Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/6: FPT, CSV, GMC

Thứ hai, 20/06/2022 | 19:57 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 21/6, bao gồm: FPT, CSV, GMC.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/6: FPT, CSV, GMC
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/6: FPT, CSV, GMC

Khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu FPT

CTCK Vietcombank - VCBS

Bùng nổ trong lĩnh vực chuyển đổi số nhờ: (1) Nhu cầu số hóa hệ thống văn bản, tự động hóa quy trình làm việc trên nền tảng số sau đại dịch; (2) Các thị trường chuyển đổi số mục tiêu của FPT về cơ bản đã dỡ bỏ hoàn toàn lệnh giãn cách; (3) Nhu cầu lớn đối với dịch vụ cloud để tối ưu hóa chi phí.

Mảng viễn thông quay trở lại mức tăng trưởng hai chữ số: Doanh thu mảng viễn thông của CTCP FPT (FPT – sàn HOSE) có thể quay trở lại mức tăng trưởng trung bình trên 13%/ năm trong giai đoạn 3-5 năm tới nhờ (1) Hỗ trợ từ yếu tố nhân khẩu học; (2) Xu hướng nâng cấp gói dịch vụ Internet; (3) Triển vọng tăng trưởng cao của mảng truyền hình và dịch vụ cho doanh nghiệp.

Nền tảng vững chắc từ hoạt động kinh doanh giáo dục: Doanh thu lĩnh vực giáo dục của FPT dự kiến có thể duy trì mức tăng trưởng trên 30% trong vài năm tới, qua đó đóng góp đáng kể đến tăng trưởng của doanh nghiệp và là nguồn cung cấp nhân sự quan trọng trong môi trường cạnh tranh nhân sự trong ngành ở mức cao.

Đánh giá: Trong năm 2022, FPT kỳ vọng sẽ ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trong kết quả kinh doanh, vượt trên đáng kể mặt bằng tăng trưởng mà công ty đã xác lập trong vài năm gần đây nhờ sự bùng nổ của lĩnh vực công nghệ và dịch vụ viễn thông quay trở lại mức tăng trưởng hai chữ số.

VCBS dự phóng doanh thu năm 2022 của FPT đạt 46.399 tỷ đồng (tăng 30,1% so với năm trước), lợi nhuận thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 5.707 tỷ đồng (tăng trưởng 31,6%), tương ứng với EPS là 5.717 đồng/ cổ phiếu. Chúng tôi đưa ra khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu FPT với mức định giá hợp lý là 103.890 đồng/CP.

Xem thêm: Tại sao sự sụp đổ của thị trường tiền điện tử trị giá 2 nghìn tỷ USD không làm “bại liệt” nền kinh tế toàn cầu?

Mua cổ phiếu CSV ở mức giá hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, CTCP Hóa chất Cơ bản Miền Nam (HOSE - Mã: CSV) đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 8,6x (tương ứng EPS TTM là 54.500 đồng). Mức Stock Rating của CSV ở mức 88 điểm. Cho nên, FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của CSV đóng cửa tăng 5,2% với khối lượng giao dịch tăng mạnh so với mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toán mức kháng cự 57.0 trong vài phiên tới. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của CSV cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi xu hướng ngắn hạn của thị trường tích cực hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mức định giá của cổ phiếu GMC đang thấp hơn nhiều so với 1 năm trước

CTCK KIS Việt Nam - KIS

Công ty cổ phần Garmex Sài Gòn (GMC – sàn HOSE) đặt kế hoạch doanh thu 620 tỷ đồng (giảm 42% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế 60 tỷ đồng (tăng 9%) trong năm 2022.

Công ty đặt kế hoạch doanh thu thận trọng vì phải chọn lọc các đơn hàng xuất khẩu có biên lợi nhuận đủ tốt và từ chối nhận những đơn hàng có biên lợi nhuận thấp trong bối cảnh chi phí nguyên vật liệu và vận chuyển đang leo thang.

Công ty dự kiến năm nay sẽ tiết kiệm được các chi phí phòng chống Covid (xét nghiệm, “3 tại chỗ”,...) và cải thiện năng suất lao động, do đó GMC vẫn đưa ra kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng dù cho doanh thu kế hoạch sụt giảm đáng kể.

Công ty sẽ trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt với tỷ lệ 50% (5.000 đồng/CP), trong đó đợt 1 với tỷ lệ 20% sẽ trả vào ngày 24/06 và đợt 2 với tỷ lệ 30% dự kiến chi trả vào trong quý III/2022. Với tỷ lệ cổ tức 50% bằng tiền mặt, tỷ suất cổ tức theo thị giá ngày 18/06 ở mức khá hấp dẫn là 22.2%.

Trong quý I/2022, Công ty ghi nhận doanh thu 139 tỷ đồng, giảm 55% so với cùng kỳ năm ngoái (hoàn thành 22% kế hoạch cả năm) và lợi nhuận sau thuế âm 8 tỷ đồng. Theo ban lãnh đạo, kết quả kinh doanh quý II/2022 sẽ lạc quan hơn và lợi nhuận dự kiến sẽ dương trong nửa đầu năm 2022.

Theo ban lãnh đạo, những thách thức trong năm 2022 là: (1) chi phí lao động tăng do chính sách mới của Chính phủ về mức lương tối thiểu (có hiệu lực từ tháng 7), (2) chi phí nguyên vật liệu và vận chuyển tiếp tục leo thang, (3) chi phí lãi vay tăng do NHNN có thể tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát, (4) lạm phát cao tại Mỹ và EU có thể tác động tiêu cực đến nhu cầu hàng may mặc của người tiêu dùng, dẫn đến đơn hàng sụt giảm, (5) yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng nước ngoài về đáp ứng các tiêu chuẩn ESG.

Dựa vào kế hoạch kinh doanh 2022, GMC đang giao dịch ở mức PE 12MF là 12.36x và PB là 1.04x, thấp hơn nhiều so với mức trung vị 1 năm lần lượt là 20.43x và 1.32x.

Xem thêm: Chứng khoán châu Á trái chiều

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Suy thoái tại Mỹ không thể không tránh khỏi

Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Suy thoái tại Mỹ không thể không tránh khỏi

Những cuộc thảo luận về suy thoái đã gia tăng nhanh chóng tại Mỹ trong năm nay khi lạm phát ở quốc gia này lập kỷ lục mới trong vòng 40 năm qua.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/6: Thị trường có thể sớm hồi phục

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/6: Thị trường có thể sớm hồi phục

Điểm đáng chú ý là thanh khoản trong tuần qua cũng gia tăng và đã vượt mức trung bình 20 tuần gần nhất trên chỉ số VN30 cho thấy áp lực bán thực sự mạnh.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/6: VCB, CSV, PAT

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/6: VCB, CSV, PAT

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 20/6, bao gồm: VCB, CSV, PAT.
EU gia hạn các biện pháp trừng phạt Nga áp đặt từ tháng 6/2014

EU gia hạn các biện pháp trừng phạt Nga áp đặt từ tháng 6/2014

Hội đồng châu Âu ngày 20/6 quyết định gia hạn đến ngày 23/6/2023 các biện pháp trừng phạt do Liên minh châu Âu (EU) đưa ra nhằm đáp trả việc Nga sáp nhập Crimea và thành phố Sevastopol.
Giá nhà đất quay đầu, một số nơi hạ nhiệt

Giá nhà đất quay đầu, một số nơi hạ nhiệt

Đại diện Bộ Xây dựng đánh giá, thị trường bất động sản hiện nay so với cùng kỳ năm 2021 và cuối năm 2021 có nhiều nơi đã hạ nhiệt, tốc độ tăng giá đã chậm lại mặc dù giá vẫn còn cao.
Cần có các biện pháp tăng cường rà soát và thẩm định giá nhà tái định cư

Cần có các biện pháp tăng cường rà soát và thẩm định giá nhà tái định cư

Đoàn giám sát số 2 của HĐND TP. Hà Nội, do Phó Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Phạm Quí Tiên làm Trưởng đoàn đã làm việc với Sở Tài chính…
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp