Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/8: POW, MWG, DXG

Thứ ba, 02/08/2022 | 20:34 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 3/8, bao gồm: POW, MWG, DXG.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/8: POW, MWG, DXG (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/8: POW, MWG, DXG (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu POW khi về ngưỡng đỉnh 16

CTCK BIDV - BSC

Cổ phiếu POW của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP đang nằm trong nhịp hồi phục sau khi điều chỉnh về ngưỡng đáy ngắn hạn 13.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng giá.

Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên ngưỡng MA20 và MA50, báo hiệu xu hướng tăng giá trung hạn. Chỉ báo MACD và RSI đều đang cho thấy xu hướng tích cực.

Do đó, BSC khuyến nghị nhà đầu có thể mở vị thế tại ngưỡng 13.75 và chốt lãi khi cổ phiếu trở về ngưỡng đỉnh 16.0. Cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 13.0

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu MWG

CTCK Bảo Việt - BVSC

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) công bố kết quả kinh doanh quý II/2022 gần đây với doanh thu thuần tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 34,3 nghìn tỷ và lợi nhuận ròng giảm 6,8% xuống 1,131 tỷ so với mức cao nhất trong quý II/2021.

Tựu chung, doanh thu thuần và lợi nhuận ròng nửa đầu năm 2022 của MWG là 70,8 nghìn tỷ (tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái) và 2.576 tỷ đồng (tăng 0,9%); hoàn thành 51%/ 41% dự báo tương ứng năm 2022 của chúng tôi.

Giá cổ phiếu của MWG đã điều chỉnh đáng kể 17,5%, mạnh hơn mức giảm của VNIndex là 9,5% trong 3 tháng qua.

BVSC duy trì khuyến nghị Outperform với MWG dựa trên triển vọng khởi sắc hơn của BHX hậu thay đổi layout và việc mở rộng thị phần vững chắc của Thế giới di động và Điện máy xanh. Tuy nhiên dự báo và giá mục tiêu của chúng tôi đang được xem xét lại.

Xem thêm: Sắc đỏ bao phủ chứng khoán châu Á

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Duy trì khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu DXG với giá mục tiêu 36.700 đồng/cp

CTCK VNDirect - VND

CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) ghi nhận doanh thu quý 2/2022 giảm 56,5% so với cùng kỳ xuống còn 1.550 tỷ đồng, chủ yếu do doanh thu bàn giao BĐS giảm 71% so với cùng kỳ bởi mức nền cao trong năm 2021. Do nhiều dự án của DXG chưa bàn giao và ghi nhận trong quý, trong nửa đầu năm DXG mới hoàn thành cất nóc dự án Opal Skyline và chỉ ghi doanh thu từ dự án Gem Skyworld và St. Moritz với tỷ trọng lần lượt là 64% và 36% doanh thu phát triển BĐS. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận ròng 6 tháng đầu năm 2022 giảm lần lượt 48,9%/43,6% so với cùng kỳ và hoàn thành 28,3%/31,5% dự phóng của VND.

Bên cạnh đó, Gem Riverside và Gem Premium là hai dự án lớn của DXG thuộc phân khúc cao cấp đã hoàn thiện pháp lý sau nhiều năm hoãn lại và sẽ lần lượt được mở bán trong quý 3/2022 và 2024. Với quỹ đất còn hạn chế tại khu vực nội thành ven sông Sài Gòn, VND kì vọng hai dự án này sẽ được hưởng lợi nhờ đà tăng giá và sẽ là động lực tăng trưởng, đóng góp doanh thu lớn cho DXG trong giai đoạn 2024-2026. Theo ước tính, dự án Gem Riverside có thể đem lại 9.155 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong giai đoạn 2024-2026.

VND nhận thấy, ngành BĐS đang đối mặt với nhiều thách thức làm ảnh hưởng đến triển vọng ngành, gồm: 1) lãi suất tăng ảnh hưởng đến quyết định mua nhà, 2) giá vật liệu tăng có thể làm tăng giá nhà ở và 3) thắt chặt các khoản vay ngân hàng ở lĩnh vực BĐS và giám sát chặt chẽ hơn trong việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp (TPDN).

Từ đó, VND thay đổi dự phóng doanh thu 2022/23 của DXG giảm lần lượt 2,5%/2,4% so với dự phóng trước đó, lợi nhuận ròng 2022/2023 giảm lần lượt 3,9%/2,6% so với dự phóng trước đó. Bất chấp thách thức với toàn ngành BĐS, VND vẫn cho rằng DXG nhiều khả năng sẽ đạt được dự phóng nhờ thị phần dẫn đầu mảng dịch vụ và được thúc đẩy bởi quỹ đất lớn tại các vị trí chiến lược.

Theo đó, VND duy trì Khuyến nghị Khả quan và nâng giá mục tiêu lên 36.700 đồng/cp. VND nâng giá mục tiêu 46,8% so với báo cáo trước đó nhằm phản ánh tiềm năng tăng trưởng KQKD, cùng với quỹ đất, dự án tại các vị trí chiến lược. Tiềm năng tăng giá: 1) giá bán các dự án tại Bình Dương, TP.HCM cao hơn so với dự kiến. Rủi ro giảm giá gồm 1) lãi suất vay mua nhà tăng cao hơn dự kiến ảnh hưởng tới quyết định mua nhà, tỷ lệ hấp thụ và 2) giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao.

Xem thêm: Chứng khoán Mỹ không thể kéo dài đà tăng

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà: Nhà ở xã hội là trăn trở rất lớn!

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà: Nhà ở xã hội là trăn trở rất lớn!

Phát biểu tại Hội nghị thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, nhà ở xã hội là trăn trở rất lớn đối với trách nhiệm của Nhà nước và tình hình xã hội của chúng ta. Đây là chủ trương lớn kiên định, đảm bảo quyền của người dân được tiếp cận nhà ở.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/8: VN-Index tiến đến khu vực 1.250 – 1.280 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/8: VN-Index tiến đến khu vực 1.250 – 1.280 điểm

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến dài tăng điểm vượt thuyết phục vùng kháng cự tiến đến khu vực 1.250 – 1.280 điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 2/8: QTP, VHC, MBB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 2/8: QTP, VHC, MBB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 2/8, bao gồm: QTP, VHC, MBB.
VietinBank: Nợ xấu nhóm 5 tăng gấp đôi, lên gần 12.000 tỷ đồng

VietinBank: Nợ xấu nhóm 5 tăng gấp đôi, lên gần 12.000 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP VietinBank (HOSE: CTG) vừa công bố BCTC hợp nhất quý II/2022 với nhiều con số đáng lưu ý. Trong đó, nợ xấu nhóm 5 (nợ có khả năng mất vốn) tăng gấp đôi, lên gần 12.000 tỷ đồng.
PNJ chốt ngày phát hành cổ phiếu ESOP với giá chưa bằng 1/10 thị giá

PNJ chốt ngày phát hành cổ phiếu ESOP với giá chưa bằng 1/10 thị giá

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) gần đây phát đi thông báo về việc ấn định ngày phát hành hơn 3,6 triệu cổ phiếu thưởng cho người lao động (ESOP).
Nga ngừng cấp khí đốt cho Latvia, đẩy giá khí đốt tăng vọt ở Châu Âu

Nga ngừng cấp khí đốt cho Latvia, đẩy giá khí đốt tăng vọt ở Châu Âu

Nga đã ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên cho Latvia, tờ Thời báo Phố Wall hôm qua (1/8) đưa tin.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp