Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/11: HPG, STK, DGW

Thứ hai, 21/11/2022 | 06:30 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 21/11, bao gồm: HPG, STK, DGW.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/11: HPG, STK, DGW (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/11: HPG, STK, DGW (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị MUA cổ phiếu HPG với giá mục tiêu 15,300 VNĐ

CTCK KB Việt nam - KBSV

Chúng tôi điều chỉnh dự phóng doanh thu năm 2022 HPG xuống 137,883 tỷ đồng (- 7.9% YoY), lợi nhuận sau thuế đạt 10,236 tỷ đồng (-70% YoY). Với quan điểm thận trọng với nhu cầu tiêu thụ thép và giá bán đầu ra giảm nhẹ cho đến hết năm, chúng tôi khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 15,300 VNĐ/cp, triển vọng tăng 15%.

Khuyến nghị trung lập cho cổ phiếu STK

CTCK SSI - SSI Research 

SSI đã tham dự cuộc họp với chuyên viên phân tích của Công ty CP Sợi Thế Kỷ (HOSE: STK) vào ngày 16 tháng 11 và đây là những điểm chính rút ra từ cuộc họp. Trong quý 3/2022, STK ghi nhận lợi nhuận ròng giảm 17% so với cùng kỳ, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của SSI do quý 3/2021 tạo ra mức nền so sánh thấp. Điều này là do nhu cầu tiếp tục suy yếu và mức độ tồn kho cao của các thương hiệu lớn. 

Ban lãnh đạo dự kiến lượng hàng tồn kho sẽ giảm đáng kể trong mùa lễ hội sắp tới và các đơn đặt hàng sẽ bắt đầu quay trở lại vào cuối quý 2 năm 2023 để chuẩn bị cho mùa Thu/Đông năm 2023. Năm 2023, SSI dự báo doanh thu thuần và LNST lần lượt đạt 2,4 nghìn tỷ đồng (tăng 10,3% so với cùng kỳ) và 273 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ). 

SSI đã hạ P/E mục tiêu từ 12x xuống 9x để phản ánh tăng trưởng lợi nhuận kém hơn dự kiến do nhu cầu giảm cho đến 6 tháng đầu năm 2023, theo đó giá mục tiêu 1 năm mới sẽ là 29.700 đồng/cổ phiếu (tương đương với tiềm năng tăng giá là 6,6%). 

Xem thêm: Trung Quốc: Khủng hoảng thanh khoản ở cấp chính quyền địa phương

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị xuống Neutral đối với DGW

CTCK Bảo Việt - BVSC

Theo sự điều chỉnh mạnh của thị trường, DGW đang giao dịch tại P/E là 9,8x (giữa 2023) và 10,5x (2023), thấp hơn 22%/17% so với mức trung bình 5 năm là 12,6x.

Chúng tôi hạ khuyến nghị xuống Neutral đối với DGW, và giảm giá mục tiêu xuống 45.948 đồng/cp (Upside: 12,9%), do: (1) triển vọng KQKD giảm tốc trong bối cảnh vĩ mô thách thức hơn; và (2) sử dụng số liệu đầu vào định giá thận trọng hơn.

Chúng tôi ưa thích DGW với danh mục sản phẩm riêng biệt (sản phẩm có chất lượng vượt trội so với giá của Xiaomi và sản phẩm cao cấp của Apple định vị để vượt trội so với thị trường chung) cũng như những nỗ lực mở rộng mô hình kinh doanh theo cả chiều dọc và chiều ngang.

Xem thêm: Fed sẽ nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
'Ngân hàng thương mại cũng là doanh nghiệp nên không thể hy sinh mãi được'

"Ngân hàng thương mại cũng là doanh nghiệp nên không thể hy sinh mãi được"

Chia sẻ tại "Diễn đàn kinh tế 2023: Cùng doanh nghiệp "vượt sóng", TS. Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), cho biết lạm phát, giá cả có xu hướng tăng nhanh tác động lên đời sống người dân, làm chậm lại quá trình phục hồi kinh tế cũng như quá trình tăng trưởng tiêu dùng, đầu tư. Trong đó, ngành ngân hàng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức.
Barclays hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023

Barclays hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023

Các nhà kinh tế của Barclays hôm thứ Tư đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu cho năm 2023 do lạm phát được cho là khó có thể giảm nhanh, buộc các Ngân hàng Trung ương phải tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ.
Chủ tịch nước: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, tác động tích cực đến kinh tế toàn cầu

Chủ tịch nước: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, tác động tích cực đến kinh tế toàn cầu

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp về bốn yêu cầu/đặc điểm quan trọng của thương mại và đầu tư trong giai đoạn mới, trong đó khẳng định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, khách quan đang diễn ra rất mạnh mẽ, lan tỏa sâu rộng, tác động tích cực đến thương mại xuyên biên giới và kinh tế toàn cầu.
Thủ tướng: Làm tốt kinh tế góp phần ổn định chính trị ở Tây Nguyên

Thủ tướng: Làm tốt kinh tế góp phần ổn định chính trị ở Tây Nguyên

"Làm tốt kinh tế-xã hội thì góp phần quan trọng vào ổn định chính trị, trật tự xã hội và ngược lại, tình hình ổn định tốt thì mới yên tâm phát triển kinh tế-xã hội” - Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.
Các bên tham gia COP27 đạt được thỏa thuận cuối cùng về khí hậu

Các bên tham gia COP27 đạt được thỏa thuận cuối cùng về khí hậu

Sáng nay (20/11), các quốc gia tham gia hội nghị khí hậu COP27 đã nhất trí về một thỏa thuận khí hậu toàn diện trong phiên bế mạc toàn thể.
Credit Suisse bán một phần tài sản tài chính cho Apollo Global Management

Credit Suisse bán một phần tài sản tài chính cho Apollo Global Management

Hôm qua (15/11), ngân hàng lớn thứ 2 của Thụy Sĩ - Credit Suisse - cho biết đã đạt thỏa thuận bán lượng lớn sản phẩm tài chính cho công ty đầu tư Apollo Global Management của Mỹ.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp