Đối tượng 'cộm cán' Dũng 'Phương' hầu tòa về tội danh đánh bạc

Chủ nhật, 03/10/2021 | 13:49 Theo dõi CFĐT trên

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra xét xử vụ án hình sự đối với các bị cáo Trần Quốc Dũng, tức Dũng "Phương", là đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn TP Cẩm Phả và Nguyễn Ái Vân, Lại Thị Thanh, Vũ Thị Hạnh, Vũ Thị Quyên, Đặng Thị Xuân Hương về tội đánh bạc...

Các bị cáo tại phiên xét xử
Các bị cáo tại phiên xét xử

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp Công an TP. Cẩm Phả phá chuyên án, đồng loạt bắt giữ "trùm" giang hồ đất mỏ Trần Quốc Dũng, tức Dũng “Phương” (SN 1977, trú tại phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) cùng 5 đối tượng khác về hành vi tổ chức đánh bạc.

Dũng "Phương" được liệt vào danh sách là đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn TP Cẩm Phả. Đây là đối tượng từng có 3 tiền án vào các năm 2013, 2008 và 2000 về các tội danh: Gây rối trật tự công cộng, đánh bạc, bắt giữ người trái pháp luật và 03 tiền sự về tội cố ý gây thương tích và xuất cảnh trái phép.

Theo kết quả điều tra, tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, Trần Quốc Dũng (Dũng “Phương”), Đặng Thị Xuân Hương (SN 1977, trú tại phường Cẩm Thạch, Vũ Thị Quyên (SN 1986, trú tại phường Cẩm Đông); Nguyễn Ái Vân (SN 1979, rú tại phường Cẩm Bình), Lại Thị Thanh (SN 1977, trú tại phường Cẩm Bình), Nguyễn Thị Hạnh (SN 1972, thường trú tại phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả) đã nhiều lần có hành vi đánh bạc được thua bằng tiền bằng hình thức chơi lô, đề, xiên, ba càng.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2021 đến tháng 2/2021, Trần Quốc Dũng “Phương” tham gia đánh bạc với tổng số tiền trên 342 triệu đồng, Nguyễn Ái Vân đánh bạc với tổng số tiền trên 80 triệu đồng, Lại Thị Thanh đánh bạc với tổng số tiền trên 30 triệu đồng, Vũ Thị Hạnh đánh bạc với tổng số tiền trên 19 triệu đồng; Vũ Thị Quyên từ tháng 10/2018 đến tháng 2/2021 đánh bạc với tổng số tiền là trên 847 triệu đồng; Đặng Thị Xuân Hương từ tháng 12/2020 đến tháng 1/2021 đánh bạc với tổng số tiền trên 787 triệu đồng.

Căn cứ cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ninh và phần bào chữa của luật sư cho bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo Trần Quốc Dũng (Dũng “Phương”) 42 tháng tù giam, Vũ Thị Quyên 42 tháng tù giam, Đặng Thị Xuân Hương 36 tháng tù giam, Nguyễn Ái Vân 30 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội “Đánh bạc” quy định tại điểm b khoản 2 điều 321 Bộ luật hình sự; các bị cáo Lại Thị Thanh 12 tháng tù (cho hưởng án treo) và Vũ Thị Hạnh 9 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội “Đánh bạc” quy định tại khoản 1 điều 321 Bộ luật hình sự. Ngoài ra các bị cáo còn chịu thêm tổng hình phạt tiền bổ sung là 130 triệu đồng xung công quỹ Nhà nước.

P.Mai
Theo VnMedia.vn Copy
Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội 'buôn' ma túy sa lưới

Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội 'buôn' ma túy sa lưới

Tráng A Chứ - đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội mua bán trái phép chất ma túy đã bị lực lượng công an tỉnh Sơn La bắt giữ thành công.
Tạm giữ 10 thanh niên trẻ tuổi để điều tra về hành vi giết người

Tạm giữ 10 thanh niên trẻ tuổi để điều tra về hành vi giết người

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp Công an huyện Tiên Du các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã điều tra, làm rõ nhóm thanh niên giết người gây xôn xao dư luận xảy ra ngày 29/9 tại Công ty TNHH ITM, tại KCN VSIP, xã Đại Đồng, huyện Tiên Du.
Hà Nội: Truy nã hai đối tượng dùng kiếm chém người

Hà Nội: Truy nã hai đối tượng dùng kiếm chém người

Nguyễn Văn Huân và Vũ Văn Đệ đã dùng kiếm chém anh D, gây thương tích cho nạn nhân phải đi cấp cứu tại bệnh viện rồi bỏ trốn khỏi nơi cư trú...
Khủng hoảng năng lượng: Vấn đề của toàn cầu hay chỉ là cục bộ ở một số nước?

Khủng hoảng năng lượng: Vấn đề của toàn cầu hay chỉ là cục bộ ở một số nước?

Tình trạng các trạm xăng tại Anh cạn kiệt nhiên liệu, giá điện tăng cao ở Liên minh châu Âu (EU) ngay trước mùa Đông và các quy định hạn chế tiêu thụ năng lượng ở Trung Quốc là những nét phác họa trong bức tranh toàn cảnh về tình trạng đang khiến người ta lầm tưởng là cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu.
App PC-COVID cập nhật những ứng dụng nào?

App PC-COVID cập nhật những ứng dụng nào?

Không chỉ là một app Bluezone nâng cấp, ứng dụng PC-COVID vừa chính thức ra mắt là sự tổng hợp các tính năng hiện có của các app chống dịch Covid như NCOVI, Bluezone, VHD…
EU phát hiện vắc xin Johnson & Johnson liên quan tới chứng đông máu ở tĩnh mạch sâu

EU phát hiện vắc xin Johnson & Johnson liên quan tới chứng đông máu ở tĩnh mạch sâu

Mới đây, Cơ quan Quản lý Dược phẩm Châu Âu (EMA) cho biết đã xác định có mối liên quan giữa các trường hợp đông máu cục (huyết khối) hiếm gặp ở tĩnh mạch sâu với vắc xin Covid-19 của công ty Mỹ Johnson & Johnson - có tên chính thức là Janssen. EMA khuyến cáo đây là một tác dụng phụ của vắc xin này.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp