Hà Nội: Áp dụng biện pháp mạnh hơn Chỉ thị 17 tại địa bàn nguy cơ cao

Thứ tư, 28/07/2021 | 19:21 Theo dõi CFĐT trên

Sáng 28/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy phòng, chống COVID-19 thành phố đã chủ trì họp trực tuyến giữa Sở Chỉ huy thành phố với Sở Chỉ huy các sở, ngành, quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy ngày 27/7/2021.

Thông tin tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, chiều 27/7/2021, Thường trực Thành ủy đã họp cho ý kiến sau 4 ngày toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19.

Qua đó nhận định, việc ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố là đúng, trúng, kịp thời, được dư luận nhân dân đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, sau 4 ngày triển khai, kết quả kiểm tra cho thấy có nơi làm rất tốt, có nơi chưa thực hiện nghiêm, có hiện tượng chủ quan, lơ là; có hiện tượng người đứng đầu cấp ủy, chính quyền chưa sâu sát...

Do đó, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo một số giải pháp cấp bách phải thực hiện ngay để chấn chỉnh; yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu các cấp, các ngành, các quận, huyện, thị xã rà soát, đánh giá toàn diện và bảo đảm thực hiện đúng, thực hiện đủ từng nội dung Chỉ thị số 17/CT-UBND; lấy hiệu quả thực hiện làm “thước đo” năng lực, uy tín, trách nhiệm cán bộ.

Báo cáo tại hội nghị của các đơn vị cho thấy, một số sở, ngành, địa phương đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND, cũng như nhanh chóng triển khai những chỉ đạo mới của Thường trực Thành ủy.

Trong đó, các ngành đã hội ý nhanh, giải quyết các vướng mắc liên quan đến việc tạo “luồng xanh” cho xe chở hàng hóa thiết yếu; hoạt động của đội ngũ giao hàng (shipper); thi công các công trình trọng điểm, người thực hiện công vụ ra vào thành phố...

Công an thành phố đã lập 29 chốt kiểm soát các cửa ngõ Thủ đô, tăng 7 chốt so với thời gian đầu; đôn đốc 4.147 cảnh sát khu vực quản lý chặt nơi cư trú; huy động 789 tổ công tác ở công an các quận, huyện, thị xã để tăng cường kiểm tra vi phạm; bước đầu đã xử phạt 1.359 trường hợp vi phạm ra ngoài không đúng quy định, không đeo khẩu trang và 32 cơ sở kinh doanh hoạt động không đúng quy định...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho rằng, công tác phòng, chống dịch còn lâu dài, không chỉ 15 ngày giãn cách xã hội, nên thành phố phải có kế hoạch, kịch bản lâu dài để nắm thế chủ động; trước mắt cần phân công lại công việc của lực lượng tuyến đầu cho hợp lý hơn, tập trung đúng vào nhiệm vụ, chức năng chính; vừa giảm tải vừa bảo đảm hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Phong cũng cho biết, các đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy sẽ tiếp tục kiểm tra theo phương châm sát với tình hình thực tiễn, hạn chế nghe báo cáo, xuống trực tiếp điểm nóng để bảo đảm thực chất.

Ông Phong đề nghị các địa phương phải tăng cường các biện pháp phòng thủ để giữ an toàn cho các địa bàn chưa có F0, tạo thành các “vùng xanh” trong Thành phố.

Không để tình trạng “ngoài chặt, trong lỏng”

Kết luận chỉ đạo các nội dung trọng tâm, trọng điểm nhằm thực hiện tốt chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và Chỉ thị số 17/CT-UBND, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh nêu rõ, Giám đốc các sở, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố và UBND Thành phố về hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, phạm vi, lĩnh vực phụ trách; trọng tâm là thực hiện đúng nguyên tắc: “Khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh”.

UBND các quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố, “chia lửa” với lực lượng công an cả trong việc bố trí thêm các chốt kiểm soát; tổ chức thêm lực lượng hỗ trợ như huy động lực lượng quân nhân dự bị, bảo vệ dân phố, dân phòng, đoàn viên, hội viên, các tổ COVID-19 cộng đồng, các tình nguyện viên..., không để tình trạng “ngoài chặt, trong lỏng”;

Các cấp, các ngành đồng loạt tăng cường kiểm tra, giám sát đột xuất, bất ngờ trên toàn địa bàn, bảo đảm chặt chẽ từ cơ sở; trọng tâm là việc chấp hành của người dân đối với quy định “chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết” và việc bảo đảm số lượng người đi làm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn;

Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã phải chịu trách nhiệm nếu để nhiều người dân vi phạm quy định, để cơ quan, đơn vị, tổ chức không tuân thủ quy định về số lượng người đi làm và các quy định an toàn phòng dịch trong Chỉ thị số 17/CT-UBND. Việc kiểm tra, giám sát phải được làm cụ thể tới từng cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn.

Ông Chu Ngọc Anh đặc biệt lưu ý các quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn phải siết chặt hoạt động của các khu, cụm công nghiệp, các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo đảm chỉ hoạt động khi đáp ứng yêu cầu an toàn phòng dịch và cam kết theo quy định. 

Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy phòng, chống COVID-19 Thành phố cũng yêu cầu các Phó Chủ tịch UBND Thành phố, lãnh đạo sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn phải tổ chức các đoàn kiểm tra công vụ, chú trọng kiểm tra đột xuất để đôn đốc, nhắc nhở và chấn chỉnh việc chấp hành Chỉ thị số 17/CT-UBND; gắn với khen thưởng kịp thời cá nhân, tập thể làm tốt, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả; đồng thời phê bình trực tiếp, kỷ luật nghiêm minh, tuyên truyền công khai trong đơn vị để tạo khí thế thi đua.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND Thành phố  yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn có thể áp dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn Chỉ thị số 17/CT-UBND đối với địa bàn có nguy cơ cao.

“Đây là thẩm quyền đã được Thành phố phân cấp cụ thể" – ông Chu Ngọc Anh nói.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội: Công bố 16 'luồng xanh' cho phương tiện ra vào Thủ đô

Hà Nội: Công bố 16 'luồng xanh' cho phương tiện ra vào Thủ đô

Mới đây, Hà Nội vừa công bố 16 "luồng xanh" giao thông kết nối với "luồng xanh" quốc gia cho phương tiện lưu thông nhằm giảm ùn tắc tại các chốt trực cửa ngõ.
Giãn cách xã hội có được đi làm không?

Giãn cách xã hội có được đi làm không?

Từ 06h00 ngày 24/7/2021, TP. Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Vậy, giãn cách xã hội có được đi làm không?
Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16

Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16

Từ 6h sáng ngày 24/7, TP. Hà Nội sẽ chính thức thực hiện giãn cách xã hội, áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Thanh tra Chính phủ: Kiến nghị thu hồi hơn 361,5 tỷ tiền sử dụng đất tại dự án Discovery Complex

Thanh tra Chính phủ: Kiến nghị thu hồi hơn 361,5 tỷ tiền sử dụng đất tại dự án Discovery Complex

Mới đây, Thanh tra Chính phủ vừa kiến nghị thu hồi số tiền hơn 361,5 tỷ đồng tiền sử dụng đất tại dự án Discovery Complex (do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy - công ty thành viên của Kinh Đô TCI Group làm chủ đầu tư) vì tự ý chuyển mục đích sử dụng đất chưa đúng quy định của pháp luật.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/7/2021: Thị trường tiếp tục thăm dò vùng 1.275 - 1.280 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/7/2021: Thị trường tiếp tục thăm dò vùng 1.275 - 1.280 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/7/2021: Dòng tiền hôm nay là điểm đáng chú ý nhất khi giảm mạnh và thấp nhất kể từ đầu tháng hai đến giờ. Ngoài ra, khối ngoại giải ngân yếu cũng cho thấy thị trường đang trong trạng thái thăm dò lực cung, cầu quanh vùng giá này.
Startup công nghệ Ấn Độ đang thu hút giới đầu tư toàn cầu

Startup công nghệ Ấn Độ đang thu hút giới đầu tư toàn cầu

Theo một số chuyên gia, startup công nghệ Ấn Độ đang được hưởng lợi trong năm nay khi thị trường Trung Quốc giảm bớt sức hút với các nhà đầu tư.
Phòng khám Đa khoa Tháng Tám - 74 Cách Mạng Tháng Tám

Phòng khám Đa khoa Tháng Tám - 74 Cách Mạng Tháng Tám

Phòng khám Đa khoa Tháng 8 là cơ sở y tế uy tín và đáng tin cậy hàng đầu khu vực phía nam. Tháng Tám mỗi ngày đều nỗ lực hết mình nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng đến mọi thế hệ người bệnh. 
Medstar Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ Phytosome bảo vệ Da

Medstar Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ Phytosome bảo vệ Da

Các bệnh lý về da không quá nguy hiểm đến sức khoẻ nhưng ảnh hưởng về thẩm mỹ và tâm lý. Một số bệnh lý về da khiến nhiều người trở nên mặc cảm và tự ti với cuộc sống, xã hội. Thế nhưng để tìm hiểu tận gốc rễ những vấn đề về da thì không phải ai cũng nắm rõ. Chính vì vậy, người bị bệnh về da thường loay hoay trong việc tìm các biện pháp khắc phục. 
Jetzt - Thương hiệu tiên phong máy hút bụi giường nệm tại Việt Nam

Jetzt - Thương hiệu tiên phong máy hút bụi giường nệm tại Việt Nam

Jetzt Việt Nam tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp các sản phẩm máy hút bụi giường nệm uy tín và chất lượng cho gia đình Việt. Sở hữu lực hút mạnh mẽ, thiết kế gọn nhẹ, công nghệ diệt khuẩn đa tầng ưu việt cùng mức giá tốt nhất trên thị trường hiện nay chính là những điểm nổi bật của dòng sản phẩm này. 
Life Sport- Hành trình chinh phục trái tim người tiêu dùng

Life Sport- Hành trình chinh phục trái tim người tiêu dùng

Tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị rèn luyện và chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, Life Sport đã và đang không ngừng cố gắng, mở rộng thêm nhiều hệ thống chi nhánh ở khắp mọi tỉnh thành. Với mong muốn giúp khách hàng dù ở tỉnh thành hay nông thôn đều có cơ hội sử dụng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe công nghệ cao, “ thấy tận mắt, sờ tận tay”, Life Sport mang đến cho quý khách hàng một cái nhìn mới mẻ về sản phẩm và niềm tin an tâm khi mua sắm
Cafe Khởi nghiệp