Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng tại Thái Lan đã xuống thấp nhất trong gần 22 năm, do các biện pháp hạn chế chặt chẽ của Chính phủ nhằm ngăn sự lây lan Covid-19 tại nước này.
Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng tại Thái Lan đã xuống thấp nhất trong gần 22 năm, do các biện pháp hạn chế chặt chẽ của Chính phủ nhằm ngăn sự lây lan Covid-19 tại nước này.
Ông Watit Raktham, Trợ lý Giám đốc Trung tâm dự báo Kinh tế và Kinh doanh - Đại học Phòng Thương mại Thái Lan cho biết, theo kết quả khảo sát người tiêu dùng tháng 8/2021 thì chỉ số niềm tin người tiêu dùng giảm ở tất cả các mặt hàng.
Đây là mức thấp kỷ lục trong gần 22 năm qua kể từ khi cuộc khảo sát được tiến hành vào tháng 10 năm 1998, do lo ngại về sự lây lan của COVID-19 chính phủ Thái Lan đã áp dụng các biện pháp phong tỏa và giới nghiêm ảnh hưởng đến kinh doanh và kinh tế đất nước.
Đồng thời, những lo ngại về tình hình chính trị và tiêm chủng khiến người tiêu dùng cảm thấy rằng nền kinh tế Thái Lan sẽ tăng trưởng chậm lại.
Tuy nhiên, một số người tiêu dùng hy vọng nền kinh tế Thái Lan sẽ phục hồi trong tương lai sau khi chính phủ thông báo nới lỏng các biện pháp phong tỏa.
Tính đến ngày 01/09, chỉ số niềm tin kinh tế là 33,8, chỉ số triển vọng việc làm là 36,3 và chỉ số tâm lý thu nhập tương lai ở mức 36,3. Điều này cho thấy người tiêu dùng không tin tưởng vào tình hình kinh tế.
Người dân kỳ vọng rằng nếu chính phủ có thêm các biện pháp nới lỏng cũng như các biện pháp kích thích kinh tế trong thời gian tới sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng và sự phục hồi của nền kinh tế Thái Lan trong năm nay.