Giá vàng dự báo tiếp tục tăng cao trong tuần tới

Chủ nhật, 19/12/2021 | 13:12 Theo dõi CFĐT trên

Đưa ra dự báo về giá vàng tuần tới, nhiều chuyên gia cho rằng, kim loại này sẽ tiếp tục đi lên khi tâm lý e ngại rủi ro gia tăng trên thị trường tài chính và lạm phát ngày càng tăng ở Mỹ và nhiều nước châu Âu.

Trải qua một tuần đầy biến động, giá vàng trong nước đã tiếp tục nhích nhẹ theo đà đi lên của thế giới. Tính chung cả tuần, giá vàng trong nước được các doanh nghiệp điều chỉnh nhích lên 150 nghìn đồng/lượng.

Trong tuần qua, giá vàng đã có số phiên tăng áp đảo. Cụ thể, giá vàng liên tục tăng trong sáng hai phiên đầu tuần từ ngày 13 - 14/12, cùng nhịp với giá vàng thế giới tăng trước thềm cuộc họp của Fed. Bước sang ngày sáng 25/12, giá vàng lại quay đầu giảm do chỉ số giá sản xuất tại Mỹ tăng vượt dự báo trong tháng 11, làm dấy lên kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi phiên họp tuần vừa qua.

Sang sáng ngày 16-17/12, giá vàng tăng theo thế giới trước tuyên bố của Fed về các chính sách tiền tệ như giảm lượng mua trái phiếu kho bạc hàng tháng và dự kiến ba lần tăng lãi suất cho tới cuối năm 2022.

Tính đến thời điểm trưa 19/12, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 60,9 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra là 61,62 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 60,7 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra là 61,6 triệu đồng/lượng.

Việc giá vàng trong nước biến động là do chịu tác động của thế giới. Trong ngày 17/12, giá vàng tại thị trường New York đã vượt qua mốc 1.800 USD/ounce nhà đồng đô la Mỹ suy yếu sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định đẩy nhanh tiến trình thu hồi các biện pháp kích thích được sử dụng trong giai đoạn đại dịch.Thông tin đó dấy đồng USD đi xuống cũng hỗ trợ giá vàng gia tăng.

Ông Colin Cieszynski, Trưởng chiến lược gia thị trường của Công ty Quản lý tài sản SIA Wealth Management (Canada) cho biết, giá vàng tăng vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce do dòng vốn đang dịch chuyển từ các tài sản rủi ro sang các loại tài sản trú ẩn an toàn. Bên cạnh đó, một yếu tố cũng hỗ trợ giá vàng là sự không chắc chắn trong tác động của biến thể Omicron đối với nền kinh tế.

Tuy nhiên, chốt phiên cuối tuần tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã vươn lên mức 1.799,70 USD/ounce, đảo chiều giảm 0,60 USD/ounce, tương đương 0,03%.

Theo nhiều chuyên gia, kim loại quý vẫn đang giữ ở mức cao bất chấp khả năng lãi suất của Mỹ cao hơn, vì triển vọng nâng lãi suất đã được tính vào giá trước khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố kết quả cuộc họp. Lãi suất cao làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Đưa ra dự báo về giá vàng trong tuần tới, các chuyên gia vẫn đặt kỳ vọng kim loại quý này sẽ còn tăng. Cụ thể, kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco cho thấy cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng. Cụ thể, theo kết quả khảo sát ở Phố Wall, có 16 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó 69% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, chỉ 13% nói rằng giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 1.027 nhà đầu tư tham gia trả lời, trong đó cũng có tới 58% cho rằng giá vàng sẽ tăng, 26% nói rằng giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Đưa ra nhận định xa hơn về diễn biến của kim loại quý này, Ngân hàng Commerzbank (Đức) nhận định giá vàng có thể bị kìm hãm trong nửa đầu năm 2022 khi chu kỳ nâng lãi suất bắt đầu. Bên cạnh đó, Ngân hàng Commerzbank (Đức) cũng dự đoán giá vàng sẽ ở mức 1.900 USD/ounce vào cuối năm 2022, tức giảm 200 USD so với dự đoán trước đó.

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
Đợt tăng lãi suất đầu tiên của Fed diễn ra khi nào?

Đợt tăng lãi suất đầu tiên của Fed diễn ra khi nào?

Thành viên Hội đồng thống đốc của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Christopher Waller cho biết Fed có thể sẽ sớm tăng lãi suất sau khi kết thúc chương trình mua trái phiếu vào tháng 3.
Pháp lý Bitcoin: Pháp luật Việt Nam quy định thế nào, Bitcoin có hợp pháp không?

Pháp lý Bitcoin: Pháp luật Việt Nam quy định thế nào, Bitcoin có hợp pháp không?

Bất chấp khuyến cáo của Ngân hàng Nhà nước về những rủi ro mang lại, Bitcoin vẫn phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Vậy, ở Việt Nam, bitcoin có hợp pháp không?
Cuộc đời anh em Tyler và Cameron Winklevoss, những tỉ phú Bitcoin đầu tiên trên thế giới

Cuộc đời anh em Tyler và Cameron Winklevoss, những tỉ phú Bitcoin đầu tiên trên thế giới

Vào năm 2017, Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của anh em nhà Tyler và Cameron Winklevoss là 3 tỷ đô la mỗi người.
Tesla đối mặt kiện tụng vì 'cú tweet' của Elon Musk

Tesla đối mặt kiện tụng vì "cú tweet" của Elon Musk

Tesla đang phải đối mặt với một vụ kiện về các bài đăng trên mạng xã hội Twitter của CEO Elon Musk, bao gồm cuộc thăm dò bán 10% cổ phiếu trên Twitter của tỷ phú này.
10 nhà sản xuất bán dẫn lớn nhất thế giới

10 nhà sản xuất bán dẫn lớn nhất thế giới

Hiện tại, Đài Loan, Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc chiếm tổng cộng gần 87% thị phần chất bán dẫn toàn cầu...
S&P chính thức hạ bậc xếp hạng của Evergrande xuống mức ‘vỡ nợ’

S&P chính thức hạ bậc xếp hạng của Evergrande xuống mức ‘vỡ nợ’

S&P Global đã chính thức hạ bậc xếp hạng của Evergrande xuống "vỡ nợ có chọn lọc" do công ty này không thực hiện thanh toán lãi trái phiếu đúng hạn cho khoản nợ được gia hạn đến đầu tháng này.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp