Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/8: SHB, NVL, REE

Thứ tư, 03/08/2022 | 22:01 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 4/8, bao gồm: SHB, NVL, REE.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/8: SHB, NVL, REE (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/8: SHB, NVL, REE (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị mua cổ phiếu SHB với giá mục tiêu 30.300 đồng/CP

CTCK Phú Hưng - PHS

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB – sàn HOSE) hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam. SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2025.

Hoàn thành xử lý nợ tồn đọng, SHB bứt phá trên đường đua tăng trưởng. Nhờ kết quả kinh doanh không bị tác động bởi nợ tồn đọng do HBB để lại, kết thúc năm 2021, lợi nhuận sau thuế tăng trưởng vượt bậc 91,6% so với năm trước đó, lên 5.007 tỷ đồng, thuộc top 25% những ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất. SHB đặt mục tiêu ngắn hạn (1-2 năm) sẽ nằm trong Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam.

NIM của SHB đã đạt sự cải thiện ấn tượng nhờ: (1) Tỷ suất sinh lời trên Tài sản có sinh lãi đạt 8,74%, thuộc top 25% ngân hàng cao nhất; (2) SHB được các tổ chức quốc tế và chính phủ các nước lựa chọn là Ngân hàng cho vay lại và Ngân hàng phục vụ với nguồn vốn tài trợ 2,55 tỷ USD trong năm 2021, là cơ sở để SHB giảm chi phí vốn và hỗ trợ NIM.

Với dự phóng thận trọng, chúng tôi ước tính tăng trưởng tín dụng năm 2022 của SHB đạt 19.5% nhờ: (1) Quá trình phục hồi nền kinh tế và thực hiện các chính sách của Chính phủ để hỗ trợ doanh nghiệp; (2) SHB đặt chiến lược khai khai thác tối đa hệ sinh thái khách hàng, tập trung vào các ngành tận dụng được thị trường 100 triệu dân của Việt Nam; (3) Ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tín dụng xanh.

Chúng tôi ước tính NIM 2022 của SHB sẽ cải thiện 5 bps lên 3,76% nhờ (1) Các sản phẩm cho vay hệ sinh thái khách hàng có lãi suất tốt; (2) Huy động được nguồn giá rẻ từ các tổ chức tài chính quốc tế.

Ngân hàng Nhà Nước ban hành Thông tư 14/2021/TT-NHNN (Thông tư 14) sửa đổi Thông tư 01/2020/TT-NHNN (Thông tư 01) và Thông tư 03/2021/TT-NHNN cho phép kéo dài thời gian cơ cấu nợ đến ngày 30/06/2022. Qua đó, chúng tôi ước tính tỷ lệ nợ xấu của SHB đạt 1,85% vào năm 2022.

Sử dụng phương pháp định giá chiết khấu thu nhập thặng dư (Residual Income) và P/B, chúng tôi xác định giá trị hợp lý đối với mỗi cổ phiếu SHB là 30.300 đồng/CP và khuyến nghị mua đối với cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Rủi ro lạm phát; (2) Rủi ro pha loãng cổ phiếu; (3) Rủi ro cạnh tranh; (4) Rủi ro từ nguồn doanh thu từ mua bán chứng khoán đầu tư không bền vững.

Cắt lỗ khi cổ phiếu NVL đóng cửa dưới 70.000 đồng/cp

CTCK ACB - ACBS

Trong quý 2/2022, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (HOSE - Mã: NVL) đạt doanh thu thuần 2.658 tỷ đồng (+ 5% n/n) và lợi nhuận sau thuế đạt 722 tỷ đồng (-41% n/n), tương ứng 85% và 80% dự phóng của ACBS.

Nhìn chung, trong dài hạn NVL duy trì trong xu hướng tăng điểm kéo dài từ 2020, đến nay. Trung hạn NVL duy trì trong nhịp tích lũy trong biên độ khá rộng từ 75.000 – 93.000 đồng/cp. Trong khoảng thời gian gần đây NVL có dao động giá hẹp dần tại gần vùng hỗ trợ tại 70.000-75.000, đồng thời tạo nên mẫu hình đáy tròn thể hiện khả năng đảo chiều ngắn hạn của NVL.

Thanh khoản NVL cải thiện tốt từ giữa tháng 07/2022, và trong 5 phiên gần đây, khối lượng giao dịch có sự đột phá trên trung bình động khối lượng 20 ngày cho thấy NVL trở nên hấp dẫn hơn dòng tiền đầu tư. Sự tăng trưởng về khối lượng và giá tại hỗ trợ cho thấy tín hiệu tín cực và mở ra triển vọng phục hồi cho NVL tiến đến các vùng giá kháng cự quanh vùng 82.000 đồng/cp và xa hơn là 88.000 – 90.000 đồng/cp.

Với những chỉ số phục hồi kỹ thuật tích cực gần đây, nhà đầu tư được khuyến nghị tích lũy cổ phiếu NVL tại vùng giá 73.000-76.000 và bán khi giá NVL đạt ngưỡng kháng cự ngắn hạn tại 82.000. Mặt khác, cắt lỗ khi NVL đóng cửa dưới 70.000 đồng cổ phiếu, tương ứng với rủi ro ~-8%.

Xem thêm: FTSE Vietnam ETF thêm cổ phiếu SHB và NLG vào rổ danh mục

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu REE tại ngưỡng 93

CTCK BIDV - BSC

Cổ phiếu REE của CTCP Cơ điện lạnh có một phiên tăng điểm tốt với thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI cho thấy xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu đã ở trên đường MA20 tuy nhiên vẫn đang ở dưới MA50.

Do đó, BSC khuyến nghị nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 81.2, chốt lãi tại ngưỡng 93.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 76.0.

Xem thêm: Chấm dứt 7 phiên mua ròng trên sàn HOSE, khối ngoại “xả” mạnh mã NVL

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/8: VN-Index tiếp tục rung lắc

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/8: VN-Index tiếp tục rung lắc

Thị trường bắt đầu dần phân hóa và luân chuyển sang các mã, nhóm mã chưa tăng nhiều với khối lượng đột biến và tăng giá mạnh tập trung nhiều ở nhóm mã vốn hóa nhỏ.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/8: POW, MWG, DXG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/8: POW, MWG, DXG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 3/8, bao gồm: POW, MWG, DXG.
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà: Nhà ở xã hội là trăn trở rất lớn!

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà: Nhà ở xã hội là trăn trở rất lớn!

Phát biểu tại Hội nghị thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, nhà ở xã hội là trăn trở rất lớn đối với trách nhiệm của Nhà nước và tình hình xã hội của chúng ta. Đây là chủ trương lớn kiên định, đảm bảo quyền của người dân được tiếp cận nhà ở.
Đoàn thể thao PV GAS xuất sắc giành giải Nhì toàn đoàn tại Hội thao Dầu khí 2022

Đoàn thể thao PV GAS xuất sắc giành giải Nhì toàn đoàn tại Hội thao Dầu khí 2022

Hội thao ngành Dầu khí 2022 khu vực phía Nam thu hút 1.600 vận động viên đến từ 25 đơn vị, tham gia tranh tài sôi nổi ở nhiều nội dung trong 10 môn thi chính thức để giành 103 bộ huy chương. Đoàn thể thao PV GAS tham gia tranh tài ở cả 10 môn thi, xuất sắc đứng hạng Nhì toàn đoàn với tổng cộng 8 huy chương Vàng, 15 huy chương Bạc, 15 huy chương Đồng.
Chứng khoán châu Á tăng điểm trở lại

Chứng khoán châu Á tăng điểm trở lại

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương hầu hết đều ghi nhận đà tăng ngày hôm nay, duy chỉ chứng khoán Trung Quốc đại lục từ bỏ mức tăng đầu phiên và để chốt phiên bằng sắc đỏ khi căng thẳng địa chính trị Mỹ - Trung gia tăng.
Thành Thành Công mong muốn bán hơn 2 triệu cổ phiếu GEG

Thành Thành Công mong muốn bán hơn 2 triệu cổ phiếu GEG

CTCP Khu công nghiệp Thành Thành Công mới đây đã đăng ký bán cổ phiếu của CTCP Điện Gia Lai (HOSE: GEG) sau khi mua thành công hơn 11,6 triệu cổ phiếu GEG bằng phương thức thỏa thuận.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp