Fecon báo lỗ lần đầu tiên kể từ khi niêm yết

Thứ tư, 04/05/2022 | 17:36 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Fecon đã công bố báo cáo tài chính Quý 1/2022. Theo đó, Fecon ghi nhận doanh thu thuần giảm gần 14% về 502 tỷ đồng do triển khai một số dự án bị chậm so với kế hoạch ban đầu. Trong quý, giá vốn hàng bán chiếm tới 82% tổng doanh thu nên lãi gộp thu hẹp còn gần 88 tỷ đồng.

Trong kỳ FCN có 10,5 tỷ đồng doanh thu tài chính – cao gấp đôi so với cùng kỳ, tuy nhiên chi phí tài chính cũng tăng mạnh từ 29 tỷ đồng lên 47 tỷ đồng. Chi phí bán hàng và chi phí QLDN giảm không đáng kể, hoạt động khác lỗ 1,2 tỷ đồng.

Kết quả sau khi trừ các khoản chi phí, Fecon lỗ sau thuế 6,7 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi 17,4 tỷ đồng. LNST công ty mẹ âm hơn 7 tỷ đồng tương đương EPS âm 45 đồng, đánh dấu lần đầu tiên FCN báo lỗ kể từ khi niêm yết.

Theo giải trình từ phía công ty, nguyên nhân thua lỗ là do tiến độ triển khai một số dự án lớn bị chậm so với kế hoạch dự kiến ban đầu nên ảnh hưởng đến tiến độ chào thầu, ký kết hợp đồng dẫn đến sản lượng thi công đạt thấp, doanh thu và lợi nhuận gộp bị giảm so với cùng kỳ. Chi phí lãi vay tăng do công ty điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng có dự án điện gió đi vào vận hành thương mại cuối tháng 10/2021.

Xem thêm: Quý 1/2022: Tồn kho bất động sản chủ yếu ở các dự án có vị trí không thuận lợi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, tại ĐHĐCĐ năm 2022, FCN đã thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tăng trưởng doanh thu thêm 44% lên mức 5000 tỷ, lợi nhuận tăng 296% lên mức 280 tỷ đồng. Như vậy sau một quý, Fecon đã thực hiện được 10% kế hoạch doanh thu.

Theo giải trình, nguồn doanh thu sẽ đến từ các dự án lớn của công ty như Khu liên hiệp gang thép Hòa Phát - Dung Quất, Sân bay Long Thành, Nhiệt điện Vũng Áng 2, Hầm chui Lê Văn Lương, Đường sắt trên cao, Điện gió Trà Vinh 1.1, Điện gió Duyên Hải, vv. Theo công ty, trong quý 1 FECON đã ký được lượng hợp đồng với tổng trị giá 1.800 tỷ đồng.

Ngoài ra, công ty tiết lộ, Fecon cũng đã tham gia đấu giá, đấu thầu và đệ trình làm nhà đầu tư tại một số dự án bất động sản tại Hưng Yên (206ha), Thái Nguyên (gần 30ha), Bắc Giang (tổng quy mô 300ha), Đồng Tháp (4ha) và Bắc Ninh (6ha).

Trong năm tới, Fecon cũng mong đợi khoản doanh thu tài chính 109 tỷ từ việc thoái vốn một vài dự án năng lượng chưa hiệu quả.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên 4/5, cổ phiếu FCN tăng 5,67% lên mức 21.450 đồng/cp, khối lượng giao dịch đạt hơn 5,1 triệu đơn vị.

Xem thêm: Boeing lỗ 1,1 tỷ USD vì hợp đồng Không lực Một với ông Trump

Thục San (Tổng hợp)
Từ khóa: Fecon FCN Fecon lỗ
Theo VnMedia.vn Copy
HDBank bổ nhiệm Tân Chủ tịch HĐQT

HDBank bổ nhiệm Tân Chủ tịch HĐQT

Ông Kim Byoungho mới đây đã được Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE: HDB) bổ nhiệm giữ chức HĐQT của ngân hàng này với mục tiêu đưa ngân hàng tiến vào giai đoạn phát triển mới.
Hoạt động kinh doanh Vietjet quý I/2022 'cất cánh'

Hoạt động kinh doanh Vietjet quý I/2022 "cất cánh"

Trong quý I/2022, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã hoạt động và khai thác hiệu quả với LNST công ty mẹ đạt 40 tỷ đồng.
GDT tiến hành chia cổ tức đợt 2 năm 2021 bằng tiền mặt tỷ lệ 10%

GDT tiến hành chia cổ tức đợt 2 năm 2021 bằng tiền mặt tỷ lệ 10%

Ngày 17/5 tới đây, CTCP Chế biến Gỗ Đức Thành (HOSE: GDT) sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chi trả cổ tức đợt 2/2021 bằng tiền. 
EU đang trong quá trình xem xét lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga

EU đang trong quá trình xem xét lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga

Liên minh châu Âu đang tiến gần đến vòng trừng phạt mới đối với Moscow và có khả năng sẽ bao gồm lệnh cấm vận nhập khẩu dầu của Nga.
Giá nhà tại Mỹ ghi nhận mức tăng nóng

Giá nhà tại Mỹ ghi nhận mức tăng nóng

Giá nhà đã tăng ở mức hai con số tại hầu hết các thành phố lớn của Mỹ vào đầu năm nay.
Sắc đỏ bao phủ thị trường chứng khoán châu Á

Sắc đỏ bao phủ thị trường chứng khoán châu Á

Tại phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chìm trong sắc đỏ khi các nhà đầu tư đều đang trông đợi vào quyết định tăng lãi suất của Fed.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp