Hải Phòng lập chốt tại sân bay Cát Bi, cách ly tập trung người về từ TP.HCM

Chủ nhật, 10/10/2021 | 10:47 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

UBND thành phố Hải Phòng vừa có Văn bản chỉ đạo kể từ 0h 00 phút ngày 10/10/2021, sẽ bố trí, tiếp nhận hành khách trên các chuyến bay thương mại nội địa về Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

UBND thành phố đã ban hành văn bản số 7565/UBND-VX về việc bố trí tiếp nhận hành khách các chuyến bay thương mại nội địa về Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, thành phố Hải Phòng chỉ đạo như sau:

Theo đó, thành phố Hải Phòng thực hiện tiếp nhận hành khách các chuyến thương mại nội địa đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi khi đáp ứng những yêu cầu sau:

Phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (thẻ xanh trên sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19);

Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay;

Thực hiện khai báo y tế, hoàn thành bản cam kết theo quy định;

Không tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...

Đối với Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, lãnh đạo TP Hải Phòng yêu cầu:

Đối với hành khách từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi và lưu trú tại Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 07 ngày tại các khu cách ly tập trung của thành phố, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7, tiếp tục cách ly tại nhà/ nơi lưu trú 07 ngày và lấy mẫu xét nghiệm vào cuối cùng kết thúc cách ly;

Xây dựng phương án, kế hoạch đón, trả khách ra vào Cảng hàng không đảm bảo an toàn, an ninh hàng không và các quy định về phòng chống dịch;

Chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế bố trí địa điểm khai báo y tế, quét mã QR;

Bố trí địa điểm, khu vực cách ly tạm thời thông thoáng để Ngành Y tế triển khai lấy mẫu xét nghiệm;

Bố trí khu vực bán vé, phòng chờ, đảm bảo giãn cách và các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19.

Trong trường hợp phát hiện nhân viên hàng không, hành khách có biểu hiện nghi ngờ (ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...) phải bố trí cách ly và báo ngay cho cơ quan y tế đế được xử lý.

Thực hiện thông tin tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch tại các khu vực công cộng và yêu cầu hành khách thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, niêm yết các số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan chức năng liên quan để kịp thời thông tin khi có các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

UBND TP giao Cảng vụ Hàng không Cát Bi gửi danh sách và thông tin hành khách đến Sở Y tế và các địa phương để biết và thực hiện việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch cho các hành khách khi trở về địa phương.

Đối với Sở Y tế, UBND TP giao nhiệm vụ tiếp nhận thông tin hành khách từ Cảng vụ hàng không Cát Bi để chủ động trong tổ chức tiếp nhận;

Phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế hướng dẫn, bố trí hành khách vào khu vực cách ly tạm thời, thực hiện khai báo y tế, phân luồng bố trí khu vực chờ riêng cho hành khách về lưu trú tại Hải Phòng; đối chiếu các thủ tục, căn cứ chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 7068/UBND-VX ngày 29/9/2021, phân nhóm các trường hợp để áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp (theo dõi sức khỏe, cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú, cách ly y tế tập trung);

Phối hợp với Sở Y tế các tỉnh, thành phố có người từ vùng dịch đi qua Hải Phòng theo đường hàng không tổ chức tiếp nhận, bàn giao tại các chốt đảm bảo công tác phòng, chống dịch;

UBND thành phố giao Bộ Chỉ huy quân sự thành phố chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế điều hành toàn bộ việc đón công dân từ Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi về khu cách ly tập trung và về nơi lưu trú, theo nguyên tắc sử dụng xe Bộ Chỉ huy quân sự và xe cứu thương của Ngành Y tế đưa hành khách thuộc đối tượng áp dụng cách ly y tế tập trung về Khu cách ly tập trung; xe taxi đưa hành khách thuộc đối tượng cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú.

Giao Sở GTVT bố trí xe số lượng xe taxi phù hợp để đón công dân thuộc đối tượng cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú về các địa phương của Hải Phòng và đưa hành khách thuộc các tỉnh thành khác về các địa phương theo yêu cầu của hành khách.

Giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan lựa chọn các khách sạn đủ điều kiện, công khai giá dịch vụ đáp ứng năng lực cách ly y tế tập trung khi thành phố yêu cầu.

Giao Công an thành phố phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi và các ngành liên quan đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19; Chỉ đạo các chốt cửa ngõ thành phố kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương khác vào thành phố, đặc biệt những hành khách bay trên các chuyến bay thương mại xuống các sân bay nội địa khác về Thành phố bằng đường bộ; phối hợp với Ngành Y tế để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Giao UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ những trường hợp cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú, những trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà và phối hợp với Ngành Y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với những đối tượng này, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng;

UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu toàn bộ chi phí xét nghiệm, vận chuyển hành khách về nơi cách ly, cách ly y tế và các chi phí liên quan trong quá trình thực hiện do hành khách tự chi trả; trường hợp đặc biệt giao Sở Y tế báo cáo cụ thể UBND thành phố.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Bão số 7 tiến sát Hải Phòng - Nam Định, ngay lập tức Biển Đông thêm cơn bão mới

Bão số 7 tiến sát Hải Phòng - Nam Định, ngay lập tức Biển Đông thêm cơn bão mới

Cơn bão số 7 đang tiến sát các khu vực thuộc Hải Phòng, Nam Định đến Thanh Hóa với sức gió mạnh nhất giật cấp 10. Trong khi đó, một cơn bão mạnh khác có tên KOMPASU dự báo đêm mai sẽ đi vào Biển Đông…
Nóng: Hải Phòng cho phép nhà hàng, quán ăn hè phố được phục vụ tại chỗ từ 15/9

Nóng: Hải Phòng cho phép nhà hàng, quán ăn hè phố được phục vụ tại chỗ từ 15/9

Kể từ 0h ngày 15/9, TP. Hải Phòng cho phép các hoạt động dịch vụ ăn uống hè phố, nhà hàng, spa, công viên,... được phép mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu phí trở lại theo mức như trước giảm giá

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu phí trở lại theo mức như trước giảm giá

Từ 0h ngày 12/9, VIDIFI thu phí trở lại theo mức phí như trước khi giảm giá đối với các phương tiên loại 2, 3, 4 và 5. Đây là thông tin từ Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam –VIDIFI (chủ đầu tư dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng).
Triển khai đồng bộ các giải pháp tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước

Triển khai đồng bộ các giải pháp tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước

Bộ Tài chính cho biết, mặc dù kết quả thu NSNN 9 tháng ước đạt 80,2%, tăng 9,2% so cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, thu nội địa từ thuế và phí có xu hướng giảm.
Nông nghiệp phát huy vai trò bệ đỡ của nền kinh tế trong đại dịch

Nông nghiệp phát huy vai trò bệ đỡ của nền kinh tế trong đại dịch

Sản xuất nông nghiệp trong những năm qua đã đạt được những thành tựu to lớn. Thành tựu lớn nhất là đã đảm bảo được an ninh lương thực quốc gia, từ một nước có một nền nông nghiệp lạc hậu vươn lên trở thành một nước có nền nông nghiệp hàng hóa, có vị trí đáng kể trong khu vực và trên thế giới.
Thống nhất mức thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu, 'dấu chấm hết' của những thiên đường thuế?

Thống nhất mức thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu, 'dấu chấm hết' của những thiên đường thuế?

Hôm 8/10, lãnh đạo các nước và khu vực thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã công bố thỏa thuận mang tính bước ngoặt về thuế doanh nghiệp toàn cầu, sau nhiều năm bất đồng. Theo đó, các quốc gia tham gia thỏa thuận thống nhất mức thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu là 15%, dự kiến đưa vào thực thi trong năm 2023.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp