Cách kiểm tra mình có nằm trong 533 triệu tài khoản Facebook bị hack hay không

Thứ ba, 06/04/2021 | 21:20 Theo dõi CFĐT trên

Có thể bạn đã nghe nói về vụ vi phạm dữ liệu khổng lồ của Facebook, trong đó có tới 533 triệu tài khoản Facebook từ 106 quốc gia đã bị rò rỉ dữ liệu cá nhân trực tuyến, bao gồm số điện thoại, ID Facebook, ngày sinh.

facebookLiệu bạn có nằm trong số 533 triệu tài khoản Facebook bị hack hay không?
Liệu bạn có nằm trong số 533 triệu tài khoản Facebook bị hack hay không?

Tất nhiên, sẽ có không ít người đặt câu hỏi là làm thế nào để kiểm tra xem mình có phải là một phần của vụ tấn công đó hay không. Có một số địa chỉ để bạn tìm hiểu xem dữ liệu của mình có bị xâm phạm hay không.

Một trang web nổi tiếng chuyên theo dõi các vụ vi phạm dữ liệu là Have I Been Pwned. Chỉ cần theo liên kết đến trang web và nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại của bạn. Không chỉ phát hiện ra mình có phải là một phần của 533 triệu tài khoản Facebook bị hack hay không, bạn còn kiểm tra được bất kỳ vụ tấn công nào khác mà dữ liệu của bạn có thể đã bị xâm phạm.

Troy Hunt, tác giả của Have I Been Pwned đã cân nhắc xem có nên đưa tính năng tìm kiếm số điện thoại vào hay không (vì điều này đi kèm với một số rủi ro về quyền riêng tư), nhưng cuối cùng đã quyết định thêm tính năng này vào website của mình:

=> Xem thêm: Cảnh báo: Xuất hiện đường link giả mạo Quỹ phúc lợi Coca-Cola trên Facebook, nhiều tài khoản bị hack 'bay màu'

facebook bi hack

Một công cụ khác để kiểm tra số điện thoại của bạn dựa trên cơ sở dữ liệu Facebook bị rò rỉ (do Gizmodo đề xuất) là một trang web có tên là The news each day, trong đó bạn có thể nhập số điện thoại của mình để tìm hiểu xem bản thân có phải là nạn nhân của vụ 533 triệu tài khoản Facebook bị hack hay không.

Và nếu bạn phát hiện ra rằng dữ liệu của mình đã bị xâm phạm? Một số bước cần thực hiện ngay là thay đổi mật khẩu, sử dụng trình quản lý mật khẩu để bạn có thể tạo và theo dõi các mật khẩu duy nhất cho từng trang web (để nếu một trang bị xâm phạm, nó sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ trang nào khác); sử dụng xác thực hai yếu tố để tăng cường bảo mật và luôn cảnh giác khi có tin tức về bất kỳ vi phạm nào khác.

Hoài Thu
Theo VnMedia.vn Copy
Jeff Bezos đứng đầu danh sách tỷ phú của Forbes 4 năm liền

Jeff Bezos đứng đầu danh sách tỷ phú của Forbes 4 năm liền

Danh sách tỷ phú của Forbes được công bố hôm 6/4, với 2.755 tỷ phú, con số chưa từng có. Trong đó, Jeff Bezos, người sáng lập Amazon đã có năm thứ 4 liên tiếp đứng đầu danh sách.
Credit Suisse mất 4,7 tỷ USD từ vụ Archegos vỡ nợ

Credit Suisse mất 4,7 tỷ USD từ vụ Archegos vỡ nợ

Hôm 6/4, ngân hàng Credit Suisse đã thông báo về khoản lỗ nặng nề từ vụ Archegos vỡ nợ, qua đó, một số nhân viên cao cấp đã đề xuất cắt giảm cổ tức của mình và rời đi.
Happy Money vinh dự nhận giải thưởng TOP 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương 2023

Happy Money vinh dự nhận giải thưởng TOP 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương 2023

Công ty Cổ phần Thương mại và Liên kết Nano (Happy Money) vừa được vinh danh "Top 10 Thương hiệu nổi tiếng châu Á - Thái Bình Dương 2023"
PSD dự kiến chi hơn 30 tỷ đồng để tạm ứng cổ tức 2022

PSD dự kiến chi hơn 30 tỷ đồng để tạm ứng cổ tức 2022

CTCP Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (HNX: PSD) mới đây đã phát đi thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức đợt 1 năm 2022. 
TPBank đột ngột rời lịch chi trả cổ tức

TPBank đột ngột rời lịch chi trả cổ tức

Mới đây, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, HOSE: TPB) vừa thông báo về việc thay đổi kế hoạch trả cổ tức bằng tiền mặt.
Ăn nên làm ra, Sabeco kế hoạch “thu nạp” hai công ty

Ăn nên làm ra, Sabeco kế hoạch “thu nạp” hai công ty

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HOSE: SAB) đã lên kế hoạch nâng sở hữu CTCP Tập đoàn Bao bì Sài Gòn và CTCP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tân thành công ty con sau khi ghi nhận lãi gần 5.500 tỷ đồng.
Cafe Khởi nghiệp