4 lời khuyên dành cho các doanh nghiệp nhỏ sau đại dịch

Chủ nhật, 11/04/2021 | 22:25 Theo dõi CFĐT trên

Đã một năm trôi qua kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng nổ, nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đang đau đầu tìm phương pháp để xử lý những ảnh hưởng của đại dịch đến mô hình kinh doanh của họ.

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đang đau đầu tìm phương pháp để xử lý những ảnh hưởng của đại dịch
Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đang đau đầu tìm phương pháp để xử lý những ảnh hưởng của đại dịch

Khi nhìn lại, không ít những chủ doanh nghiệp nhỏ đã nhận ra những thay đổi có thể giúp họ cải thiện hiệu quả kinh doanh của mình trong mùa đại dịch.

Chuyển đổi số mô hình kinh doanh

Một trong những rào cản khó khăn nhất mà các doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt trong năm qua là các hoạt động bán hàng truyền thống.

Cụ thể, các doanh nghiệp đã phải đóng cửa, giảm công suất bán hàng hoặc thực hiện các thay đổi như vệ sinh thường xuyên để tuân thủ các hướng dẫn phòng dịch của Bộ Y tế.

Trước những thách thức này, nhiều doanh nghiệp nhanh chóng chuyển hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Các cửa hàng bắt đầu các lựa chọn giải pháp thương mại điện tử và tìm ra những cách "không cần tiếp xúc" để tiếp cận khách hàng của mình.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng thay đổi cách họ mua hàng. Giờ đây, hầu như mọi thứ có thể được thực hiện trực tuyến, người tiêu dùng đã thoải mái hơn rất nhiều khi làm mọi thứ, từ mua bữa trưa cho đến tìm mua nhà trên internet.

Sự hiện diện của internet luôn là điều cần phải có ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, nhưng ngày nay, đó là một cơ hội lớn hơn bao giờ hết.

Cho nhân viên làm việc tại nhà

Đối với các công ty nhỏ, startup mới hay các công ty công nghệ đang phát triển, nếu không phải gặp khách hàng trực tiếp, họ có thể cho phép nhân viên của mình làm việc tại nhà. Điều này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho nhân viên (như cải thiện cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi đi làm) mà còn mang lại cơ hội cắt giảm chi phí lớn cho chính doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp có thể làm việc từ xa trong một khoảng thời gian dài để tránh ký hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng đắt tiền. Đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi và tốt cho tất cả.

Lùi một bước để tiến xa hơn

Một số doanh nhân nhận thấy mình đang ở trong một giai đoạn phát triển chậm chạp trong đại dịch, và đã sử dụng quãng thời gian giảm tốc này như một cơ hội để đánh giá lại và làm mới doanh nghiệp của chính mình.

Mặc dù luôn thất vọng khi thấy công việc kinh doanh sa sút, nhưng đó cũng có thể là một điều may mắn. Các công ty trước đây đang mở rộng quy mô không ngừng có thể dừng lại để xem xét ảnh hưởng từ đại dịch sẽ phản ánh những gì thực sự hiệu quả.

Mặc dù không phải là một doanh nghiệp nhỏ, GoDaddy đã coi năm 2020 là cơ hội để phục hồi biểu tượng của mình và làm mới cam kết về trách nhiệm của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nhỏ khác đang biến việc tạm dừng hoạt động truyền thống thành cơ hội để tân trang lại không gian của họ và cung cấp thông tin cập nhật thú vị cho khách hàng khi hoàn cảnh cho phép.

Bước ra ngoài vùng an toàn 

Ngạn ngữ có câu "Kim cương được hình thành dưới áp lực", và nó đúng với các chủ doanh nghiệp, những người nghiêm túc trong việc giúp các công ty mình phát triển mạnh ngay trong những điều kiện bất lợi. Khi dịch vụ và bán hàng không tiếp xúc ngày càng phổ biến trong suốt năm 2020, nhiều doanh nghiệp nhận thấy mình có khả năng mở rộng sang các thị trường mới và cung cấp các tùy chọn vận chuyển có thể tùy chỉnh.

Nhận thức xã hội được nâng cao đã cung cấp chất xúc tác cho các doanh nghiệp thúc đẩy công bằng chủng tộc và bình đẳng giới, bù đắp lượng khí thải carbon do dịch vụ vận chuyển và giao hàng gây ra và phát triển tính minh bạch trong các hoạt động hàng ngày của họ. 

Những trở ngại mà COVID-19 đưa ra không dễ vượt qua. Nhưng nếu thời gian đã chứng minh được bất cứ điều gì, thì đó là các chủ doanh nghiệp nhỏ luôn kiên trì, đổi mới và sáng tạo. Đại dịch hay không đại dịch, điều đó sẽ không thay đổi.

Chiêm Bao
Theo VnMedia.vn Copy
Apple bổ sung tính năng tìm đồ thất lạc cho iPhone 

Apple bổ sung tính năng tìm đồ thất lạc cho iPhone 

Theo những gì Apple công bố, iPhone sẽ sớm có thể tìm các đồ vật bị thất lạc bằng một ứng dụng tích hợp trên hệ điều hành IOS có tên là "Find My".
Apple từ chối tham dự phiên điều trần về chống độc quyền

Apple từ chối tham dự phiên điều trần về chống độc quyền

Các thượng nghị sĩ Mỹ lên tiếng chỉ trích hành động của Apple khi không tham dự vào phiên điều trần về những lo ngại chống độc quyền
Facebook xóa 16.000 nhóm mua bán đánh giá giả mạo

Facebook xóa 16.000 nhóm mua bán đánh giá giả mạo

Facebook đã xóa 16.000 nhóm mua bán các bài đánh giá giả mạo về sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng của mình, sau khi cơ quan giám sát cạnh tranh của Anh can thiệp.
Giá vàng trong tuần tới có thể đạt mốc 1.800 USD/oz

Giá vàng trong tuần tới có thể đạt mốc 1.800 USD/oz

Trong tuần này, giá vàng tăng đã mở ra cơ hội vượt qua ngưỡng kháng cự 1.750 USD/oz, thậm chí giá vàng trong tuần tới có thể đạt mốc 1.800 US/oz.
Biden tăng thuế doanh nghiệp sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến Jeff Bezos?

Biden tăng thuế doanh nghiệp sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến Jeff Bezos?

Jeff Bezos đã lên tiếng ủng hộ việc tăng thuế doanh nghiệp của Joe Biden. Bởi lẽ, có vẻ như kế hoạch của tân Tổng thống Mỹ sẽ chẳng ảnh hưởng nhiều đến thu nhập của ông chủ Amazon. 
CEO Apple nói về Elon Musk và ám chỉ về Apple Car

CEO Apple nói về Elon Musk và ám chỉ về Apple Car

CEO của Apple, Tim Cook đã có một số ám chỉ về kế hoạch của công ty trong lĩnh vực xe tự hành, sau các báo cáo gần đây rằng công ty đang đàm phán để phát triển mẫu Apple Car cho riêng mình.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp