Hà Nội: Người đi làm cần phải có 4 loại giấy tờ kèm theo Giấy đi đường

Chủ nhật, 08/08/2021 | 21:02 Theo dõi CFĐT trên

Ngoài Giấy đi đường, người đi làm phải xuất trình kèm theo Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị...; Với người bán hàng, Ban Quản lý chợ phải lập danh sách tiểu thương gửi cho các xã, phường, thị trấn...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc về việc siết chặt việc cấp và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố.   

Công văn nêu rõ: Hiện vẫn có nhiều trường hợp cấp và sử dụng Giấy đi đường không đúng mục đích, không đúng đối tượng; có một số chốt kiểm soát chưa siết chặt việc kiểm tra dẫn đến tình trạng đông người đi lại trên đường, không thực hiện nghiêm việc giãn cách, ảnh hưởng đến kết quả phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố trong thời gian vừa qua.

Nhằm triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố đến 06h00 ngày 23/8/2021; siết chặt công tác cấp và sử dụng Giấy đi đường, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, UBND TP đề nghị:

Về mẫu Giấy đi đường: Theo mẫu Giấy đi đường đã được ban hành kèm theo Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29/7/2021 của UBND Thành phố. Người đi đường xuất trình kèm theo: Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Công văn cũng nêu rõ: UBND TP đề nghị các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội Trung ương trên địa bàn Thành phố Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 và Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những người được phép mới đến làm việc trực tiếp trong trường hợp thực sự cần thiết như: trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cấp thiết khác theo yêu cầu nhiệm vụ.

Với các cơ quan, tổ chức, đơn vị, đoàn thể thuộc Thành phố, người đứng đầu đơn vị có trách nhiệm quản lý chặt chẽ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cam kết về việc đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch; chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gây lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch; không lập kế hoạch hoạt động, phân công công tác; cấp Giấy đi đường không đúng đối tượng và sử dụng Giấy đi đường sai mục đích.

UBND TP giao Công an Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã siết chặt công tác kiểm tra, giám sát tại các chốt kiểm soát; chỉ đạo, hướng dẫn Công an, UBND xã, phường, thị trấn; các lực lượng Tổ tự quản, Tổ Covid cộng đồng tăng cường công tác kiểm tra Giấy đi đường tại các chốt kiểm soát đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng theo hướng:

Thứ nhất, kiểm soát, giám sát việc sử dụng Giấy đi đường có điểm đến trên địa bàn mình quản lý để phát hiện, nhắc nhở hoặc kiến nghị xử lý các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND Thành phố về bố trí lịch làm việc, sản xuất, kinh doanh trong thời gian giãn cách.

Thứ hai, các chốt kiểm tra, khi phát hiện các trường hợp sử dụng Giấy đi đường không đúng mục đích, thông tin đến Công an xã, phường, thị trấn nơi có đơn vị, tổ chức cấp Giấy đi đường để kiểm tra, đối chiếu, có biện pháp chấn chỉnh và kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định.

Thành phố cũng yêu cầu UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường trên nguyên tắc chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn.

Cụ thể:

Đối với các Tập đoàn, Tổng công ty; doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn Thành phố: phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo).

Đối với các Khu, Cụm công nghiệp: Chính quyền địa phương chủ động phối hợp các Chủ doanh nghiệp thống nhất phương án tổ chức thực hiện giám sát nơi đi hoặc nơi đến phù hợp với tình hình thực tế.

Đối với các Chợ: Ban Quản lý chợ lập danh sách tiểu thương và những người liên quan duy trì hoạt động của chợ đảm bảo theo phương án giãn cách, giảm quầy hàng theo quy định. Trên cơ sở danh sách do các Ban Quản lý chợ cung cấp, UBND xã, phường, thị trấn kiểm tra, xác nhận và gửi lại cho Ban Quản lý chợ để cấp cho tiểu thương và người có liên quan sử dụng.

Đối với các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh, dịch vụ tạm dừng hoạt động: Phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo) cho nhân viên trực đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại đơn vị.

UBND TP giao Sở Nội vụ có hình thức kiểm tra công vụ phù hợp trong thời gian giãn cách đối với của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố trong việc thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021; Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 và chỉ đạo của UBND Thành phố tại Văn bản này.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Lời khai đầu tiên của nghi phạm sát hại thanh niên người Việt ở Nhật Bản

Lời khai đầu tiên của nghi phạm sát hại thanh niên người Việt ở Nhật Bản

Nghi phạm sát hại thanh niên người Việt Nam ở thành phố Osaka, Nhật Bản đã đưa ra lời khai đầu tiên sau khi giữ quyền im lặng chờ đến khi có luật sư.
Dừng toàn bộ đường bay TP. HCM - Hà Nội

Dừng toàn bộ đường bay TP. HCM - Hà Nội

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo về việc cho phép dừng toàn bộ đường bay TP. HCM - Hà Nội.
Hà Nội: Phát hiện số lượng lớn test thử Covid-19 nhập lậu và khẩu trang 3M giả

Hà Nội: Phát hiện số lượng lớn test thử Covid-19 nhập lậu và khẩu trang 3M giả

Lực lượng chức năng TP Hà Nội đã phát hiện số lượng lớn trang thiết bị y tế, gồm hơn 2000 bộ test Covid 19 có nguồn gốc nhập khẩu từ nước ngoài và khoảng hơn 20.000 chiếc khấu trang 3M không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ...
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/8/2021: Áp lực chốt lời tăng mạnh có thể khiến chỉ số Vn-Index quay đầu giảm điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/8/2021: Áp lực chốt lời tăng mạnh có thể khiến chỉ số Vn-Index quay đầu giảm điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/8/2021: Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, áp lực chốt lời có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.335 – 1.340 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.325 – 1.330 điểm.
Cận cảnh tàu vũ trụ Starship của SpaceX, tên lửa cao nhất thế giới trước ngày phóng lên quỹ đạo

Cận cảnh tàu vũ trụ Starship của SpaceX, tên lửa cao nhất thế giới trước ngày phóng lên quỹ đạo

SpaceX đã xếp nguyên mẫu tàu vũ trụ Starship lên đỉnh tên lửa đẩy Super Heavy lần đầu tiên vào sáng 6/8, cho thấy quy mô cấu trúc kết hợp cao khoảng 120m, trở thành phương tiện phóng lập kỷ lục cao nhất thế giới.
Phương pháp 'quả cà chua' Pomodoro: Làm việc tập trung nhờ nghỉ ngơi đúng cách

Phương pháp 'quả cà chua' Pomodoro: Làm việc tập trung nhờ nghỉ ngơi đúng cách

Phương pháp Pomodoro hay còn được biết đến với tên gọi phương pháp “quả cà chua” do Francesco Cirillo phát triển giúp tăng khả năng sáng tạo và làm việc tập trung.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp