Hà Nội: Rà soát người dân có nhu cầu về quê và quay trở lại Thủ đô

Chủ nhật, 15/08/2021 | 14:48 Theo dõi CFĐT trên
Ha-Noi

Các điều kiện để lưu thông, ra vào TP. Hà Nội

Từ ngày 29/7, UBND thành phố Hà Nội ban hành văn bản số 2434 về việc thống nhất mẫu giấy tờ sử dụng cho một số đối tượng đủ điều kiện lưu thông trên địa bàn thành phố trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo UBND thành phố, văn bản nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị 17 ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố và kết luận chỉ đạo của Thường trực Thành ủy tại Thông báo số 428 về việc thống nhất quy định, quy trình để tạo điều kiện cho người dân các tỉnh, thành phố khác di chuyển ra khỏi Hà Nội khi kết thúc thời gian điều trị tại các bệnh viện; thống nhất mẫu giấy tờ, quy trình kiểm soát việc di chuyển của lực lượng công vụ, y tế, công nhân, lao động hiện đang sinh sống tại khu vực ven đô, rút ngắn thời gian khai báo để di chuyển vào thành phố.

Các trường hợp được cấp, sử dụng giấy đi đường

Các trường hợp được cấp, sử dụng giấy đi đường
Các trường hợp được cấp, sử dụng giấy đi đường

Đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố: Chỉ những trường hợp thực sự cần thiết trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu thì cán bộ, nhân viên được tham gia giao thông.

Người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên gây lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch và cấp Giấy đi đường.

Đối với người lao động trong thành phố làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất (bao gồm cả các DN trong và ngoài Khu, Cụm công nghiệp) cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu, lực lượng duy trì hệ thống bảo trì, bảo dưỡng các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong TP được tham gia giao thông khi: Đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm quản lý chặt chẽ người lao động, cam kết về việc đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch, lập Kế hoạch hoạt động, kèm theo Danh sách người lao động, cấp Giấy đi đường theo mẫu.

Đối với người ở tỉnh, thành khác vào TP làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động, cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo mẫu.

Phiếu kết quả xét nghiệm
Phiếu kết quả xét nghiệm

Đối với cán bộ, nhân viên, người lao động có địa chỉ thường trú tại Hà Nội làm việc, lao động tại các cơ quan, đơn vị, DN trên địa bàn tỉnh, thành phố khác: Cần có giấy xác nhận là cán bộ, công nhân, người lao động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, TP đó và giấy xác nhận của chính quyền nơi cư trú theo mẫu.

Hà Nội rà soát người dân có nhu cầu về quê và quay trở lại Thủ đô

Hà Nội rà soát người dân có nhu cầu về quê và quay trở lại TP
Hà Nội rà soát người dân có nhu cầu về quê và quay trở lại TP

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND TP, để tránh tình trạng người dân tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân về địa phương nơi cư trú, không đảm bảo yêu cầu về kiểm soát phòng, chống dịch, Công an TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi công an các quận, huyện, thị xã về việc rà soát nhu cầu trở về địa phương khác của người dân đang cư trú trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cụ thể:

Các trường hợp người dân sinh sống và làm việc tại TP. Hà Nội có nhu cầu, nguyện vọng trở về quê.

Rà soát người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội hiện đang tạm trú tại các địa phương khác có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng trở về Hà Nội (thông qua gia đình, người thân...).

Người dân có nhu cầu có thể liên hệ, đăng ký với công an xã, phường, thị trấn để Công an TP. Hà Nội tập hợp, đề xuất phương án hỗ trợ đón người dân từ các tỉnh, TP khác về Hà Nội; đưa người dân trở về các địa phương khác và bàn giao cho chính quyền địa phương nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Lãnh đạo công an thành phố cũng giao trưởng công an các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung văn bản này nhằm thiết thực giúp đỡ người dân đạt được nguyện vọng chính đáng của mình.

Người vào Hà Nội khám bệnh phải có hồ sơ bệnh án

Đối với các trường hợp khác: người ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố; lễ tang; đi sân bay Nội Bài để công tác (kể cả người đưa đón) cần chuẩn bị: Căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

Đối với bệnh nhân phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn thành phố.

Đối với lễ tang ngoài thành phố cần có: Danh sách thành viên trong gia đình và người phục vụ tham gia tang lễ, cam kết của gia đình đảm bảo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17 ngày 237/2021 của UBND TP.

Các trường hợp ra, vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia: Phải có các loại giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ đó và Giấy đi đường theo mẫu.

Đối với các trường hợp người dân đi ra khỏi TP trước ngày 24/7/2021 (thời điểm ban hành Chỉ thị số 17) muốn quay lại Hà Nội; các trường hợp người buôn bán hàng hóa thiết yếu từ các địa phương, tỉnh, thành khác vào Hà Nội: Cần chuẩn bị căn cước công dân, các loại giấy tờ chứng minh việc buôn bán; kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

Mẫu giấy đi đường vừa ban hành của thành phố Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội
Mẫu giấy đi đường vừa ban hành của thành phố Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội
T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội: Yêu cầu gần 3.000 phương tiện quay đầu trong 24h

Hà Nội: Yêu cầu gần 3.000 phương tiện quay đầu trong 24h

Trong 24 giờ qua, tính từ từ 11h ngày 13/8 đến 11h ngày 14/8, tại 23 chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ Thủ đô, lực lượng chức năng đã yêu cầu gần 3.000 lượt phương tiện phải quay đầu vì không đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch.
Hà Nội bổ sung 10 nhóm đối tượng được hỗ trợ tiền Covid-19

Hà Nội bổ sung 10 nhóm đối tượng được hỗ trợ tiền Covid-19

Trước tình hình nhiều lao động bị ngừng việc, mất việc trong thời gian giãn cách xã hội, Sở LĐ-TB-XH Hà Nội mới đây vừa trình thành phố đề xuất hỗ trợ 10 nhóm đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Sáng 14/8: Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca mắc mới COVID-19

Sáng 14/8: Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca mắc mới COVID-19

Sáng nay 14/8, CDC Hà Nội cho biết chỉ có 2 ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận trong đêm qua. Cả 2 ca mắc mới đều đã được cách ly từ trước.
Một số chính sách mới tác động đến thị trường bất động sản

Một số chính sách mới tác động đến thị trường bất động sản

Dù dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tuy nhiên thị trường bất động sản hết quý II vẫn có những tín hiệu lạc quan, khi số lượng giao dịch thành công tăng. Có kết quả đó là nhờ những chính sách mới đuợc ban hành có tác động đến thị trường.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/8/2021: VN-Index tiếp tục tăng điểm trong tuần tới?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/8/2021: VN-Index tiếp tục tăng điểm trong tuần tới?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/8/2021: Dự báo xu hướng tăng của VN-Index vẫn tiếp tục trong tuần tới, nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục, giải ngân vào nhóm ngành hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công.
Đà Nẵng: Đáp ứng đủ nhu cầu hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội toàn thành phố

Đà Nẵng: Đáp ứng đủ nhu cầu hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội toàn thành phố

Theo báo cáo của một số doanh nghiệp phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, các đơn vị đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu để cung cấp trong 20 ngày đến 1 tháng nên hoàn toàn có thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp