Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/10: STK, DGC, VCG

Thứ sáu, 21/10/2022 | 06:30 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 21/10, bao gồm: STK, DGC, VCG.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/10: STK, DGC, VCG (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/10: STK, DGC, VCG (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị mua cổ phiếu STK với giá mục tiêu 1 năm là 41.600 đồng/cp

CTCK Rồng Việt - VDSC

VDSC kỳ vọng doanh thu và LNST của Công ty CP Sợi Thế Kỷ (HOSE: STK) trong giai đoạn 2022-2026 sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 18,3%/ năm và 19,9% /năm. Tuy nhiên, việc gia tăng nợ vay trong thời gian đầu tư nhà máy Unitex dẫn đến nghĩa vụ thanh toán nợ sẽ gây áp lực lên lợi nhuận của STK trong giai đoạn 2023-2024.

Về định giá, VDSC sử dụng Chi phí sử dụng vốn bình quân (WACC) là 14,5%, giá trị nội tại với phương pháp định giá Dòng tiền chiết khấu (DCF) là 51.000 đồng/CP. Về so sánh P/E, VDSC tìm kiếm các nhà sản xuất sợi Polyester Filament (PFY) có quy mô tương đương trên toàn cầu nhưng chủ yếu là châu Á, với mức PE dự phóng là 10,2x. Sử dụng kết hợp phương pháp DCF (40%) và so sánh P/E (60%), VDSC đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu STK với giá mục tiêu 1 năm là 41.600 đồng/cp.

Cổ phiếu DGC đang được giao dịch PE tại mức 6.2x

CTCK KIS Việt Nam - KIS

Trong 9 tháng 2022, CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (DGC – sàn HOSE) ghi nhận 11.332 tỷ doanh thu (tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái) và 4.917 tỷ lợi nhuận sau thuế (tăng 342%), hoàn thành 94%/140% kế hoạch năm.

Đơn giá bán giảm dẫn đến sự thu hẹp của biên lợi nhuận gộp. Trong quý 3, biên lợi nhuận gộp đạt 44,5%, giảm 8,7%p so với quý trước nhưng tăng 14,1%p so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, Công ty vẫn duy trì tỷ lệ chi phí SG&A trên doanh thu ở mức thấp, dưới 5%, thấp hơn nhiều so với mức trung bình của năm 2021 là 7%. Kết quả là, biên lợi nhuận ròng giảm từ mức đỉnh 47,4% trong quý 2 xuống mức 41.0% trong quý 3.

Tại tháng 10, đơn giá P4 khoảng 137 triệu đồng/tấn, tăng 3% so với tháng 9, và cao hơn nhiều so với mức giá trung bình trong quý 3. Chúng tôi cho rằng đơn giá này có thể duy trì hết quý 4 vì những nguyên nhân sau: 1) nhu cầu P4 trong sản xuất chất bán dẫn và pin xe điện vẫn còn, và 2) Trung Quốc vẫn đang hạn chế xuất khẩu phân lân, điều này khiến các nhà sản xuất dè dặt hơn trong việc khai thác quặng apatit. Do đó, Trung Quốc có thể tiếp tục tìm đến các nhà cung cấp tại Việt Nam để bù đắp lượng P4 thiếu hụt trong các ngành sản xuất công nghệ cao.

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ gần nhất, phía công ty đưa ra nhiều dự án tiềm năng mà họ có kế hoạch triển khai trong thời gian sắp đến, như dự án Nghi Sơn (khai thác mỏ đá vôi), dự án chung cư Đức Giang, và mới đây nhất là dự án Đắk Nông (khai thác quặng bauxite). Tuy nhiên, dựa vào dữ liệu trên BCTC mới nhất, chúng tôi cho rằng các dự án này mới chỉ bước vào giai đoạn thăm dò, và sẽ khó có dự án nào có thể hoàn thành vào cuối năm nay.

DGC đang được giao dịch tại mức 6.2x TTM PE, thấp hơn mức trung bình 3 năm là 9.0x, và 3.4x PB, cao hơn mức trung bình 3 năm là 2.7x.

Xem thêm: Tập đoàn Thành Công “chia tay” ngân hàng Eximbank

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự phóng doanh thu và lợi nhuận sau thuế VCG lần lượt là 6.952 tỷ đồng và 750 tỷ đồng

CTCK Mirae Asset Việt Nam - MASVN

Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, HOSE - Mã: VCG) hoạt động ở 3 lĩnh vực là Xây lắp, Bất động sản và Đầu tư tài chính. Một số dự án, công trình trọng điểm như: Xây lắp: Ga T2 – Cảng HKQT Phú Bài, Cầu Vĩnh Tuy GĐ2, XL03 Nghi Sơn – Diễn Châu, XL03 Quốc lộ 45–Nghi Sơn. Bất động sản: Khu đô thị du lịch Cát Bà Amatina, Khu du lịch nghỉ dưỡng Condotel Resort Tuy Hòa, Green Diamond Hà Nội. Đầu tư tài chính: Nhà máy nước Viwaco, Nhà máy Thủy điện Ngòi Phát.

Triển vọng: 3 tuyến cao tốc VCG đang thi công dự kiến về đích trong năm nay sẽ đóng góp vào doanh thu ghi nhận trong năm. Bên cạnh đó, việc hoàn thành đúng hạn các tuyến cao tốc giúp VCG gia tăng năng lực và lợi thế cạnh tranh khi tham gia đấu thầu cho các tuyến cao tốc Bắc Nam Giai đoạn 2 – dự kiến khởi công vào cuối 2022.

Rủi ro: Các khoản phải thu phần lớn nằm ở dạng trả trước để đấu thầu, phát triển các dự án bất động sản . Nguồn lực cho bất động sản được tài trợ bởi nợ vay nhưng hiệu quả mang lại chưa rõ ràng và làm gia tăng rủi ro khi các chỉ số thanh toán suy giảm qua các năm. Trong bối cảnh lãi suất đang tăng cao như hiện nay, tác động từ ảnh hưởng này càng đáng kể. Danh mục dự án bất động sản phần lớn nằm ở dạng tiềm năng, cần nhiều thời gian và nguồn lực để chuyển sang giai đoạn phát triển, bán hàng.

Định giá: Cho năm 2022, MASVN thận trọng dự phóng doanh thu và lợi nhuận sau thuế công ty mẹ lần lượt là 6.952 tỷ đồng và 750 tỷ đồng, qua đó EPS đạt 1.543 đồng/cp. MASVN sử dụng phương pháp so sánh P/E và EV/Doanh thu với các công ty Bất động sản & Xây dựng đang niêm yết để xác định mức giá mục tiêu 20.700 đồng/cp cho cổ phiếu VCG.

Xem thêm: Mong muốn nâng sở hữu tại Ô tô Nha Trang, CTF mua 1 triệu cổ phần

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/10: Thị trường sẽ tiếp tục lùi bước và giằng co

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/10: Thị trường sẽ tiếp tục lùi bước và giằng co

Thị trường đi lùi sau tín hiệu về sự thận trọng của lực cầu trong vùng gap giảm giá (gap-down) 1.061-1.073 điểm của VN-Index.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/10: TDM, PNJ, BMI

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/10: TDM, PNJ, BMI

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 20/10, bao gồm: TDM, PNJ, BMI.
Bloomberg: Nền kinh tế Mỹ chắc chắn sẽ rơi vào suy thoái

Bloomberg: Nền kinh tế Mỹ chắc chắn sẽ rơi vào suy thoái

Nền kinh tế Mỹ chắc chắn 100% sẽ bước vào suy thoái trong 12 tháng tới. Đây là kết quả phân tích của một mô hình được lập nên bởi hai nhà kinh tế của Bloomberg dựa trên 13 chỉ số tài chính. Điều tồi tệ hơn nữa là sự suy thoái dường như không thể tránh khỏi và có thể đến sớm hơn thế.
UNDP cam kết tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam

UNDP cam kết tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam

Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) cam kết tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam đồng thời hỗ trợ Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậu cũng như ứng dụng công nghệ số trong các lĩnh vực y tế - giáo dục.
Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế

Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định 1261/QĐ-TTg ngày 19/10/2022 phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
Thị trường bất động sản chưa rơi vào suy thoái

Thị trường bất động sản chưa rơi vào suy thoái

Theo nhận định của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars), mặc dù tình hình giao dịch có dấu hiệu sụt giảm nhưng có thể khẳng định thị trường bất động sản chưa rơi vào suy thoái bởi sự quan tâm và nhu cầu vẫn ở mức cao.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp