Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/2: PET, SMC, HPG, VHC

Thứ tư, 09/02/2022 | 21:55 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 10/2/2022, bao gồm: PET, SMC, HPG, VHC.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/2: PET, SMC, HPG, VHC
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/2: PET, SMC, HPG, VHC

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu PET với giá mục tiêu 47.935 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Gần đây, Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PET – sàn HOSE) đã công bố báo cáo tài chính quý IV/2021 chưa kiểm toán. Kết quả kinh doanh quý IV/2021 của PET vượt xa kỳ vọng của chúng tôi.

Cụ thể, doanh thu thuần tăng mạnh 61,7% so với cùng kỳ năm trước lên 6.025,9 tỷ đồng (tăng 55,6% so với quý trước), trong khi lợi nhuận ròng tăng vọt 355,4% so với cùng kỳ năm trước lên 127,8 tỷ đồng (tăng 158,5% so với quý trước). Các kết quả này cao hơn 20,4%/ 72,7% so với ước tính doanh thu thuần/ lợi nhuận ròng 4Q21 của chúng tôi.

Tựu chung, doanh thu thuần cả năm 2021 của PET tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước lên 17.511,1 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận ròng tăng mạnh 114,9% so với cùng kỳ năm trước lên 1301,2 tỷ đồng.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Chúng tôi duy trì khuyến nghị Outperform đối với PET, đồng thời nâng TP lên 47.935 đồng/CP (Upside: 31,2%, bao gồm suất cổ tức 5,3%), chủ yếu là do: (1) Điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận; và (2) Tăng P/E mục tiêu của chúng tôi lên 14,0x, từ 12,0x trước đó, dựa trên việc cải thiện nền tảng cơ bản của Công ty.

Với giá cổ phiếu hiện tại, PET đang giao dịch hấp dẫn ở mức P/E năm 2022 là 10,6x và PEG là 0,37. Chúng tôi thích PET nhờ các yếu tố cơ bản được cải thiện, định giá rẻ và chính sách cổ tức tiền mặt hấp dẫn.

PET vẫn xứng đáng là cơ hội đầu tư trong dài hơi hơn với tiến triển hơn nữa từ dự án bất động sản Thanh Đa và việc PVN thoái vốn, điều này sẽ thúc đẩy việc đánh giá lại định giá một cách mạnh mẽ, theo quan điểm của chúng tôi.

Khuyến nghị nhà đầu tư chốt lãi SMC tại ngưỡng 47.2

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu SMC của Công ty cổ phần Ðầu tư Thương mại SMC đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng 33.1. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều cho thấy tín hiệu tích cực. Đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và đang tiếp cận ngưỡng MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang hình thành.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 40.35, chốt lãi tại ngưỡng 47.2 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 38.5.

Khuyến nghị nhà đầu tư chốt lãi HPG tại ngưỡng 55

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu HPG của CTCP Tập đoàn Hòa Phát đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng 42.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều cho thấy tín hiệu tích cực. Đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và đang tiếp cận ngưỡng MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang hình thành.

Xem thêm: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2: Đà tăng chậm dần

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 45.55, chốt lãi tại ngưỡng 55 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 42.0.

Xem xét mua cổ phiếu VHC ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE - Mã: VHC) ghi nhận doanh thu Q4/2021 đạt 2.693 tỷ, tăng 39% YoY và LNST đạt 461 tỷ đồng, tăng 175% YoY. Lũy kế cả năm 2021, VHC ghi nhận doanh thu 9.054 tỷ đồng, tăng 29% YoY và LNST đạt 1,110 tỷ đồng, tăng 54% YoY. Theo đó, VHC đã hoàn thành 105% KH doanh thu và 159% KH LNST.

Doanh thu Q4 của VHC tăng trưởng khả quan nhờ giá bán cá tra xuất khẩu tăng so với cùng kỳ do nguồn cung hạn chế do COVID và nhu cầu tiếp tục cao ở thị trường Mỹ. Trước đó, VHC đã thành công trong việc gia tăng thêm thị phần thêm khoảng 6,7% do các đối thủ bị ảnh hưởng mạnh bởi COVID trong Q3/2021. Biên lợi nhuận gộp đạt 23,7%, tăng mạnh so với mức 12,3% cùng kỳ nhờ giá bán tăng. LNST tăng mạnh còn nhờ chi phí tài chính giảm 38% YoY.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Trong ngắn hạn, FSC kỳ vọng giá cá tra sẽ vẫn ở mức cao trong nửa đầu 2022 do nguồn cung hạn chế. Chu kỳ nuôi cá tra là 6 tháng, các nước lớn về nguồn cung cá tra hầu như đều bị ảnh hưởng bởi COVID trong Q2 và Q3/2021, do đó, nguồn cung có thể sẽ mất thời gian để phục hồi tốt hơn trong nửa sau 2022. Ngoài ra, chúng tôi kỳ vọng nhu cầu cá tra mạnh tại thị trường Mỹ sẽ tiếp tục là động lực tăng trưởng ngắn hạn cho VHC nhờ lợi thế riêng về thuế suất ưu đãi xuất khẩu sang Mỹ 0%.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, VHC đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 11,2x (tương ứng EPS TTM là 6.052 VNĐ). Mức Stock Rating của VHC ở mức 88 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của VHC đóng cửa phiên 08/2 tăng 7% và đạt mức cao nhất 52 tuần với KLGD tăng đột biến so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên đồ thị giá có thể sẽ hướng về các mức cao hơn. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của VHC cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức 9,53% nếu mức Sức mạnh giá trên mức 80 điểm.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2: Đà tăng chậm dần

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2: Đà tăng chậm dần

Thanh khoản đang tăng dần chính là nhân tố hỗ trợ thị trường hướng về mức đỉnh cũ, tuy vậy đà tăng sẽ chậm dần khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đang phục hồi mạnh mẽ.  
Nhà đầu tư nên làm gì để bảo vệ mình trước lạm phát?

Nhà đầu tư nên làm gì để bảo vệ mình trước lạm phát?

Nhà đầu tư có nhiều lựa chọn để bảo vệ mình trước lạm phát, và cổ phiếu là một trong những lựa chọn sáng suốt nhất nhờ vượt qua thử thách của thời gian.
Năm hốt bạc của các công ty chứng khoán, quán quân lợi nhuận là ai?

Năm hốt bạc của các công ty chứng khoán, quán quân lợi nhuận là ai?

Trong top 10 công ty chứng khoán dẫn đầu về thị phần môi giới cổ phiếu, có đến quá nửa doanh nghiệp tăng trưởng lợi nhuận 3 chữ số trong năm 2021 so với cùng kỳ.
Tấp nập đi mua vàng dịp Vía Thần tài 2022

Tấp nập đi mua vàng dịp Vía Thần tài 2022

Hàng năm cứ đến ngày Vía Thần Tài Mồng 10 tháng Giêng, người dân lại tấp nập xếp hàng mua vàng và trang sức với mong muốn cầu may cho cả năm được sung túc và thịnh vượng.
Vốn hoá Facebook tụt dưới 600 tỷ USD, trong cái rủi có cái may?

Vốn hoá Facebook tụt dưới 600 tỷ USD, trong cái rủi có cái may?

Cổ phiếu Meta, công ty mẹ của Facebook đã giảm chóng mặt kể từ thời điểm công bố kết quả kinh doanh cách đây 1 tuần. Tuy nhiên, mức vốn hoá tụt dưới 600 tỷ USD có thể mang đến cho “gã khổng lồ” công nghệ này một tin tốt: Công ty có thể tránh được phạm vi giám sát của một đạo luật chống độc quyền mới đang trong quá trình soạn thảo.
Thương vụ 40 tỷ USD đổ bể, SoftBank ‘lên dây cót’ cho đợt IPO lớn nhất lịch sử ngành chip

Thương vụ 40 tỷ USD đổ bể, SoftBank ‘lên dây cót’ cho đợt IPO lớn nhất lịch sử ngành chip

Không bán được Arm do sự phản đối của cơ quan chức năng, SoftBank đã lên kế hoạch cho vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của hãng chip này.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp