Chi tiết giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đợt 4

Thứ bảy, 07/08/2021 | 10:20 Theo dõi CFĐT trên

Theo hướng dẫn của Bộ Công Thương, đối với những hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng, sẽ được giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT). Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là 02 tháng, tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 8 và kỳ hoá đơn tiền điện tháng 9/2021.

Thực hiện Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An vừa ký văn bản gửi các Sở Công Thương, Tập đoàn điện lực Việt Nam hướng dẫn thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 đợt 4.

Theo đó, mức giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt áp dụng tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 tại thời điểm ngày 30/7.

Tiếp đến là các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội toàn địa bàn theo Chỉ thị số 16/CT-TTg tại thời điểm ngày 30/7.

Cụ thể, giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng và giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng.

“Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là hai tháng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 8 và kỳ hoá đơn tiền điện tháng 9/2021. Căn cứ để xác định mức hỗ trợ giảm tiền điện là lượng điện năng sử dụng vào mục đích sinh hoạt trong kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8 và kỳ hoá đơn tiền điện tháng 9/2021,” công văn nêu rõ.

Cũng theo Công văn vừa ban hành, Bộ Công Thương đã đưa ra hướng dẫn về giảm tiền điện cho các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, đối tượng giảm tiền điện là các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế đáp ứng các điều kiện: Doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly quy định tại điểm b khoản 3, điểm b khoản 4, điểm b khoản 5 Điều 1 Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2021 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19. Mua điện trực tiếp từ Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoặc các đơn vị bán lẻ điện khác.

Các đối tượng trên được hỗ trợ giảm 100% tiền điện. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là bẩy tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến hết kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021.

Theo công văn hướng dẫn của Bộ Công Thương, danh sách các cơ sở phục vụ phòng chống dịch COVID-19 được giảm tiền điện do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Đơn vị bán lẻ điện có trách nhiệm lập hồ sơ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn quản lý thuộc đối tượng được quy định tại Công văn này gửi các Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực để làm căn cứ thực hiện giảm tiền mua buôn điện. Hồ sơ giảm giá bán điện, giảm tiền điện.

Yến Nhi
Theo VnMedia.vn Copy
Người lao động được nghỉ 4 ngày nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9

Người lao động được nghỉ 4 ngày nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9

Năm nay, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc theo chế độ nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày liên kề (từ 2/9 đến hết ngày 5/9).
Bộ Giáo dục lên tiếng về thời gian tựu trường khi dịch Covid-19 còn phức tạp

Bộ Giáo dục lên tiếng về thời gian tựu trường khi dịch Covid-19 còn phức tạp

Bộ Giáo và Đào tạo (GD&ĐT) đã thông tin thêm về thời gian tựu trường trong khi dịch Covid-19 tại nhiều tình/thành vẫn còn đang diễn biến phức tạp.
Tiêu thụ điện miền Bắc tăng cao, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Tiêu thụ điện miền Bắc tăng cao, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ giữa tuần này bắt đầu diễn ra đợt nắng nóng gay gắt diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, nhiệt độ trong ngày phổ biến ở mức 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Đợt nắng nóng này được dự báo có khả năng kéo dài đến ngày 9/8/2021.
Nguồn cung dự án nhà ở xã hội vẫn ‘nhỏ giọt’

Nguồn cung dự án nhà ở xã hội vẫn ‘nhỏ giọt’

Nhu cầu lớn song tình trạng “nhỏ giọt” nguồn cung các dự án nhà ở xã hội vẫn đang diễn ra. Theo dự báo, tình trạng này có thể tiếp diễn trong năm 2022.
Hà Nội: Bất chấp giãn cách, 8 đối tượng vẫn tụ tập đánh bạc

Hà Nội: Bất chấp giãn cách, 8 đối tượng vẫn tụ tập đánh bạc

Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý 08 đối tượng có hành vi đánh bạc trong thời gian toàn thành phố Hà Nội đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg; Chỉ thị số 17/CT-UBND Thành phố về giãn cách xã hội để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19.
Hàng loạt cửa hàng Bách Hóa Xanh bán sản phẩm hết hạn sử dụng, không niêm yết giá theo quy định

Hàng loạt cửa hàng Bách Hóa Xanh bán sản phẩm hết hạn sử dụng, không niêm yết giá theo quy định

Kiểm tra tại hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh ở Bình Phước, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cửa hàng bán sản phẩm hết hạn sử dụng, không niêm yết giá theo quy định.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp