Nhóm chủ đề
Các startup cần chuẩn bị những gì trước khi bước vào kinh doanh

Các startup cần chuẩn bị những gì trước khi bước vào kinh doanh

Để khởi nghiệp, bạn phải chắc chắn rằng mình hiểu rõ về ngành nghề mà bạn dự định kinh doanh. Đặc biệt, việc nghiên cứu các đối thủ kinh doanh trong lĩnh vực mà bạn sắp bước chân vào là nhiệm vụ hàng đầu. Vậy startup cần chuẩn bị những gì?
startup can chuan bi nhung gi
Các startup cần chuẩn bị những gì trước khi bước vào kinh doanh

Các startup cần chuẩn bị những gì trước khi khởi nghiệp? Cùng nghiên cứu nhé.

Nghiên cứu kỹ càng về lĩnh vực bạn định làm

Để khởi nghiệp, bạn phải chắc chắn rằng mình hiểu rõ về ngành nghề mà bạn dự định kinh doanh. Đặc biệt, việc nghiên cứu các đối thủ kinh doanh trong lĩnh vực mà bạn sắp bước chân vào là nhiệm vụ hàng đầu.

Ian Wright, người sáng lập British Business Energy, cho biết: "Bất kể ý tưởng kinh doanh của bạn có độc đáo đến đâu, bạn cũng cần phải biết về đối thủ sẽ cạnh tranh với mình. Chỉ vì bạn có một ý tưởng xuất sắc không có nghĩa là những người khác không thể nghĩ ra ý tưởng đó. Nếu bạn không thể cung cấp một cái gì đó tốt hơn và/hoặc rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh của mình, bạn có thể muốn suy nghĩ lại về việc bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực đó."

Bài học kinh nghiệm chính: Đánh giá thị trường trước khi bắt đầu. Hiểu ngành bạn muốn tham gia, cũng như những người đang thống trị thị trường và các đối thủ cạnh tranh trong tương lai của bạn.

Xác định đối tượng của bạn.

Hãy dành thời gian để đánh giá xem đối tượng khách hàng chính của mình là ai. Nhóm người này sẽ là động lực chính cho mỗi quyết định kinh doanh của bạn. Việc hiểu rõ ai cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp tinh chỉnh các sản phẩm của bạn và đảm bảo các chiến lược marketing của doanh nghiệp bạn tiếp cận đúng đối người.

Bạn sẽ không thể kiếm được lợi nhuận nếu không có khách hàng của mình, vì vậy hãy hiểu họ là ai và đặt họ là ưu tiên hàng đầu của bạn.

Sonia Lakhany, luật sư tại Lakhany Law cho biết: “Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đang cung cấp những gì khách hàng của bạn muốn chứ không phải những gì bạn muốn. "Điều này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về quyết định mua hàng của khách hàng và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí thử nghiệm trong quá trình kinh doanh."

Bài học chính: Biết bạn đang nói chuyện với ai. Một thị trường mục tiêu xác định sẽ giúp bạn có được khách hàng mới và khách hàng lặp lại tốt hơn.

Hãy xác định mục đích kinh doanh của bạn

Trở nên nổi bật trong bất kỳ một lĩnh vực nào đều không phải là điều dễ dàng, và không có một công thức kỳ diệu nào để đảm bảo kết quả. Tuy nhiên, mục đích kinh doanh của bạn sẽ là trọng tâm để chỉ đường cho các quyết định của bạn sau này. Bằng cách nhận ra điểm mạnh, sự khác biệt và mục đích của doanh nghiệp, bạn có thể đưa ra những lựa chọn sáng suốt để mở rộng dịch vụ và thị trường của mình theo một phương án hài hòa và cân bằng nhất.

Bài học kinh nghiệm chính: Biết được mục đích của bạn sẽ dẫn đường cho các quyết định quan trọng mà bạn sẽ đưa ra trong suốt chặng đường, vì vậy hãy đảm bảo rằng mục tiêu của bạn được xác định rõ ràng.

Tìm kiếm mentor cho mình

Khởi nghiệp chưa bao giờ là hành trình của một người, cho dù điều đó nghe có vẻ lãng mạn đến thế nào. Hãy tìm kiếm những người có kinh nghiệm trên cuộc hành trình này trước đây, những người đủ kinh nghiệm và kiến thức để có thể giúp bạn xây dựng doanh nghiệp.

Kết nối với các chuyên gia khác trong ngành của bạn, tham dự các hội thảo và sự kiện dành riêng cho ngành, đồng thời liên hệ với các nhà lãnh đạo có tư tưởng trong ngành của bạn để tìm hiểu cách tiếp cận của họ. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc việc thuê một cố vấn có thể đưa ra lời khuyên hữu ích cho bạn.

Bài học kinh nghiệm chính: Học hỏi trực tiếp từ người khác đã trải qua quá trình startup khởi nghiệp để giúp bạn xây dựng doanh nghiệp mới của mình.

Như vậy, bạn đã biết startup cần chuẩn bị những gì trước khi bắt tay khởi nghiệp rồi chứ.​

Theo VnMedia.vn Copy