ đạn”.
Lãi suất huy động xuống mức thấp nhất kể từ năm 2017

Lãi suất huy động xuống mức thấp nhất kể từ năm 2017

Lãi suất huy động tiết kiệm ngân hàng liên tục được điều chỉnh giảm trong những tháng gần đây và là mức thấp nhất kể từ năm 2017.
Quý III/2021: Chung cư TP. HCM bán giảm 68%

Quý III/2021: Chung cư TP. HCM bán giảm 68%

Theo CBRE, tổng nguồn cung chung cư mới trong 9 tháng đầu năm 2021 tại TP. Hồ Chí Minh là 7.464 căn, giảm 35% so với cùng kỳ năm 2020. Số lượng căn bán được trong quý 3 năm 2021 giảm 68% so với cùng kỳ xuống còn 1.582 căn do nguồn cung mới hạn chế.
Society Pass sắp trở thành sàn thương mại điện tử Việt Nam đầu tiên IPO tại Mỹ?

Society Pass sắp trở thành sàn thương mại điện tử Việt Nam đầu tiên IPO tại Mỹ?

Society Pass, một nền tảng khách hàng thân thiết dựa trên dữ liệu được sáng lập tại Việt Nam, đã đệ trình hồ sơ cáo bạch để IPO trên sàn Nasdaq hồi tháng 7 năm nay.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp