Nhóm chủ đề
'Kỳ lân' blockchain và game NFT được định giá hơn 2 tỷ USD chỉ sau 9 tháng

'Kỳ lân' blockchain và game NFT được định giá hơn 2 tỷ USD chỉ sau 9 tháng

Startup blockchain và game NFT Animoca Brands có trụ sở tại Hong Kong vừa có vòng kêu gọi vốn mới và nhận được 65 triệu USD khi định giá của startup này tăng gấp đôi lên hơn 2,2 tỷ USD.

Các nhà đầu tư hàng đầu bao gồm Liberty City Ventures, Ubisoft Entertainment, Sequoia China, Dragonfly Capital, Com2uS, Kingsway Capital, 10T Holdings, Token Bay Capital, Smile Group, Tess Ventures, MSA Capital, Octava Fund, Adit Ventures, Summer Capital, Sigitech Holdings, Black Anthem Ltd, Mirana Corp và Justin Sun. 

Animoca đã huy động được 138,88 triệu USD trong vòng kêu gọi vốn đầu tư trước đó vào hồi đầu năm nay, và được định giá 1 tỷ USD. Mức giá đó đã khiến startup này trở thành kỳ lân thứ 9 của Hong Kong, ngang hàng với các tập đoàn lớn như Lalamove, WeLab và Gogo Van. Công ty đặt mục tiêu sử dụng dòng vốn mới nhất của mình để tài trợ cho các khoản đầu tư chiến lược, phát triển sản phẩm và sở hữu trí tuệ.

Xem thêm: Các gia đình tài phiệt châu Á đua nhau rót vốn vào startup công nghệ

Được thành lập vào năm 2014 bởi Yat Siu và David Kim, Animoca là một trong những công ty startup game di động và blockchain nổi tiếng nhất Hong Kong. Danh mục đầu tư của công ty ngày càng tăng bao gồm game, game blockchain và đầu tư vào các công ty blockchain khác nhau liên quan đến NFT.

Một startup kỳ lân chuyên về blockchain và game di động được định giá hơn 2 tỷ USD sau 9 tháng
Một startup kỳ lân chuyên về blockchain và game di động được định giá hơn 2 tỷ USD sau 9 tháng

Chơi để kiếm tiền

Một trong những lĩnh vực mở rộng quan trọng của Animoca là các trò chơi dạng Play to Earn. Thể loại trò chơi này cho phép người chơi mua các nhân vật hoặc công cụ NFT bằng tiền điện tử và kiếm tiền trong game. Sau đó, những mã NFT này có thể được trao đổi thành tiền tệ fiat hoặc được sử dụng để tiếp tục mua NFT. Vào tháng 8, Animoca vừa ra mắt game mới mang tên REVV Racing .

Xem thêm: Startup IoT của Singapore huy động 25 triệu USD trong bối cảnh tự động hóa ngày càng tăng

“Vào năm 2018, chúng tôi đã đưa ra một chiến lược dựa trên đánh giá của mình rằng trong tương lai, quyền sở hữu kỹ thuật số sẽ cách mạng hóa các ngành công nghiệp, và sự thay đổi đáng kể này sẽ bắt đầu bằng việc áp dụng NFT trong game”, đồng sáng lập của Animoca, Yat Siu cho biết. 

Xem thêm: Startup hẹn hò Fika của Việt Nam vừa được rót thêm 1,6 triệu USD

“Tương lai đó đã ở đây. Với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư chiến lược mới của chúng tôi, Animoca Brands sẽ tiếp tục phát triển blockchain và hơn thế nữa để giới thiệu tới hàng tỷ game thủ và người dùng Internet quyền sở hữu kỹ thuật số thực sự”.

Theo VnMedia.vn Copy