Phó Chủ tịch 'mạo danh' nhiều người tố cáo Chủ tịch lĩnh 30 tháng tù

Thứ ba, 05/10/2021 | 15:36 Theo dõi CFĐT trên

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án bị cáo Hồ Đình Tùng (57 tuổi, trú tại thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) 30 tháng tù giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Bị cáo Hồ Đình Tùng
Bị cáo Hồ Đình Tùng

Từ ngày 1 đến 4/10, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Đình Tùng, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã Nghi Sơn về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa: Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2020 đến ngày 15/3/2021 (thời gian ông Hồ Đình Tùng đang giữ chức Phó chủ tịch thường trực HĐND TX.Nghi Sơn), Hồ Đình Tùng đã có hành vi lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, làm đơn tố cáo tự đứng tên nhiều người như: Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Hằng, Trần Thị Hương, Nguyễn Thị Hằng để tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn có hành vi cửa quyền, hách dịch trong giao tiếp, ứng xử thiếu văn hóa, có nhiều sai phạm trong việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm giáo viên, chấm dứt hợp đồng lao động, trù dập cán bộ để vụ lợi…

Sau khi làm đơn mạo danh những người trên, bị cáo Hồ Đình Tùng đã in ra thành nhiều bản gửi đến lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn TX.Nghi Sơn nhằm mục đích loan truyền, bôi nhọ, xúc phạm, hạ uy tín ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn; gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và bức xúc trong quần chúng Nhân dân.

Vào cuộc điều tra, xác minh, các cơ quan có thẩm quyền đã kết luận các nội dung trong đơn tố cáo nêu trên đều tố cáo sai sự thật, không có cơ sở, đơn tố cáo trên là đơn mạo danh.

Hành vi trên của Hồ Đình Tùng là vi phạm pháp luật, không những xâm phạm đến lợi ích hợp pháp của cá nhân công dân, mà còn gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong phần xét hỏi và tranh luận, bị cáo Hồ Đình Tùng chỉ nhận làm 2 lá đơn gửi lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng chi sai quy định số tiền 1,8 tỉ đồng, và tố cáo ông Dũng có hành vi điều động, luân chuyển cán bộ, giáo viên sai quy định. Ông Tùng khẳng định các lá đơn tố cáo có nội dung tố cáo ông Dũng hách dịch, cửa quyền, ứng xử thiếu văn hóa… gửi đến các trường học và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã Nghi Sơn không phải do ông gửi.

Tuy nhiên, đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa đã đưa ra nhiều bằng chứng, chứng minh bị cáo Tùng chính là người gửi đơn đến các trường học, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã Nghi Sơn nhằm mục đích loan truyền, bôi nhọ, xúc phạm danh dự ông Nguyễn Tiến Dũng.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã phán quyết bị cáo Tùng bị truy tố như cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa là đúng người, đúng tội.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Hồ Đình Tùng 30 tháng tù giam.

P.Mai
Theo VnMedia.vn Copy
Bắc Kạn: Bắt giữ 02 đối tượng truy nã

Bắc Kạn: Bắt giữ 02 đối tượng truy nã

Lực lượng chức năng huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) vừa bắt giữ 2 đối tượng truy nã về tội "Cố ý gấy thương tích" và "Trộm cắp tài sản".
Đối tượng 'cộm cán' Dũng 'Phương' hầu tòa về tội danh đánh bạc

Đối tượng 'cộm cán' Dũng 'Phương' hầu tòa về tội danh đánh bạc

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra xét xử vụ án hình sự đối với các bị cáo Trần Quốc Dũng, tức Dũng "Phương", là đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn TP Cẩm Phả và Nguyễn Ái Vân, Lại Thị Thanh, Vũ Thị Hạnh, Vũ Thị Quyên, Đặng Thị Xuân Hương về tội đánh bạc...
Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội 'buôn' ma túy sa lưới

Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội 'buôn' ma túy sa lưới

Tráng A Chứ - đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội mua bán trái phép chất ma túy đã bị lực lượng công an tỉnh Sơn La bắt giữ thành công.
Xử phạt lãnh đạo CTCP Chứng khoán TP. HCM vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

Xử phạt lãnh đạo CTCP Chứng khoán TP. HCM vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước mới đây đã ban hành quyết định xử phạt đối với một cá nhân (ông Nguyễn Quốc Huân, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán TP. HCM) và một tổ chức (Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển TDT) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/10: Duy trì xu hướng tích lũy

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/10: Duy trì xu hướng tích lũy

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.355 - 1.360 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.365 - 1.370 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.
Ngày 5/10: Cả nước có 134 ca tử vong, số ca mắc mới giảm xuống dưới 4.500

Ngày 5/10: Cả nước có 134 ca tử vong, số ca mắc mới giảm xuống dưới 4.500

Số ca mắc mới trên cả nước hôm nay giảm xuống còn 4.363 ca mắc mới nhưng vẫn có 134 bệnh nhân tử vong vì COVID-19. Hôm nay, có thêm 25.573 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp