Quý III/2021: Chung cư TP. HCM bán giảm 68%

Thứ năm, 07/10/2021 | 12:43 Theo dõi CFĐT trên

Theo CBRE, tổng nguồn cung chung cư mới trong 9 tháng đầu năm 2021 tại TP. Hồ Chí Minh là 7.464 căn, giảm 35% so với cùng kỳ năm 2020. Số lượng căn bán được trong quý 3 năm 2021 giảm 68% so với cùng kỳ xuống còn 1.582 căn do nguồn cung mới hạn chế.

Theo Chỉ thị 16, trong quý III/2021 tại TP. Hồ Chí Minh chỉ có hai dự án  chung cư cao cấp được tung ra thị trường trực tuyến trong khi các dự án khác bị trì hoãn kế hoạch mở bán. Do những bất lợi khi thực hiện giao dịch trực tuyến và tâm lý thận trọng của cả nhà đầu tư và khách hàng, nguồn cung mới giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua với 1.600 căn mới chào bán, tương đương khoảng 40% so với quý trước. Tuy nhiên, dù thực hiện bán hàng trực tuyến nhưng hai dự án mới ra mắt đều đạt hiệu quả vượt trội với tỷ lệ bán được lần lượt là 82%; Đáng chú ý là Quận Bình Tân lần đầu tiên ghi nhận một dự án thuộc phân khúc cao cấp. 

Theo CBRE, tổng nguồn cung mới trong 9 tháng đầu năm 2021 là 7.464 căn, giảm 35% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng nguồn cung lũy ​​kế từ năm 1999 của TP.HCM là 311.746 căn. Phân khúc trung cấp dẫn đầu với 43%, tiếp theo là cao cấp (31%) và bình dân (23%). Phân khúc hạng sang chiếm 3% nguồn cung tích lũy, với sự xuất hiện của các dự án căn hộ có thương hiệu có khách sạn vận hành. Nhà ở có thương hiệu có thể trở thành xu hướng của thị trường với hàng loạt dự án sắp được triển khai trong những năm tới.

Số lượng căn bán được trong quý 3 năm 2021 giảm 68% so với cùng kỳ xuống còn 1.582 căn do nguồn cung mới hạn chế. Tương tự, 9 tháng đầu năm ghi nhận 8.956 căn hộ bán được, giảm 17% so với quý 3 năm 2020. Bất chấp tác động tiêu cực ngắn hạn do đại dịch, thị trường căn hộ chung cư vẫn có những dấu hiệu tích cực. Các kênh bán hàng trực tuyến, cụ thể là ứng dụng di động và mạng xã hội được đầu tư bài bản, thu hút lượng tương tác cao của khách hàng.

 Giá sơ cấp trung bình là 2.271 USD hay 53 triệu đồng / m2 (chưa VAT), tăng 17% so với cùng kỳ. Tất cả các phân khúc đều tăng trưởng giá tích cực. Phân khúc hạng sang có mức tăng giá cao nhất 8% so với cùng kỳ nhờ Grand Marina và giai đoạn tiếp theo của The River ra mắt trong năm nay. Ba phân khúc còn lại có mức tăng giá trung bình từ 2% đến 4%. 

 Theo nhận định của CBRE về thị trường chung cư tại TP. Hồ Chí Minh, trong quý 4 năm 2021, dự kiến ​​sẽ có 6.000 căn hộ chung cư được chào bán mới, dẫn đến tổng nguồn cung mới năm 2021 đạt khoảng 13.000 căn. 

Theo bà Dung Dương, Giám đốc cấp cao, CBRE Việt Nam: “Đại dịch từng bước được kiểm soát và tỷ lệ tiêm chủng ngày càng tăng là động lực chính để phục hồi ngành bất động sản, nhất là khi hoạt động kinh doanh trở lại“ bình thường ”. Những dấu hiệu tích cực ngay cả khi bùng phát cho thấy nhu cầu nhà ở hiện hữu và khẳng định sức hấp dẫn của bất động sản nhà ở”. CBRE dự kiến ​​sẽ có hơn 12.000 căn được bán vào năm 2021 kể từ khi mở bán mới trong năm nay và lượng hàng tồn kho.

Giá sơ cấp sẽ tiếp tục xu hướng tăng nhờ nhu cầu tăng đều và quỹ đất khan hiếm trong khu vực nội thành. Giá sơ cấp của phân khúc cao cấp và trung cấp dự kiến ​​sẽ tăng 3-7% yoy. Được thúc đẩy bởi các dự án căn hộ có thương hiệu sắp ra mắt, phân khúc hạng sang sẽ có mức tăng giá cao nhất từ ​​7-8%. Ngược lại, giá phân khúc bình dân sẽ không có nhiều biến động do không có nguồn cung mới. 

Với chiến lược phát triển các khu đô thị vệ tinh của TP.HCM, bức tranh bất động sản khu Nam đang có nhiều triển vọng khởi sắc. Các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An sẽ nở rộ và có nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, các dự án cơ sở hạ tầng được xây dựng qua cơn đại dịch và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2022-2024 mang lại động lực tích cực cho thị trường bất động sản TP.HCM và các khu vực lân cận. Sau quá trình sàng lọc mạnh mẽ, thị trường đang bước sang một chương mới với nhiều thay đổi về phương thức bán hàng và thị hiếu của người mua. CBRE cho rằng bất động sản chắc chắn là kênh đầu tư an toàn và bền vững về lâu dài.

 Lam Nguyên
Theo VnMedia.vn Copy
Bất động sản công nghiệp miền Nam trầm lắng do ảnh hưởng từ làn sóng Covid lần thứ 4

Bất động sản công nghiệp miền Nam trầm lắng do ảnh hưởng từ làn sóng Covid lần thứ 4

Theo nhận định của JLL, trong quý III, thị trường bất động sản công nghiệp miền Nam trầm lắng do ảnh hưởng từ làn sóng Covid thứ 4.
Quý III/2021: Thị trường bất động sản miền Bắc sôi động với nguồn cung mới

Quý III/2021: Thị trường bất động sản miền Bắc sôi động với nguồn cung mới

Trong quý III/2021, thị trường bất động sản công nghiệp miền Bắc có những tín hiệu tích cực khi có thêm nguồn cung mới ở cả khu công nghiệp (KCN) và nhà xưởng xây sẵn (NXXS); giá thuê đất cũng đã trở lại đà tăng.
Dự án West Gate Bình Chánh: Điều kiện mở bán hơn 1.000 căn hộ

Dự án West Gate Bình Chánh: Điều kiện mở bán hơn 1.000 căn hộ

Theo Sở Xây dựng TP. HCM, 1.074 căn hộ thuộc khối A và khối B đã đủ điều kiện được bán/cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.
Đền chùa đóng cửa, người dân Hà Nội đứng vái vọng từ xa trong ngày mùng 1

Đền chùa đóng cửa, người dân Hà Nội đứng vái vọng từ xa trong ngày mùng 1

Trong thời điểm Hà Nội nới lỏng giãn cách, các điểm di tích lịch sử, đền chùa,... vẫn tiếp tục đóng của để phòng dịch Covid-19. Dù vậy, nhiều người vẫn đến dâng hương, làm lễ.
'Hoàng Tử Gió' tử vong trong một căn hộ chung cư ở Hà Nội

'Hoàng Tử Gió' tử vong trong một căn hộ chung cư ở Hà Nội

"Hoàng Tử Gió" tên thật là Hoàng Đức Nhân, được biết đến với biệt danh "giang hồ mạng", vừa được phát hiện tử vong trong một căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Thêm 2 tập đoàn BĐS Trung Quốc trễ hạn thanh toán nợ, khủng hoảng Evergrande đang lan rộng?

Thêm 2 tập đoàn BĐS Trung Quốc trễ hạn thanh toán nợ, khủng hoảng Evergrande đang lan rộng?

Trong khi cuộc khủng hoảng nợ Evergrande chưa được “tháo ngòi”, Trung Quốc lại xuất hiện thêm những dấu hiệu căng thẳng trên thị trường bất động sản nước này.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp