Quý III/2021: Thị trường bất động sản miền Bắc sôi động với nguồn cung mới

Thứ tư, 06/10/2021 | 11:38 Theo dõi CFĐT trên

Trong quý III/2021, thị trường bất động sản công nghiệp miền Bắc có những tín hiệu tích cực khi có thêm nguồn cung mới ở cả khu công nghiệp (KCN) và nhà xưởng xây sẵn (NXXS); giá thuê đất cũng đã trở lại đà tăng.

Thị trường sôi động với nguồn cung mới ở cả KCN và NXXS

Theo nhận định của JLL, trong Q3.21, Hưng Yên tiếp tục đón chào nguồn cung mới từ khu công nghiệp Phố Nối A mở rộng, với tổng diện tích là 93ha do Hòa Phát làm chủ đầu tư. Tại Bắc Ninh, KCN Yên Phong 2C của Viglacera cũng đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và tiến hành xây dựng cơ sở mặt bằng được 70% diện tích quy hoạch, nâng tổng diện tích đất công nghiệp cho thuê tại miền Bắc đạt khoảng 9.900 ha.

Thị trường NXXS đón nhận thêm nguồn cung mới tại KCN Nam Đình Vũ Hải Phòng, nâng tổng nguồn cung NXXS lên mức 2,1 triệu m2 sàn. Cùng với đó, thị trường bắt đầu ghi nhận xu hướng xây dựng nhà xưởng cao tầng, khi mới đây, tại khu đất công nghệ cao thuộc KCN VSIP Bắc Ninh, một khu nhà xưởng mới 7 tầng với tổng diện tích sàn 15.000m2 vừa được khởi công xây dựng.

Hải Phòng và Bắc Ninh giúp duy trì ổn định tỷ lệ lấp đầy ở khu vực miền Bắc

Thị trường bất động sản công nghiệp miền Bắc trong Q3.21 vẫn đón nhận những thông tin tích cực, bất chấp diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là tại Hải Phòng. Nhờ khả năng chống dịch tốt và các biện pháp duy trì sản xuất ổn định, tỉnh đã đón nhận tin vui với dự án tăng vốn thêm 1,4 tỷ USD của LG để mở rộng sản xuất tại KCN Tràng Duệ.

Do có thêm nguồn cung mới, tỷ lệ lấp đầy của các KCN ở 5 tỉnh công nghiệp trọng điểm tạm thời giảm nhẹ xuống mức 72%, thấp hơn so với Q2.21. Thị trường ở các tỉnh phía nam Hà Nội như Thái Bình, hay phía tây bắc Hà Nội như Phú Thọ, Vĩnh Phúc cũng sôi động với nhiều dự án lớn. Thị trường NXXS cũng hoạt động ổn định, với tỷ lệ lấp đầy đạt 89%.

Giá thuê đất trở lại đà tăng nhanh

Việc các khu công nghiệp tại Bắc Ninh đã trở lại sản xuất từ tháng 7 và nguồn vốn FDI tiếp tục đổ vào khu vực, tập trung chủ yếu ở Hải Phòng và Bắc Ninh, đã giúp giá đất công nghiệp trung bình toàn khu vực tăng ở mức 6,1% so với cùng kì năm trước, đạt USD108/m2/chu kỳ thuê. Giá thuê NXXS duy trì đà tăng ở mức 4,7% so với cùng kì năm trước, đạt USD 4,6/m2/tháng trong Q3.21.

Triển vọng: Mô hình BĐS đô thị công nghiệp dịch vụ thu hút nhà đầu tư

Nhận định về triển vọng thị trường bất động sản công nghiệp miền Bắc, JLL cho rằng, miền Bắc đang chứng kiến xu hướng các nhà đầu tư đang đẩy mạnh phát triển mô hình BĐS phức hợp tại miền Bắc, điển hình như Tập đoàn LH Hàn Quốc đang bày tỏ mong muốn đầu tư dự án công nghiệp, đô thị và dịch vụ phức hợp Đại Hưng quy mô 304ha, tổng mức đầu tư gần 500 triệu USD tại Hải Dương; công ty IDICO dự kiến sẽ đầu tư thêm KCN đô thị dịch vụ Vinh Quang với diện tích 495ha tại Hải Phòng.

Ngoài các tỉnh công nghiệp truyền thống, thị trường cũng chứng kiến sự phát triển mô hình phức hợp ở các thị trường mới, điển hình là dự án nghiên cứu đầu tư tổ hợp khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ với tổng diện tích khoảng 496ha tại tỉnh Yên Bái do tổng Công ty Viglacera đề xuất.  

Trúc Dân
Theo VnMedia.vn Copy
Đa số các địa phương đồng ý mở lại đường bay nội địa

Đa số các địa phương đồng ý mở lại đường bay nội địa

Đa phần các địa phương có phản hồi đã đồng thuận với đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các tỉnh thành của Cục Hàng không Việt Nam.
Dự án West Gate Bình Chánh: Điều kiện mở bán hơn 1.000 căn hộ

Dự án West Gate Bình Chánh: Điều kiện mở bán hơn 1.000 căn hộ

Theo Sở Xây dựng TP. HCM, 1.074 căn hộ thuộc khối A và khối B đã đủ điều kiện được bán/cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.
Thị trường bất động sản quý IV/2021 sẽ diễn biến ra sao?

Thị trường bất động sản quý IV/2021 sẽ diễn biến ra sao?

Hội môi giới Bất động sản Việt Nam đã đưa ra những nhận định đáng chú ý về thị trường bất động sản Việt Nam trong quý IV/2021.
'Hoàng Tử Gió' tử vong trong một căn hộ chung cư ở Hà Nội

'Hoàng Tử Gió' tử vong trong một căn hộ chung cư ở Hà Nội

"Hoàng Tử Gió" tên thật là Hoàng Đức Nhân, được biết đến với biệt danh "giang hồ mạng", vừa được phát hiện tử vong trong một căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Phó Chủ tịch 'mạo danh' nhiều người tố cáo Chủ tịch lĩnh 30 tháng tù

Phó Chủ tịch 'mạo danh' nhiều người tố cáo Chủ tịch lĩnh 30 tháng tù

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án bị cáo Hồ Đình Tùng (57 tuổi, trú tại thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) 30 tháng tù giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".
Trưa 6/10: Hà Nội ghi nhận 6 ca F0 mới đều liên quan đến Bệnh viện Việt Đức

Trưa 6/10: Hà Nội ghi nhận 6 ca F0 mới đều liên quan đến Bệnh viện Việt Đức

Theo Sở Y tế Hà Nội, trưa ngày 6/10, trên địa bàn Thủ đô ghi nhận thêm 6 ca mắc Covid-19 mới trong khu vực phong tỏa, đều thuộc chùm ca bệnh Bệnh viện Việt Đức.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp