Các thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng

Thứ tư, 22/06/2022 | 16:03 Theo dõi CFĐT trên

Trong thời kỳ đại dịch, sức đề kháng tốt sẽ giúp bạn phục hồi nhanh hơn rất nhiều nếu mắc phải Covid-19. Chính vì vậy, mọi người ngày càng tập trung vào việc tăng cường hệ miễn dịch của bản thân, và một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ sẽ hỗ trợ điều này rất nhiều. Chính vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng sẽ giúp phát triển hệ miễn dịch.

01655889073.jpeg
Nguồn: Pexels/Christel Jensen

1. Trứng

Protein là thành phần không thể thiếu trong quá trình cải thiện chế độ ăn nhằm giúp tăng cường sức đề kháng. Protein có trong hải sản, gà, các loại hạt, và đặc biệt là trứng được cho là sẽ đem lại hiệu quả trông thấy cho hệ miễn dịch. Trong trứng có chứa hợp chất hoạt tính sinh học, giúp chống viêm và tăng cường đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, tác dụng của hợp chất này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào liều lượng sử dụng. Chính vì vậy, hãy bổ sung trứng một cách điều độ để đạt được kết quả tốt nhất.

2. Trái cây họ cam quýt

Lượng vitamin C dồi dào trong những trái cây họ cam quýt khiến hệ đề kháng của chúng ta được cải thiện hiệu quả. Vitamin C được cho là sẽ giúp tăng hàm lượng bạch cầu, đây là nhân tố chính trong việc bảo vệ hệ miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh vitamin C, mà đòi hỏi cần phải được nạp vào vitamin từ các loại trái cây họ cam quýt. Với nữ giới, hãy nạp đủ 75mg mỗi ngày, và với nam giới, 80mg vitamin C  là vô cùng cần thiết để tăng cường đề kháng.

11655889073.jpeg
Nguồn: Pexels/Pixabay

3. Dứa

Bên cạnh các loại trái cây họ cam quýt, dứa (thơm) cũng không hề kém cạnh với hàm lượng vitamin C dồi dào của mình. Ngoài ra, trong dứa còn chứa hợp chất enzyme bromelain, giúp tăng cường đề kháng, phòng ngừa ung thư, cải thiện bệnh máu đông, cũng như nhiều căn bệnh khác. Thêm vào đó, trong dứa còn chứa các chất ngừa sưng viêm, giúp chúng ta hồi phục nhanh hơn và tốt hơn sau những chấn thương hoặc sau những cơn cảm cúm.

Ngoài ăn trực tiếp, bạn cũng có thể tự làm sinh tố dứa khoảng 2-3 lần một tuần. Một cốc sinh tố dứa mát lạnh không chỉ bảo vệ hệ miễn dịch, mà còn giúp cải thiện thực đơn hằng ngày và giải nhiệt mùa hè hiệu quả. Để làm món sinh tố dứa, bạn cần chuẩn bị:

Nguyên liệu:

  • ½ quả dứa (thơm)
  • 2 thìa sữa đặc
  • 100ml sữa dừa
  • ½ quả chanh
  • Đá viên
  • 1 ít muối

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế dứa, gọt sạch vỏ, bỏ đi mắt và lõi dứa, sau đó cắt thành những miếng nhỏ vừa xay.

Bước 2: Xay đều các nguyên liệu đã chuẩn bị trong máy ép trái cây khoảng 2-3 phút tới khi đạt được hỗn hợp sinh tố nhuyễn vừa uống. Chỉ với 2 bước đơn giản, vậy là bạn đã có ngay một cốc sinh tố dứa thơm ngon giúp tăng cường hệ miễn dịch.

4. Cá hồi

Không chỉ cung cấp lượng protein dồi dào, cá hồi còn là nguồn dinh dưỡng chất béo tốt với hàm lượng vitamin D cao. Cá hồi không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng lành mạnh và cần thiết cho cơ thể, mà còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Thêm vào đó, lượng chất béo tốt trong loại cá này được cho là giúp cải thiện sức khỏe tim mạch cũng như các bệnh về đường hô hấp. Nếu có điều kiện, bạn hãy ăn khoảng 100g cá hồi mỗi tuần để nâng cao sức khỏe.

21655889073.jpeg
Nguồn: Pexels/Pixabay

5. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương, món ăn vặt lai rai khi chúng ta đi cafe lại là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời giúp bảo vệ hệ miễn dịch. Lượng vitamin E dồi dào có trong loại hạt này giúp giảm nguy cơ mắc phải các bệnh tim mạch, cũng như giúp cải thiện xương khớp và sức khỏe tinh thần. Để món ăn vặt này trở nên ngon miệng và tốt cho sức khỏe hơn, bạn có thể ăn hạt hướng dương kèm với salad, cháo yến mạch, hoặc ăn cùng sữa chua hạt.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Cách ăn kiêng giúp tăng tuổi thọ

Cách ăn kiêng giúp tăng tuổi thọ

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp bạn có vóc dáng cân đối, lợi cho não và có thể kéo dài tuổi thọ của bạn.
Vì sao người bị huyết áp cao cần hạn chế tối đa ăn dưa, cà muối?

Vì sao người bị huyết áp cao cần hạn chế tối đa ăn dưa, cà muối?

Muối không phải là giải pháp duy nhất để kiểm soát huyết áp cao mà cả những món ăn chứa lượng natri cao. Dưới đây là một số loại thực phẩm nên tránh nếu bạn bị cao huyết áp, trong đó đứng đầu là món “khoái khẩu” của nhiều người: Dưa, cà muối.
Các thực phẩm được ưa chuộng ở những vùng có nhiều người sống thọ

Các thực phẩm được ưa chuộng ở những vùng có nhiều người sống thọ

Người dân ở các khu vực trường thọ chọn những thực phẩm quen thuộc nhưng nhiều tác dụng như bơ, đậu, tỏi, cà chua… cho bữa ăn hằng ngày.
Điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra đối với lạm phát lương thực ở châu Á

Điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra đối với lạm phát lương thực ở châu Á

Singapore, Hàn Quốc và Philippines là những quốc gia chứng kiến đà tăng giá lương thực - thực phẩm mạnh nhất.
Tỷ phú Elon Musk nhận định kinh tế Mỹ nhiều khả năng suy thoái

Tỷ phú Elon Musk nhận định kinh tế Mỹ nhiều khả năng suy thoái

Những nhận định của tỷ phú Elon Musk cũng tương đồng với một số chuyên gia, trong bối cảnh Mỹ đang phải đối diện với lạm phát cao kỷ lục trong hơn 4 thập kỷ.
Lạm phát tại châu Âu lập kỷ lục mới

Lạm phát tại châu Âu lập kỷ lục mới

Diễn biến phức tạp của tình hình chiến sự tại Ukraine đang đẩy giá cả hàng hóa và chỉ số lạm phát tăng mạnh nhất trong 40 năm qua ở các nước thành viên Liên minh châu Âu.
Phụ huynh cần lưu ý dấu hiệu xuất huyết tiêu hóa ở trẻ

Phụ huynh cần lưu ý dấu hiệu xuất huyết tiêu hóa ở trẻ

Xuất huyết tiêu hóa ở người lớn chúng ta đã quá quen, tuy nhiên xuất huyết tiêu hóa ở trẻ em cũng rất nguy hiểm đối với trẻ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.
WHO 'báo động đỏ' dịch sởi quay lại

WHO "báo động đỏ" dịch sởi quay lại

22 quốc gia đã bắt đầu có những đợt bùng phát dịch sởi lớn và gián đoạn từ năm 2021 với 9 triệu ca mắc, 128.000 ca tử vong; tình hình có dấu hiệu nghiêm trọng hơn trong năm nay, có thể lan toàn cầu do "lỗ hổng" vắc-xin.
Gợi ý list thực phẩm giúp cơ thể giải thoát khỏi độc tố

Gợi ý list thực phẩm giúp cơ thể giải thoát khỏi độc tố

Sức khỏe của chúng ta đang dần bị đe dọa bởi những yếu tố của môi trường đã gây tích tụ nhiều độc tố bên trong cơ thể. Về lâu dài, chúng sẽ gây ra rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho co người. Nhưng các bạn cũng đừng quá lo lắng, vì chúng ta có thể tự cứu chữa bản thân mình bằng việc cung cấp các loại thực phẩm dinh dưỡng mỗi ngày.
Uống thuốc bổ vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Uống thuốc bổ vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Không chỉ thuốc chữa bệnh mà ngay cả với thuốc bổ, thời điểm uống cũng rất quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.