Bayern Munich và những điều thú vị khán giả nên biết

Thứ ba, 23/01/2024 | 10:05 Theo dõi CFĐT trên

Bayern Munich là CLB chơi tốt nhất nhì hiện nay tại Bundesliga. Đội bóng đã nhiều lần chạm tay đến chức vô địch ở các giải đấu lớn và sở hữu lượng CĐV khủng.

Bayern Munich đã không còn xa lạ với những ai đam mê bóng đá Đức. CLB từng làm chao đảo nhiều đấu trường đình đám như Bundesliga, cúp UEFA, C1 châu Âu, FIFA Club World Cup,... Qua đó giúp các chân sút hùm xám nhanh chóng trở thành nỗi ngại cho nhiều đối thủ xứng tầm. Chúng ta hãy tìm hiểu kỹ hơn về đội qua bài viết hôm nay của kênh truc tiep bong da cultureandyouth.org.

Giới thiệu về CLB 

Bayern Munich thuộc top CLB bóng đá chất lượng hàng đầu tại Đức. Đội hiện đang chơi ở Bundesliga - hạng cao nhất thuộc hệ thống giải đấu chuyên nghiệp trong nước. Khán giả luôn biết tới Der FCB qua hàng loạt dấu ấn nổi trội và đến hiện nay vẫn luôn dẫn đầu về thành tích đạt được.

Theo kênh xem bong da cultureandyouth.org chia sẻ, CLB đã được ra đời từ những năm 1900 và trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau. Nhưng trong thời gian đầu, đội bóng hùm xám không được chọn thi đấu cho Bundesliga. Họ chỉ thực sự thi đấu nổi bật từ 1965–1979 và 1998 đến nay. Chính sự nỗ lực cải tổ đội ngũ ban huấn luyện, mua thêm các bản hợp đồng cầu thủ chất lượng đã giúp Die Roten nhanh chóng vực dậy để làm nên những bứt phá bất ngờ.

Der FCB là CLB thi đấu nổi trội bậc nhất tại Đức

Những thông tin thú vị xoay quanh Bayern Munich

Với lịch sử phát triển lâu đời, đội bóng thành công nhất nước Đức ẩn chứa rất nhiều điều thú vị. Đã trở thành những fan hâm mộ chân chính, chúng ta nhất định phải biết đến một số điều cơ bản sau:

Kho thành tích nổi trội của hùm xám

Chưa một CLB nào tại Đức có thể qua mặt Bayern Munich về số lượng chức vô địch quốc gia và cúp quốc gia. Đội bóng cũng thi đấu khá thành công tại quốc tế và mang về hàng loạt giải thưởng nổi trội như:

  • Giành chức vô địch bóng đá quốc gia Đức tới 33 lần.

  • 20 lần lên ngôi vương tại siêu cúp bóng đá Đức.

  • Lập kỷ lục 6 lần vô địch cúp Liên đoàn bóng đá Đức.

  • 6 lần đoạt Cúp C1 châu Âu.

  • Nhà vô địch UEFA Europa League (1995–1996), UEFA Cup Winners' Cup (1966–1967), UEFA Super Cup năm 2013 và 2020.

  • Chinh phục thành công đấu trường quốc tế Intercontinental Cup với 2 lần vô địch vào năm 1976, 2001.

  • 2 lần đoạt chức vô địch FIFA Club World Cup năm 2013 và 2020.

Các cầu thủ từng ghi bàn nhiều nhất cho Bayern Munich

Thành công của Die Bayern không thể thiếu sự cống hiến từ dàn chân sút nổi trội. Sau đây là top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho hùm xám trong tất cả các lượt trận ra sân chính thức:

  • Gerd Muller: 564 bàn.

  • Robert Lewandowski: 224 bàn.

  • Heinz Rummenigge: 217 bàn.

  • Roland Wohlfarth: 155 bàn.

  • Thomas Muller: 195 bàn.

  • Dieter Hoeneb: 145 bàn.

  • Giovane Elber: 139 bàn.

  • Claudio Pizarro: 125 bàn.

  • Arjen Robben: 119 bàn.

  • Mario Gomez: 113 bàn.

Có rất nhiều chân sút đã thành danh từ Bayern Munich

Các cú ăn ba để đời của Der FCB

Bayern Munich là một trong số ít CLB tại Đức tạo nên thành tích vang dội khi sở hữu nhiều cú ăn 3 đáng nhớ như:

  • Tính theo mùa giải: trong các năm 2012–2013, 2019–2020 đội liên tiếp giành chức vô địch ở cả Bundesliga, DFB-Pokal và UEFA Champions League.

  • Tính tại đấu trường châu Âu: ở European Cup Winners' Cup, European Cup và UEFA Cup lần lượt theo các năm 1966 - 1967, 1973 - 1974, 1995 - 1996.

  • Cú ăn 3 ở giải trong nước: năm 1999-2000 thắng liên tiếp tại Bundesliga, DFB-Pokal, DFL-Ligapokal.

Giá trị thương hiệu

Nhiều CĐV sẽ bất ngờ khi CLB mình yêu thích sở hữu giá trị thương hiệu trong top lớn nhất nước Đức và không kém bất kỳ đội bóng nào ở quốc tế. Der FCB hiện đang thu hút rất nhiều nhà tài trợ khủng và thu lại lợi nhuận hàng trăm triệu euro mỗi năm. Qua đó giúp đội có tài chính vững chắc để mạnh tay mua các bản hợp đồng chất lượng bổ sung cho hàng công - thủ của mình.

Sau mỗi chiến thắng giá trị của đội hùm xám lại tăng lên đáng kể

Kết luận

Bayern Munich và một số thông tin quan trọng về CLB đã được https://cultureandyouth.org/ giới thiệu chi tiết tới khán giả. Nếu anh em yêu thích đội bóng hãy khám phá thêm nhiều bài viết đặc sắc khác trên trang chủ. Chắc chắn chúng ta sẽ nhanh chóng tích lũy được kiến thức thể thao hữu ích và dành tình yêu tuyệt đối cho các chân sút hùm xám.

PV
Theo songdep.com.vn Copy
Tổng hợp những huyền thoại bóng đá của đất nước Brazil

Tổng hợp những huyền thoại bóng đá của đất nước Brazil

Brazil được biết tới là một quốc gia có tinh thần thể thao, nhất là môn bóng đá bất diệt từ trước đến nay. Đồng thời, đây là nơi sản sinh ra nhiều huyền thoại bóng đá nổi tiếng khắp thế giới cho đến ngày nay. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những huyền thoại nào nhé.
Ấn định ngày hai siêu sao bóng đá Messi và Ronaldo đối đầu nhau

Ấn định ngày hai siêu sao bóng đá Messi và Ronaldo đối đầu nhau

Sau bao ngày chờ đợi thì NHM sắp được chứng kiến 2 siêu sao bóng đá Lionel Messi và Cristiano Ronaldo gặp nhau tại Saudi Arabia khi Inter Miami lên lịch thi đấu 2 trận ở quốc gia vùng Vịnh. Cuối cùng người hâm mộ sắp được xem trận đấu đầy hấp dẫn này.
Lập kì tích vô địch SEA Games, tuyển bóng đá nữ nhận ngay 1 năm bay miễn phí từ Vietjet

Lập kì tích vô địch SEA Games, tuyển bóng đá nữ nhận ngay 1 năm bay miễn phí từ Vietjet

Tối 15/5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Myanmar, lần thứ 4 liên tiếp vô địch SEA Games.
Tranh cup ECOUNI giải bóng đá nam THPT Hưng Yên

Tranh cup ECOUNI giải bóng đá nam THPT Hưng Yên

Ngày 11/03/2023, tại sân bóng Ecopark, Khu đô thị Ecopark sẽ diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá nam học sinh các trường THPT tỉnh Hưng Yên tranh cup ECOUNI Chu Văn An.
Triệt phá thêm một đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn

Triệt phá thêm một đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn

Quá trình điều tra, cơ quan công an triệt phá một đường dây cá độ bóng đá mùa World Cup với số tiền giao dịch một đêm trên 100 triệu đồng.
Bia Saigon trở thành đối tác hàng đầu - tài trợ cho Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam trong 3 năm

Bia Saigon trở thành đối tác hàng đầu - tài trợ cho Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam trong 3 năm

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức công bố thỏa thuận hợp tác mới với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần phát triển thể thao VTVcab (VTVcab Sport).
Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Đến với Học kỳ Quân đội, các bạn trẻ sẽ được học hỏi, tự tin thể hiện bản thân, được rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, nhanh nhẹn, nề nếp và kỷ luật.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

Ngày 21/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng SCG (MCK: SCG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (ĐHĐCĐ), cho biết sẽ tiếp tục khẳng định vị thế tổng thầu thi công hàng đầu với kế hoạch triển khai 6 dự án BĐS quy mô lớn trong năm 2024.
Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max đã chính thức xuất hiện với những cải tiến ấn tượng đặc biệt là trong lĩnh vực màn hình và camera, kết hợp với hiệu suất đỉnh cao của chip A17 Pro và nhiều tính năng mới khác. Sau đây là một cái nhìn chi tiết về tất cả thông tin mà bạn cần nắm về dòng sản phẩm này.
Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ..
Cafe Khởi nghiệp