Những gã khổng lồ Fintech (công nghệ tài chính) như Square và PayPal đang ngày càng lớn mạnh và có nhiều người tiêu dùng hơn, đặc biệt là những người trẻ tuổi.
Những gã khổng lồ Fintech (công nghệ tài chính) như Square và PayPal đang ngày càng lớn mạnh và có nhiều người tiêu dùng hơn, đặc biệt là những người trẻ tuổi.
Nhiều công ty tài chính lớn nhận ra rằng ứng dụng fintech là xu hướng không thể cưỡng lại trên phạm vi toàn cầu.
"Fintech thúc đẩy sự tăng trưởng của chúng tôi", CEO Visa, Al Kelly phát biểu trong một hội nghị hôm 26/10.
Bên cạnh đó, cổ phiểu của Goldman Sachs là cổ phiếu có hiệu suất cao nhất trong chỉ số Dow năm nay, tăng 55%; American Express không kém cạnh khi tăng tới 45%. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc cả hai tập đoàn này bắt đầu áp dụng ngân hàng số và công nghệ tài chính nhằm thu hút nhiều khách hàng mới hơn.
"Các hoạt động mà chúng tôi tham gia đang được số hóa một cách nhanh chóng", CEO Goldman Sachs, David Solomon cho biết trong một buổi trao đổi công khai hồi đầu tháng 10.
American Express cũng đang nỗ lực thay đổi hình ảnh có phần cứng nhắc của mình. Công ty đã công bố một trải nghiệm kỹ thuật số mới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vào hôm 28/10 vừa qua.
Là một phần của xu hướng mới mẻ này, AmEx thậm chí còn tung ra một loại thẻ ghi nợ mới. Phó Chủ tịch điều hành toàn cầu AmEx, Dean Henry cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN Business: "Đây là một phần trong chiến lược nhiều năm vượt ra ngoài thẻ tín dụng truyền thống của chúng tôi”.
"Chúng tôi cần phải tìm đến nơi khách hàng đang giao dịch", ông nói thêm. "Thẻ ghi nợ là một tính năng mới đối với AmEx. Chúng tôi đang hiện đại hóa mạng lưới và bắt kịp với các loại hình thanh toán phổ biến".
Các động thái của Goldman Sachs, AmEx, Visa và những công ty khác là một dấu hiệu cảnh báo gửi đến các ngân hàng và công ty tài chính truyền thống. Họ buộc phải nhận ra rằng đã đến lúc bắt kịp với các fintech hàng đầu khác đang ngày càng lớn mạnh hơn.
Stripe, một công ty thanh toán do tư nhân nắm giữ hiện được định giá 95 tỷ USD và công ty fintech Affirm "mua trước trả sau" (Buy now, pay later - BNPL) gần đây đã hợp tác với Amazon, Walmart, Target và các đại gia bán lẻ khác.
Affirm cho phép khách hàng thanh toán các khoản mua hàng trả góp hàng tháng và số lượt chia sẻ, quan tâm đến dịch vụ của họ đã tăng hơn gấp 3 lần kể từ đó. Đối thủ cạnh tranh của Visa là Mastercard gần đây cũng đã tiết lộ chương trình BNPL của riêng mình, được gọi là Mastercard Trả góp.