Facebook đã xóa 16.000 nhóm mua bán các bài đánh giá giả mạo về sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng của mình, sau khi cơ quan giám sát cạnh tranh của Anh can thiệp.
Facebook đã xóa 16.000 nhóm mua bán các bài đánh giá giả mạo về sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng của mình, sau khi cơ quan giám sát cạnh tranh của Anh can thiệp.
Facebook cũng đã thực hiện các thay đổi để phát hiện, xóa và ngăn chặn nội dung trả phí có thể gây hiểu lầm cho người dùng trên các nền tảng của mình, bao gồm ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến Instagram, Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường của Vương quốc Anh (CMA) cho biết hôm thứ Sáu.
Nhóm mua bán đánh giá giả mạo là các nhóm nơi người dùng Facebook tụ họp để mua bán, trao đổi các bài viết, bài đánh giá giả mạo về sản phẩm của bản thân hoặc sản phẩm bất kì. Những nhóm này thường hoạt động một cách bất hợp pháp khi sử dụng những công cụ trái phép để tạo các đánh giá với số lượng lớn.
“Chúng tôi đã tham gia sâu rộng với CMA để giải quyết vấn đề này. Hoạt động gian lận và lừa đảo không được phép xuất hiện trên nền tảng của chúng tôi, bao gồm cả việc cung cấp hoặc kinh doanh các đánh giá giả mạo, ”đại diện Facebook cho biết.
CMA đã bắt đầu đàn áp các đánh giá giả mạo từ năm 2019 khi lần đầu tiên họ yêu cầu Facebook và nền tảng thương mại điện tử eBay kiểm tra trang web của mình sau khi phát hiện bằng chứng số lượng lớn những đánh giá sai lệch về sản phẩm trên nền tảng của họ.
Facebook cũng đang bị CMA giám sát vì những lo ngại về chống độc quyền đối với việc công ty công nghệ mua lại trang web GIF Giphy. Nền tảng mạng xã hội này đã phải chịu áp lực trên toàn thế giới về các hoạt động chia sẻ dữ liệu cũng như tin tức giả mạo và lời lẽ kích động bạo lực.
“Đại dịch có nghĩa là ngày càng có nhiều người mua hàng trực tuyến và hàng triệu người trong số chúng tôi đọc các bài đánh giá để cho phép chúng tôi đưa ra lựa chọn sáng suốt khi mua sắm xung quanh. Đó là lý do tại sao các đánh giá giả mạo và gây hiểu lầm lại có tác hại lớn đến vậy ”, Giám đốc điều hành CMA Andrea Coscelli cho biết.
Cuộc đàn áp của CMA đối với Facebook trùng với nỗ lực của Anh nhằm thiết lập một đơn vị thị trường kỹ thuật số chuyên dụng trong cơ quan quản lý để xem xét cụ thể các nền tảng kỹ thuật số đang được quản lý.