Nóng: Hải Phòng cho phép nhà hàng, quán ăn hè phố được phục vụ tại chỗ từ 15/9

Thứ ba, 14/09/2021 | 12:13 Theo dõi CFĐT trên

Kể từ 0h ngày 15/9, TP. Hải Phòng cho phép các hoạt động dịch vụ ăn uống hè phố, nhà hàng, spa, công viên,... được phép mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Nóng: Hải Phòng cho phép nhà hànNóng: Hải Phòng cho phép nhà hàng, quán ăn hè phố được phục vụ tại chỗ từ 15/9 (Ảnh: báo Thanh niên; ảnh minh họa)g, quán ăn hè phố được phục vụ tại chỗ từ 15/9
Nóng: Hải Phòng cho phép nhà hàng, quán ăn hè phố được phục vụ tại chỗ từ 15/9 (Ảnh: báo Thanh niên; ảnh minh họa)

UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành văn bản hoả tốc số 6459/UBND-VX ngày 14/9/2021 về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn.

Theo nội dung trong văn bản hỏa tốc trên, trong thời gian qua, TP đã tập trung chỉ đạo tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19 với số lượng lớn, đến nay đã tiêm được gần 500.000 liều.

Đồng thời, TP đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng cho nhiều nhóm đối tượng. Đáng chú ý, hơn 21 ngày qua địa phương không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Nhằm sớm ổn định đời sống nhân dân và các hoạt động kinh tế xã hội của TP trong tình hình mới, kể từ 0h ngày 15/9, TP cho phép các nhà hàng ăn uống được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, các nhà hàng không được phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22h hàng ngày.

Đối với các dịch vụ ăn uống trên hè phố, TP cho phép được bán hàng phục vụ tại chỗ từ 5h đến 9h sáng hằng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán mang về.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: Thể dục, thế thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, làm móng hoạt động không quá 50% công suất và phục vụ không quá 10 người trong cùng một thời điểm.

Đối với các phòng khám Răng Hàm Mặt, phòng khám Tai Mũi Họng tư nhân được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế. Nếu phát hiện các trường hợp có triệu chứng ho, sốt đến khám tại phòng khám thì phải thông báo ngay cho Trạm Y tế trên địa bàn để phối hợp lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngoài các hoạt động dịch vụ trên, TP cho phép hoạt động trở lại đối với các vườn hoa, công viên với điều kiện không được tập trung quá 10 người một chỗ trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m.

Các lĩnh vực hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Cũng bắt đầu từ 0h ngày 15/9, TP tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ người từ các tỉnh, TP vào Hải Phòng.

Theo đó, người dân từ các địa phương muốn vào TP. Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ của các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép (bao gồm cả các cơ sở xét nghiệm của TP. Hải Phòng).

Đối với người dân đến/về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chinh phủ và các vùng đỏ, vùng vàng của TP. Hà Nội khi vào TP. Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Đối với người về từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15 và các vùng xanh của TP. Hà Nội phải thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu kết quả âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.

Bên cạnh đó, UBND TP. Hải Phòng yêu cầu UBND các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Dừng hoạt động đối với các trường hợp không đủ điều kiện và không tuân thủ các quy định trên.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Thanh Tâm
Theo VnMedia.vn Copy
Hải Phòng đêm không ngủ vì cô gái trẻ mắc Covid-19 vượt biên từ Campuchia

Hải Phòng đêm không ngủ vì cô gái trẻ mắc Covid-19 vượt biên từ Campuchia

Kết quả xét nghiệm khẳng định của Hải Phòng vào sáng sớm 26/3 cho thấy, chỉ có một trong số 2 người nữ từ Campuchia về Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2.
Hải Phòng: Phát hiện 2 tài xế dương tính với SARS-CoV-2

Hải Phòng: Phát hiện 2 tài xế dương tính với SARS-CoV-2

Hải Phòng vừa phát hiện 2 tài xế dương tính với SARS-CoV-2. Trước khi trở về Hải Phòng, những người này từng đến Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. HCM.
Hải Phòng thông báo khẩn tìm người trên chuyến bay từ TP. HCM ra sân bay Cát Bi

Hải Phòng thông báo khẩn tìm người trên chuyến bay từ TP. HCM ra sân bay Cát Bi

Tối ngày 6/3, Sở Y tế Hải Phòng phát đi thông báo khẩn tìm người đi cùng chuyến bay VN1188 với trường hợp nghi tái dương tính với virus SARS-CoV-2.
Bitcoin và các altcoin chưa ghi nhận sự bứt phá

Bitcoin và các altcoin chưa ghi nhận sự bứt phá

Bitcoin hiện đang bị “bỏ lại phía sau” khi đồng tiền số hàng đầu này gần như đứng yên, chưa thể bứt phá khỏi vùng 45.000 USD.
Thái Lan: Chỉ số niềm tin tiêu dùng xuống thấp nhất trong 22 năm

Thái Lan: Chỉ số niềm tin tiêu dùng xuống thấp nhất trong 22 năm

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng tại Thái Lan đã xuống thấp nhất trong gần 22 năm, do các biện pháp hạn chế chặt chẽ của Chính phủ nhằm ngăn sự lây lan Covid-19 tại nước này.
Ngành vận tải biển toàn cầu ghi nhận khoản lãi lớn chưa từng có trong hơn 1 thập kỷ

Ngành vận tải biển toàn cầu ghi nhận khoản lãi lớn chưa từng có trong hơn 1 thập kỷ

Ngành vận tải biển toàn cầu đang ghi nhận những khoản lãi lớn nhất kể từ năm 2008. Nhu cầu hàng hoá tăng bùng nổ và chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy do Covid-19 đã đẩy giá vận chuyển tăng cao chưa từng thấy.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp