Mới đây, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập đã nhận được tài liệu chính thức của Bộ Tài chính Ai Cập giải đáp về Hệ thống thông quan điện tử một cửa (ACI) sẽ được Hải quan áp dụng từ ngày 1/10/2021, kéo dài thêm 3 tháng so với thời điểm dự kiến ban đầu từ 1/7/2021.
Sau khi tàu Ever Given được giải phóng khỏi vị trí mắc cạn, giao thông Kênh đào Suez được nối lại. Tuy nhiên, có hàng trăm tàu bè khác đang ùn ứ ở hai đầu con kênh chờ đến lượt để đi qua.
Tàu Ever Given tiếp tục bị gió mạnh tác động và lại chắn ngang Kênh đào Suez chỉ vài giờ sau khi giới chức Ai Cập tuyên bố đã giải cứu thành công siêu tàu này.
Từ hôm 23/3 đến nay, Kênh đào Suez ở Ai Cập đang rơi vào tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng, sau khi con tàu siêu trọng siêu trường Ever Given bị mắc cạn và chắn ngang kênh đào này.
Theo Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải, cùng với tình trạng giá cước tàu biển tăng cao do tác động của đại dịch Covid-19, sự cố tàu Ever Given mắc cạn ở Kênh đào Suez sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với khu vực châu Âu.
Công ty cứu hộ Bokalis (Hà Lan) cho biết có thể mất nhiều tuần để giải cứu tàu container khổng lồ hiện đang như một “con cá voi mắc cạn" chắn ngang Kênh đào Suez.
Công ty cứu hộ Bokalis (Hà Lan) cho biết, có thể mất nhiều tuần để giải cứu tàu container Ever Given khổng lồ hiện đang như một “con cá voi mắc cạn” chắn ngang Kênh đào Suez, cản trở mọi hoạt động giao thương hàng hóa.
Kênh đào Suez là một trong những tuyến đường vận chuyển đông đúc nhất thế giới, do đó, các vấn đề tắc đường như vụ tàu container Ever Given nặng 224.000 tấn chắn ngang sẽ là một vấn đề rất lớn.