Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/11: TCD, HHV, DHG, LCG

Thứ hai, 29/11/2021 | 22:16 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 30/11, bao gồm: TCD, HHV, DHG, LCG.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/11: TCD, HHV, DHG, LCG
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/11: TCD, HHV, DHG, LCG

Khuyến nghị mua cổ phiếu TCD với mức giá mục tiêu 40.000 đồng/CP

CTCK BIDV (BSC)

Lợi nhuận mảng xây dựng năm 2022 của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (TCD – sàn HOSE) sẽ tăng mạnh 57% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ (1) Dịch bệnh cải thiện và (2) Thi công nhiều dự án quy mô lớn.

Bên cạnh đó, sản lượng tiêu thụ đá kỳ vọng tăng mạnh 22% trong năm 2022.

BSC dự báo kết quả kinh doanh của TCD sẽ đạt mức tăng trưởng tốt trong 2021-2022. Cụ thể, năm 2021, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế và cổ đông thiểu số lần lượt đạt 3.310 tỷ đồng (tăng 16% so với năm trước) và 316 tỷ đồng (tăng trưởng 157%), EPS FW2021 = 3.612 đồng/CP, tương ứng với mức P/E FW2021 = 8.9x.

Năm 2022, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế và cổ đông thiểu số của TCD lần lượt đạt 4.419 tỷ đồng (tăng 33% so với năm trước) và 432 tỷ đồng (tăng trưởng 37%), EPS FW2021 = 4.945 đồng/CP, tương ứng với mức P/E FW2021 = 6.5x.

Các giả định chính cho sự tăng trưởng kết quả kinh doanh của TCD gồm (1) Lợi nhuận mảng xây dựng tăng mạnh nhờ thi công nhiều dự án quy mô lớn (backlog cao = 4.3 lần DT2020) và (2) Sản lượng mảng đá tiêu thụ tăng nhờ nhu cầu tăng cao phục vụ đầu tư công.

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu TCD với mức giá mục tiêu là 40.000 đồng/CP được xác định bởi phương pháp định giá P/E với P/E mục tiêu 2022 = 8.1x nhằm phản ánh (1) sự tăng trưởng ở các mảng kinh doanh và (2) tiềm năng tăng trưởng từ cơ hội đầu tư hạ tầng PPP cùng mở rộng trữ lượng mỏ đá trong tương lai nhờ vào việc đẩy mạnh giải ngân đầu tư công.

Xem thêm: Luật chống độc quyền là gì? Vai trò của Luật chống độc quyền trong môi trường kinh doanh Việt Nam

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu HHV tại ngưỡng 28.7

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu HHV của CTCP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả đang hình thành xu hướng tăng giá mạnh sau tích lũy quanh ngưỡng kháng cự 23.2. Thanh khoản cổ phiếu nằm tại ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 24.3, chốt lãi tại ngưỡng 28.7 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 23.2.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Khuyến nghị mua cổ phiếu DHG với giá mục tiêu 115.500 đồng/CP

CTCK Phú Hưng (PHS)

CTCP Dược Hậu Giang (DHG – sàn HOSE) tăng trưởng dài hạn nhờ hợp tác chiến lược với Taisho Pharmaceuticals. Trong 5 năm qua, thành tựu lớn nhất là Taisho đã hỗ trợ Dược Hậu Giang triển khai thành công 2 dây chuyền sản xuất viên nén và viên nén bao phim với gần 100 sản phẩm đạt tiêu chuẩn Japan-GMP.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Hợp tác chiến lược với Taisho làm động lực tăng trưởng doanh thu kênh điều trị và doanh thu xuất khẩu, gia tăng khả năng cạnh tranh và mở ra cơ hội tăng trưởng dài hạn và bền vững cho DHG trong tương lai

Dư địa tăng trưởng của ngành Dược còn khá lớn: Hãng nghiên cứu thị trường BMI dự báo, quy mô toàn ngành dược của Việt Nam sẽ đạt 16.1 tỷ USD vào năm 2026 với 11% CAGR trong giai đoạn 2021-2026.

Với chiến lược tăng cường đầu tư kênh điều trị, DHG sẽ hưởng lợi tốt hơn từ dư địa tăng trưởng của ngành và xu hướng dài hạn của thuốc kênh ETC nhờ: 1) Các chính sách của nhà nước bảo vệ thuốc sản xuất trong nước. Thông tư 15/2019/TT-BYT (quy định lại quy chế đấu thầu) nêu rõ trong Nhóm 5 và Nhóm 2, các loại thuốc nhập khẩu có thể không được phép chào thầu nếu thuốc sản xuất trong nước đáp ứng tiêu chuẩn WHO-GMP và EU-GMP tương ứng về cùng một hoạt chất chính (API), và nếu năng lực sản xuất của công ty có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu.

(2) Nâng cao năng lực sản xuất tạo điều kiện cho công ty thâm nhập sâu hơn vào kênh ETC. Chứng nhận Japan-GMP gia tăng khả năng cạnh tranh cho DHG trước EVFTA;

(3) Tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế ngày càng gia tăng trong toàn dân, tạo cơ hội cho thuốc đấu thầu kênh ETC tăng trưởng trong tương lai.

Chúng tôi cho rằng, nhu cầu kháng sinh và vitamin tiếp tục được duy trì và chứng nhận Japan-GMP từ thành quả hợp tác với Taisho sẽ gia tăng cơ hội DHG mở rộng thị phần kênh ETC trong năm 2022.

Chúng tôi ước tính doanh thu năm 2022 của DHG đạt 4.300 tỷ đồng (tăng 8,2% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 834 tỷ đồng (tăng trưởng 7,7%). Bằng phương pháp định giá DCF và EV/EBITDA, chúng tôi nâng mức giá hợp lý cho cổ phiếu DHG lên 115.500 đồng/cổ phiếu (+16% so với giá hiện tại). Do đó đưa ra khuyến nghị đồng cổ phiếu này.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

NĐT ngắn hạn chỉ nên mua thăm dò cổ phiếu LCG với tỷ trọng thấp dưới 5%

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của CTCP Licogi 16 (HOSE - Mã: LCG) ở mức 83 điểm cho nên FSC nâng đánh giá lên mức TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của LCG đóng cửa tăng 7% và xác lập mức cao nhất 52 tuần với KLGD tăng đột biến so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và xu hướng ngắn hạn của LCG cũng được nâng lên mức TĂNG cho thấy đồ thị giá có thể sẽ mở rộng về các mức cao hơn, nhưng rủi ro thị trường gia tăng cho nên các NĐT ngắn hạn chỉ nên xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức tối ưu 17,68% nếu mức Sức mạnh giá trên mức 80 điểm.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/11: Tiếp tục rung lắc trong những phiên tới

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/11: Tiếp tục rung lắc trong những phiên tới

Vùng hỗ trợ 146x đã cho phản ứng và giúp cho chỉ số sớm lấy lại trạng thái cân bằng trước áp lực phân phối mạnh đầu phiên. Mặc dù xu hướng tăng điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua diễn biến rung lắc trong những phiên tới do áp lực từ vùng kháng cự quanh 1.500 điểm trước khi tạo một nền giá ổn định hơn.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/11: VPB, FCN, MSN, VNM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/11: VPB, FCN, MSN, VNM

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 29/11, bao gồm: VPB, FCN, MSN, VNM.
Chỉ số Vn-Index có thể vận động quanh đỉnh mới 1.500 điểm

Chỉ số Vn-Index có thể vận động quanh đỉnh mới 1.500 điểm

Theo các công ty chứng khoán, trong một, hai phiên tới, thị trường có thể tiếp tục vận động quanh đỉnh mới 1.500 điểm.
Việt Nam là một trong 20 nước xuất khẩu lớn nhất thế giới

Việt Nam là một trong 20 nước xuất khẩu lớn nhất thế giới

Tổng Giám đốc WTO bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam nói chung. Từ năm 2007 khi gia nhập WTO đến nay, Việt Nam đã tăng trưởng GDP gấp 2 lần, giảm đói nghèo ấn tượng từ 14% xuống còn 2% và trở thành một trong 20 nước xuất khẩu lớn nhất thế giới.
Hoạt động sản xuất phục hồi, doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh

Hoạt động sản xuất phục hồi, doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh

Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tháng Mười Một tăng khá so với tháng trước cả về số doanh nghiệp (tăng 44,6%), vốn đăng ký (tăng 38%) và số lao động (tăng 30,2%). Số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng 15,2% so với tháng trước.
Ngấm đòn cuộc trấn áp mạnh tay của Bắc Kinh, Meituan báo lỗ kỷ lục

Ngấm đòn cuộc trấn áp mạnh tay của Bắc Kinh, Meituan báo lỗ kỷ lục

Meituan báo cáo khoản lỗ lớn nhất trong ba năm, nguyên nhân đến từ cuộc điều tra chống độc quyền mạnh tay của giới chức Bắc Kinh, cùng sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Alibaba.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp