EVNHCMC: Hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4 khoảng 500 tỷ đồng

Thứ sáu, 20/08/2021 | 09:20 Theo dõi CFĐT trên

Khoảng 2,45 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và hơn 40 cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP HCM được giảm tiền điện trong đợt 4, với tổng số tiền giảm trong cả đợt ước khoảng 500 tỷ đồng.

Trong đó, số tiền hỗ trợ giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt là khoảng 495 tỷ đồng, trong các kỳ hoá đơn tháng 8 và 9/2021.

Hơn 40 cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 có thu một phần chi phí của người cách ly, đáp ứng các điều kiện theo quy định sẽ được giảm 100% tiền điện. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện 7 tháng, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021, với tổng số tiền ước khoảng 5 tỷ đồng.

EVNHCMC đã chỉ đạo các công ty điện lực thành viên phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, triển khai hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 đảm bảo đúng quy định, đúng đối tượng.

Việc giảm tiền điện đợt 4 được thực hiện theo Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 31/7/2021 của Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và phát triển kinh tế xã hội của đất nước, ngày 30 tháng 7 năm 2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký Văn bản số 453/BC-BCT đề xuất với Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4. Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh, nhiều địa phương trên cả nước đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 (Chỉ thị số 16/CT-TTg). Đồng thời, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, để chung tay cùng cả nước hỗ trợ một phần khó khăn cho nhân dân các địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội và trên cơ sở thống nhất tại cuộc họp của Lãnh đạo Bộ Công Thương đã làm việc với  Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). 

Trong đợt này, sẽ giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố tại thời điểm ngày 30/7/2021 đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Cụ thể, giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200kWh/tháng; giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là 2 tháng tại các kỳ hoá đơn tháng 8 và tháng 9 năm 2021. Danh sách các địa phương được giảm tiền điện do UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 có thu một phần chi phí của người cách ly đáp ứng các điều kiện: Doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly quy định tại điểm b khoản 3, điểm b khoản 4, điểm b khoản 5 Điều 1 Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8/2/2021 của Chính phủ; mua điện trực tiếp từ Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị bán lẻ điện khác. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện 7 tháng, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021. Danh sách các cơ sở phục vụ phòng chống dịch COVID-19 được giảm tiền điện do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Theo ước tính sơ bộ của EVN, tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện của đợt 4 này là khoảng 2.500 tỷ đồng.

Yến Nhi
Theo VnMedia.vn Copy
Tiêu thụ điện khu vực miền Nam giảm mạnh

Tiêu thụ điện khu vực miền Nam giảm mạnh

Theo thống kê, sản lượng tiêu thụ điện trung bình ngày sau khi bắt đầu thực hiện cách ly xã hội nhiều tỉnh thành phía Nam (ngày 19/07) chỉ đạt 263,2 triệu kWh – tức là giảm khoảng 20% so với trước khi giãn cách xã hội.
Chi tiết giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đợt 4

Chi tiết giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đợt 4

Theo hướng dẫn của Bộ Công Thương, đối với những hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng, sẽ được giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT). Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là 02 tháng, tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 8 và kỳ hoá đơn tiền điện tháng 9/2021.
Tiêu thụ điện miền Bắc tăng cao, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Tiêu thụ điện miền Bắc tăng cao, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ giữa tuần này bắt đầu diễn ra đợt nắng nóng gay gắt diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, nhiệt độ trong ngày phổ biến ở mức 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Đợt nắng nóng này được dự báo có khả năng kéo dài đến ngày 9/8/2021.
Chuyện ghi nơi chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19

Chuyện ghi nơi chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19

Tại những chống dịch kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Hà Nội, có những con người đang hàng ngày, hàng giờ làm nhiệm vụ trong âm thầm. Không ai biết mặt hay nhớ tên vì bản thân họ đã chọn cách cống hiến cho xã hội một cách lặng lẽ, với tâm niệm chỉ mong sao dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi…
Chấn chỉnh các biện pháp phòng dịch với hệ thống cung ứng hàng hóa

Chấn chỉnh các biện pháp phòng dịch với hệ thống cung ứng hàng hóa

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn trong từng khâu của toàn bộ hệ thống cung ứng, phân phối, đặc biệt các chợ đầu mối, điểm tập kết hàng hóa lưu chuyển liên tỉnh...
Thanh niên 27 tuổi trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới vì một lý do không tưởng

Thanh niên 27 tuổi trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới vì một lý do không tưởng

Sau một phản ứng dị ứng, Johnny Boufarhat, thanh niên 27 tuổi buộc phải chôn chân ở nhà. Niềm khao khát ra ngoài thôi thúc anh thành lập nền tảng sự kiện trực tuyến trị giá tỷ USD.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp