3 nhóm doanh nghiệp khó khăn do COVID-19 được giảm tiền điện

Thứ bảy, 28/08/2021 | 20:39 Theo dõi CFĐT trên

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 97/NQ-CP ngày 28/8/2021 thống nhất phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 5) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 như đề xuất của Bộ Công Thương.

Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục và quy định pháp luật, bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để trục lợi chính sách, chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, số liệu báo cáo và đề xuất

Bộ Công Thương cho biết, hiện nay, dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố phía nam với quy mô lớn, ảnh hưởng phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đề xuất phương án hỗ trợ giảm tiền điện cho các đối tượng khách hàng sử dụng điện là các doanh nghiệp chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản, chế biến và bảo quản rau quả và các doanh nghiệp sản xuất có kim ngạch xuất khẩu năm 2020 trên 1 tỷ đô la Mỹ nhưng hiện đang gặp nhiều khó khăn do có nhà máy hoặc cơ sở sản xuất đặt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại thời điểm ngày 25 tháng 8 năm 2021 đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Cụ thể, đối tượng hỗ trợ giảm tiền điện đáp ứng các điều kiện sau:

- Các khách hàng sử dụng điện: là các nhà máy hoặc cơ sở sản xuất đặt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại thời điểm ngày 25 tháng 8 năm 2021 đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và đang duy trì sản xuất trong các lĩnh vực sau: (1) Doanh nghiệp chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản; (ii) Doanh nghiệp chế biến và bảo quản rau quả; (iii) Doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu có kim ngạch xuất khẩu năm 2020 trên 1 tỷ đô la Mỹ.

- Mua điện trực tiếp từ Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoặc các đơn vị bán lẻ điện khác.

Về mức hỗ trợ giảm giá điện: Giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng trên.

Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là 03 tháng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 9 đến hết kỳ hóa đơn tiền điện tháng 11 năm 2021.

Theo ước tính của EVN, trong đợt 5 số tiền hỗ trợ giảm giá điện cho khách hàng sử dụng điện là khoảng 650 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế VAT).

Danh sách nhà máy, cơ sở sản xuất được giảm tiền điện do Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xác nhận trên cơ sở đăng ký kinh doanh và thực tế sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn và cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Các đối tượng được giảm giá điện, giảm tiền điện khác tiếp tục thực hiện theo quy định tại Nghị quyết số 55/NQ-CP ngày 02 tháng 6 năm 2021 và Nghị quyết 83/NQ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
EVNHCMC: Hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4 khoảng 500 tỷ đồng

EVNHCMC: Hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4 khoảng 500 tỷ đồng

Khoảng 2,45 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và hơn 40 cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP HCM được giảm tiền điện trong đợt 4, với tổng số tiền giảm trong cả đợt ước khoảng 500 tỷ đồng.
Chi tiết giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đợt 4

Chi tiết giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đợt 4

Theo hướng dẫn của Bộ Công Thương, đối với những hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng, sẽ được giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT). Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là 02 tháng, tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 8 và kỳ hoá đơn tiền điện tháng 9/2021.
Hơn 16.300 tỷ đồng hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện trong 4 đợt

Hơn 16.300 tỷ đồng hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện trong 4 đợt

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các Tổng Công ty Điện lực, các Công ty Điện lực, các Trung tâm Chăm sóc khách hàng rà soát, chuẩn bị và triển khai các công việc liên quan đến đợt hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4.
Giá vàng có đủ sức bứt phá sau tuyên bố của Chủ tịch Fed?

Giá vàng có đủ sức bứt phá sau tuyên bố của Chủ tịch Fed?

Bài phát biểu mềm mỏng của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell vào hôm qua (27/8) đã đưa giá vàng tăng mạnh. Nhưng như thế liệu đã đủ để đưa giá kim loại quý này bứt phá khỏi vùng biên độ hiện tại?
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/8: Vn-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.330 điểm?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/8: Vn-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.330 điểm?

Phiên tăng điểm hôm 27/8 đi kèm với thanh khoản thị trường gia tăng trên mức 20.000 tỷ đang cho dấu hiệu tăng điểm của thị trường. Nếu xu hướng này duy trì, Vn-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.330 điểm vào tuần sau.
Luật sư kiến nghị loạt chính sách 'cứu' doanh nghiệp mùa dịch

Luật sư kiến nghị loạt chính sách 'cứu' doanh nghiệp mùa dịch

Để chiến thắng Covid-19, Luật sư Trương Anh Tú - Chủ tịch TAT Law Firm cho rằng Chính phủ cần có những chính sách hợp lý nhằm tăng cường tiềm lực doanh nghiệp để kinh tế phục hồi nhanh chóng ngay khi dịch bệnh được khống chế, tránh nền kinh tế rơi vào suy thoái.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp