Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/6: GIL, CSV, HDB

Thứ sáu, 17/06/2022 | 06:30 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 17/6, bao gồm: GIL, CSV, HDB.

 - VnMedia xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 17/6, bao gồm: GIL, CSV, HDB.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/6: GIL, CSV, HDB
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/6: GIL, CSV, HDB

Khuyến nghị mua cổ phiếu GIL với giá mục tiêu 94.300 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Công ty cổ phần Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (GIL – sàn HOSE) là doanh nghiệp dệt may với 2 đối tác chủ yếu là Amazon và IKEA. Gilimex sản xuất các mặt hàng như: đồ dùng trong gia đình, túi xách, balo, đồ dùng ngoài trời, quần áo…

Quý I/2022, GIL ghi nhận doanh thu đạt 1.417 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế đạt 107 tỷ đồng,tăng 51,1% với động lực từ gia tăng đơn hàng với đối tác Amazon.

Năm 2022, KBSV tiếp tục đánh giá khả quan đối với toàn ngành dệt may dựa trên các yếu tố sau: (1) hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn bởi dịch bệnh; (2) Chuyển dịch đơn hàng từ Trung Quốc.

GIL chiếm hơn 50% tỷ trọng nhà cung cấp của Amazon Robotics và đây cũng là khách hàng lớn nhất chiếm khoảng 80% tỷ trọng doanh thu, IKEA và các đối tác khác chiếm khoảng 20% tỷ trọng còn lại. Trong các năm tới, GIL sẽ được Hưởng lợi từ xu thế Thương mại Điện tử và kế hoạch mở rộng fulfillment centers từ Amazon

Năm 2022, GIL dự kiến sẽ ghi nhận doanh thu đến từ khu công nghiệp Phú Bài với diện tích 460,9 ha. Khu công nghiệp Phú Bài nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km; cạnh sân bay quốc tế Phú Bài. Chúng tôi cho rằng GIL có thể bắt đầu ghi nhận doanh thu từ cuối quý IV/2022.

Dựa trên kết quả định giá, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các yếu tố rủi ro có thể phát sinh, chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu GIL. Giá mục tiêu là 94.300 đồng/CP, cao hơn 47,6% so với giá tại ngày 15/06/2022.

Xem thêm: Gilimex phát hành cổ phiếu ESOP và tiến hành chi trả cổ tức 2021

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu CSV tại ngưỡng 58

CTCK BIDV - BSC

Cổ phiếu CSV của Công ty cổ phần Hóa chất Cơ bản miền Nam có một phiên tăng điểm tốt cùng thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI tiếp tục cho thấy xu hướng tích cực, đường giá cổ phiếu hiện ở trên đường MA20 và MA50 đồng thời đường MA20 đang có xu hướng cắt lên trên đường MA50.

Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 51.8, chốt lãi tại ngưỡng 58.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 48.5.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu HDB với giá mục tiêu 29.450 đồng/cp

CTCK MB - MBS

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank, HOSE - Mã: HDB) ghi nhận kết quả khả quan với tăng trưởng tín dụng 9,7%, tăng trưởng huy động vốn cao hơn toàn ngành với 8,1%. Trong đó, tăng trưởng cho vay khách hàng quý 1 tăng mạnh đạt 10,8%, tiền gửi khách hàng đạt 9,9%, đứng thứ 2 về tốc độ thu hút tiền gửi trong toàn ngành ngân hàng (sau VPB với 13,4%).

Chất lượng tài sản cải thiện, tỷ lệ nợ xấu ngân hàng đạt mức 1,57% trong quý 1/2022. Chỉ số an toàn vốn CAR đạt 14,2%. ROE quý 1 đạt hơn 21%. Ngoài ra, trích lập dự phòng năm 2022 của HDB có sự tăng mạnh. Quý 1/2022, LLR của HDB đạt 71,69%, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập của HDBank từ mảng dịch vụ, thu ngoài lãi tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có đóng góp tích cực từ mảng Bancassurance – thuộc top 5 thị trường và đang phấn đấu chiếm lĩnh vị trí cao hơn.

Bên cạnh đó, NIM duy trì ở mức ổn định quanh 4,4% nhờ giảm chi phí vốn cũng như đẩy mạnh cho vay bán lẻ. So với cùng kỳ, chi phí vốn đã giảm hơn 0,7%, mức giảm cao so với trung bình ngành.

Ngoài ra, vốn điều lệ của HDB dự kiến sẽ được tăng lên gần 25.503 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng thêm 5.231 tỷ đồng trong năm nay. Nguồn vốn tăng thêm được tin rằng sẽ giúp HDB quản trị rủi ro cũng như tạo tiền đề cho sự phát triển vững chắc sau này.

Trước những lo ngại về động thái tăng lãi suất của Fed và việc lãi suất huy động đã tạo đáy trong năm 2021, việc các ngân hàng phải nâng lãi suất nhằm thu hút dòng vốn giá rẻ sẽ tạo áp lực lên NIM. Ngoài ra, chỉ số CPI tháng 5 tăng 2,86% so với cùng kỳ cũng cho thấy áp lực lạm phát đang tác động lên nền kinh tế nói chung và ngành ngân hàng nói riêng.

Theo đó, tại mức giá hiện tại 24.550 đồng/cp, MBS khuyến nghị MUA với cổ phiếu HDB, với giá mục tiêu sau 12 tháng là 29.450 đồng/cp theo phương pháp chiết khấu dòng tiền thặng dư (RI).

Xem thêm: HDBank bổ nhiệm Tân Chủ tịch HĐQT

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Chủ tịch Fed Jerome Powell: Fed đang nỗ lực không đẩy nền kinh tế rơi vào suy thoái

Chủ tịch Fed Jerome Powell: Fed đang nỗ lực không đẩy nền kinh tế rơi vào suy thoái

Hôm qua (ngày 15/6), Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell cho biết, cơ quan này hy vọng sẽ tránh được suy thoái sau khi đẩy mạnh tốc độ tăng lãi suất.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/6: REE, VCB, BCM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/6: REE, VCB, BCM

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 16/6, bao gồm: REE, VCB, BCM.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/6: Hạn chế giải ngân mới

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/6: Hạn chế giải ngân mới

Xét diễn biến cuối ngày, thị trường đang có quán tính hồi phục nên có thể VN-Index sẽ tiến đến và kiểm tra vùng cản 1.220 - 1.225 điểm trong phiên tới, tuy nhiên, vẫn cần lưu ý áp lực bán còn tiềm ẩn lớn tại vùng này.
Cổ đông lớn của Quản lý Tài sản Trí Việt gom hơn triệu cổ phiếu TVC

Cổ đông lớn của Quản lý Tài sản Trí Việt gom hơn triệu cổ phiếu TVC

Công ty TNHH Một thành viên Tùng Trí Việt vừa đưa ra báo cáo về kết quả giao dịch mua thành công cổ phiếu TVC của CTCP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt (HNX: TVC).
Giá xăng tăng kỷ lục, Quốc hội yêu cầu hỗ trợ người có thu nhập thấp

Giá xăng tăng kỷ lục, Quốc hội yêu cầu hỗ trợ người có thu nhập thấp

Quốc hội yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; có giải pháp hỗ trợ người có thu nhập thấp, người yếu thế khi giá cả mặt hàng thiết yếu tăng cao, đặc biệt là giá xăng dầu và giá sách giáo khoa.
TP HCM yêu cầu rà soát, điều chỉnh quy hoạch phù hợp với dự án tuyến đường Vành đai

TP HCM yêu cầu rà soát, điều chỉnh quy hoạch phù hợp với dự án tuyến đường Vành đai

Ngày 15/6, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đã ký văn bản khẩn, chỉ đạo các sở ngành quận huyện về việc rà soát điều chỉnh quy hoạch phù hợp với dự án tuyến đường Vành đai 3.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp