Facebook đổi tên News Feed thành Feed

Thứ năm, 17/02/2022 | 08:59 Theo dõi CFĐT trên

Sau khi đổi tên từ Facebook thành Meta, công ty tiếp tục thực hiện thay đổi nữa với một tính năng lâu đời trên trang mạng xã hội đông người dùng nhất thế giới.

Theo đó, Meta đã quyết định đổi tên nguồn cấp tin tức của Facebook, còn gọi là News Feed. Đây là thành phần chính của dịch vụ mà người dùng dùng để cập nhật tin tức từ bạn bè, người thân, thần tượng, các nhà lãnh đạo, phương tiện truyền thông… xem họ đang chia sẻ những gì.

Việc thay đổi lần này sẽ chuyển từ News Feed sang Feed, một cái tên được cho là rút ngắn hơn nhằm đáp ứng các yêu cầu mà Facebook đặt ra đối với Feed.

Tên News Feed được sử dụng hơn 15 năm, kể từ khi tính năng này ra mắt. Meta giải thích rằng đây chỉ là một sự thay đổi tên để “phản ánh tốt hơn nhiều loại nội dung mà mọi người nhìn thấy trong nguồn cấp dữ liệu của họ”, và “việc đổi tên này không ảnh hưởng đến hoạt động của ứng dụng theo nghĩa rộng hơn”.

Việc đổi thương hiệu có thể là kết quả của các vụ bê bối do việc lan truyền tin tức và thông tin sai lệch trên Facebook trong thời gian qua. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thông tin sai lệch nhận được sự chú ý trên nền tảng nhiều hơn so với các báo cáo dựa trên thông tin thực tế (chính thống).

Đồng thời, các nhà quản lý đang xem xét cách các công ty công nghệ lớn xếp hạng nội dung theo thuật toán trong các kênh phân phối của họ. Về phần mình, Meta cho biết họ đang làm việc để giảm lượng nội dung chính trị được hiển thị trên trang chủ của mọi người.

Nghiên cứu của riêng Meta đã chỉ ra rằng thuật toán nguồn cấp tin tức có thể thúc đẩy nhiều người đưa ra các thông tin cực đoan hơn, thậm chí ngay cả các chính trị gia.

Thay đổi đối với tên của nguồn cấp dữ liệu cũng có thể giúp xóa bỏ sự nhầm lẫn tiềm ẩn trong ứng dụng. Hơn 15 năm trước, khi News Feed được giới thiệu, Facebook không có thẻ “News” để người dùng dễ nhầm lẫn cho chức năng của nó. Trong một bản ghi nhớ gửi cho nhân viên, Meta chỉ ra rằng cái tên “News Feed” khiến mọi người nghĩ rằng đây là một nơi dành cho tin tức chứ không phải các bài đăng từ bạn bè.

Theo vov.vn

Theo ictvietnam.vn
Từ khóa: facebook News Feed Feed
Theo VnMedia.vn Copy
Ấn Độ 'cấm cửa' 54 ứng dụng Trung Quốc

Ấn Độ "cấm cửa" 54 ứng dụng Trung Quốc

Ấn Độ mới đây đã cấm truy cập 54 ứng dụng của Trung Quốc trên cửa hàng ứng dụng Play Store của Google.
Elon Musk rút hơn 5 triệu cổ phiếu Tesla để làm từ thiện

Elon Musk rút hơn 5 triệu cổ phiếu Tesla để làm từ thiện

Elon Musk, người giàu nhất thế giới cho biết đã trao tặng hơn 5 triệu cổ phiếu Tesla vì công tác từ thiện trong tháng 11 năm ngoái.
Facebook tiên phong hay chậm chân trong Metaverse?

Facebook tiên phong hay chậm chân trong Metaverse?

Giới chuyên gia đầu tư chỉ trích tầm nhìn Metaverse của Facebook là quá rộng, bao trùm nhiều lĩnh vực và không có trọng tâm sinh lời rõ ràng.
Hòa Bình: 8 dự án ‘ma’ chưa được cấp phép và không đủ điều kiện kinh doanh

Hòa Bình: 8 dự án ‘ma’ chưa được cấp phép và không đủ điều kiện kinh doanh

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình vừa đưa ra danh sách 8 dự án bất động sản chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đầu tư, chưa đủ cơ sở pháp lý, không đủ điều kiện huy động vốn và kinh doanh bất động sản.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/2: Tiềm ẩn rủi ro “bull trap”

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/2: Tiềm ẩn rủi ro “bull trap”

Trong bối cảnh xu hướng thị trường không rõ ràng, những nhịp hồi phục với thanh khoản thấp như hiện tại vẫn tiềm ẩn rủi ro “bull trap” khá lớn. Hiện tại, VCBS thấy rằng chỉ số VN-Index cho thấy tín hiệu hỗ trợ tốt ở mức 1.470 điểm nhưng nhìn tổng thể thì phe bán vẫn đang chi phối thị trường. Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn cũng bắt đầu cho tín hiệu điều chỉnh giảm để tích lũy ngắn hạn sau một số phiên tăng điểm liên tiếp vừa qua.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/2: VNM, GDT, LCG, PTB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/2: VNM, GDT, LCG, PTB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 17/2/2022, bao gồm: VNM, GDT, LCG, PTB.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp