Bắc Ninh: Trường hợp F1 nguy cơ cao vẫn được cách ly tại nhà

Chủ nhật, 28/11/2021 | 09:17 Theo dõi CFĐT trên

Tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp ở Bắc Ninh, trường hợp F1 nguy cơ cao đã tiêm đủ liều vắc xin sau khi có kết quả PCR âm tính thì thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày và thực hiện xét nghiệm 2 lần, nếu âm tính được quay trở lại làm việc.

Theo hướng dẫn tạm thời xử lý khi có ca mắc Covid-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh/doanh nghiệp (CSSXKD/DN) trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, đối với các trường hợp F0 cách ly tạm thời tại CSSXKD/DN; các trường hợp F1 cách ly tại khu vực riêng biệt

Tiến hành rà soát toàn bộ NLĐ trong CSSXKD/DN; khẩn trương truy vết và lập danh sách gồm các thông tin sau: Họ tên, số điện thoại, bộ phận làm việc, nơi lưu trú, số lượng mũi tiêm, thời gian tiêm vắc xin… Thực hiện phân nhóm theo vị trí làm việc, nguy cơ tiếp xúc, tình trạng tiêm vắc xin Covid-19… để tổ chức xét nghiệm, cách ly. Lập danh sách các trường hợp cùng phân xưởng với F0 để triển khai các biện pháp quản lý, xét nghiệm phù hợp.

Đối với trường hợp F1 nguy cơ cao: tiếp xúc gần dưới 2m, cùng dây chuyền, cùng ăn, cùng nghỉ trưa…):

Trường hợp đã tiêm đủ liều vắc xin: thực hiện xét nghiệm PCR mẫu đơn. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày và thực hiện xét nghiệm 2 lần, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 bằng phương pháp PCR, nếu kết quả xét nghiệm âm tính được quay trở lại làm việc.

Với người tiêm chưa đủ liều vắc xin: thực hiện xét nghiệm PCR mẫu đơn. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, thực hiện cách ly tập trung 7 ngày và xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7. Trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính tiếp tục cách ly tại nhà 07 ngày tiếp theo và xét nghiệm vào ngày thứ 7 cách ly tại nhà. Trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính thì được quay trở lại làm việc.

Với người chưa tiêm vắc xin: thực hiện xét nghiệm PCR mẫu đơn. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3, thứ 7 và ngày thứ 14. Trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính thì được quay trở lại làm việc.

Đối với F1 nguy cơ thấp (những người còn lại cùng phân xưởng):

Trường hợp đã tiêm đủ liều vắc xin: thực hiện xét nghiệm PCR mẫu gộp, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính, thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 03 ngày. Sau 3 ngày, thực hiện xét nghiệm lần 2 bằng phương pháp PCR, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính, được quay trở lại làm việc. Xét nghiệm lại cho NLĐ sau 7 ngày kể từ ngày quay trở lại làm việc.

Người chưa tiêm đủ liều vắc xin: thực hiện xét nghiệm PCR mẫu gộp, nếu kết quả xét nghiệm âm tính thực hiện cách ly tại nhà 07 ngày, xét nghiệm vào ngày thứ 3 và thứ 7. Trường hợp có kết quả âm tính thì được quay trở lại làm việc.

Người chưa tiêm vắc xin: thực hiện xét nghiệm PCR mẫu gộp, nếu kết quả xét nghiệm âm tính thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, xét nghiệm vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Trường hợp có kết quả âm tính thì được quay trở lại làm việc.

Đối với NLĐ ở các phân xưởng còn lại: Thực hiện xét nghiệm ngẫu nhiên 20% tổng số lao động bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc PCR mẫu gộp (Khuyến khích CSSXKD/DN thực hiện xét nghiệm nhiều hơn 20%). Trường hợp NLĐ có biểu hiện ho, sốt, khó thở: Thực hiện test nhanh để phát hiện sớm các trường hợp mắc COVID-19, trường hợp có kết quả dương tính thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR mẫu đơn.

Toàn bộ các trường hợp F0 được Trung tâm Y tế cấp huyện đưa đi điều trị theo quy định. Đồng thời, thực hiện vệ sinh khử khuẩn sau khi đưa các trường hợp F0 đi điều trị, F1 đi cách ly. CSSXKD/DN thực hiện vệ sinh khử khuẩn toàn bộ khu vực làm việc, nhà ăn và các khu vực liên quan đến ca mắc Covid-19 tại CSSXKD/DN. Trung tâm Y tế cấp huyện hướng dẫn, giám sát CSSXKD/DN thực hiện. Riêng đối với phân xưởng phát hiện F0 tăng cường các biện pháp thông gió và tần xuất vệ sinh khử khuẩn khi tiếp tục hoạt động sản xuất.

Theo Bộ Y tế, ngày 27/11, Bắc Ninh ghi nhận 137 ca dương tính với SARS-COV-2. HIện toàn tỉnh đã có tổng số khoảng gần 4.500 ca bệnh.

 

 

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Hải Phòng: Nhiều doanh nghiệp ở huyện Tiên Lãng xuất hiện ca mắc Covid-19

Hải Phòng: Nhiều doanh nghiệp ở huyện Tiên Lãng xuất hiện ca mắc Covid-19

Trên địa bàn huyện Tiên Lãng (TP. Hải Phòng) có 24 doanh nghiệp với 12.000 công nhân, trong đó có 5 doanh nghiệp đã xuất hiện ca nhiễm SARS-CoV-2.
Ngày 27/11: Hà Nội ghi nhận 272 ca mắc Covid-19 mới, có 146 ca cộng đồng

Ngày 27/11: Hà Nội ghi nhận 272 ca mắc Covid-19 mới, có 146 ca cộng đồng

Theo Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính từ 18h ngày 26/11 đến 18h ngày 27/11, thành phố ghi nhận 272 ca bệnh trong đó: cộng đồng (146), khu cách ly (88), khu phong tỏa (38).
Hà Nội: Phát hiện học sinh lớp 12 mắc Covid-19, từng đi tiêm vắc xin ở trường

Hà Nội: Phát hiện học sinh lớp 12 mắc Covid-19, từng đi tiêm vắc xin ở trường

Một học sinh lớp 12 trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 26/11 và trước đó có đến trường tiêm vắc xin vào ngày 24/11.
Apple bị phạt 11 triệu USD vì tự ý khai thác dữ liệu người dùng

Apple bị phạt 11 triệu USD vì tự ý khai thác dữ liệu người dùng

Theo MacRumor, hai công ty Apple và Google vừa bị Cơ quan Giám sát Cạnh tranh Italy (AGCM) phạt tiền 11 triệu USD. Hai công ty bị cáo buộc đã tự ý khai thác dữ liệu người dùng vào mục đích thương mại, không có sự đồng ý rõ ràng từ phía người dùng. Hành vi này vi phạm chính sách của nước Ý về bảo vệ dữ liệu người dùng.
Báo cáo tài chính có dấu hiệu bất thường, cổ phiếu CEO vẫn tăng trần

Báo cáo tài chính có dấu hiệu bất thường, cổ phiếu CEO vẫn tăng trần

Trái ngược với kết quả làm ăn thua lỗ, dòng tiền kinh doanh âm hàng trăm tỷ, cổ phiếu CEO của Công ty CP Tập đoàn C.E.O (CEO Group) đang là một hiện tượng trên sàn chứng khoán khi liên tục tăng trần hàng chục phiên, khiến thị giá tăng gấp 3 lần chỉ trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu bất thường đằng sau những con số mà doanh nghiệp này đã công bố trong BCTC
Trung Quốc yêu cầu Didi hủy niêm yết tại Mỹ

Trung Quốc yêu cầu Didi hủy niêm yết tại Mỹ

Được cho là "thách thức" cơ quan quản lý, ngay sau thương vụ IPO khủng hồi tháng 7/2021 của Didi, nhà chức trách Trung Quốc đã nhanh đóng khởi động hàng loạt cuộc điều tra nhằm vào gã khổng lồ này và cân nhắc đưa ra những án phạt chưa có tiền lệ, bao gồm cả việc hủy niêm yết.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp