Xử lý 09 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, máy tính bảng nhập lậu

Thứ sáu, 08/10/2021 | 16:48 Theo dõi CFĐT trên

Từ ngày 25/9/2021 đến ngày 04/10/2021, lực lượng Quản lý thị trường Đắk Nông đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 09 cơ sở kinh doanh hàng nhập lậu đã qua sử dụng là điện thoại di động, máy tính bảng. Đoàn đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 87.000.000 đồng.

Vào đầu năm học mới 2021-2022, dịch bệnh Covid- 19 diễn biễn phức tạp, phương án học trực tuyến của các trường trên địa bàn tỉnh được triển khai, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn, máy xách tay để phục vụ học trực tuyến của học sinh tăng mạnh, nhận định các đối tượng kinh doanh có thể lợi dụng tình hình đó để đầu cơ găm hàng, nâng giá và nhập lậu hàng hóa về bán kiếm lời. 

Ngày 23 tháng 9 năm 2021 Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông đã ban hành Công văn số 5441/UBND-KTTH chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra thời gian từ ngày 25/9/2021 đến ngày 04/10/2021, Đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã phát hiện một số cơ sở kinh doanh lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa để nhập các mặt hàng máy tính bảng, điện thoại thông minh đã qua sử dụng để kinh doanh kiếm lời.

Đoàn kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 09 cơ sở kinh doanh hàng nhập lậu là điện thoại di động, máy tính bảng có nguồn gốc, xuất xứ nước ngoài đã qua sử dụng (hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu), số tiền xử phạt vi phạm hành chính 87.000.000 đồng, đồng thời tịch thu 41 điện thoại di động, máy tính bảng có tổng giá trị hàng hóa tịch thu tạm tính: 115.570.000 đồng.

Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông tiếp tục tăng cường công tác nắm bắt địa bàn, diễn biến thị trường cung cầu các mặt hàng máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy tính bảng, điện thoại thông minh; phối hợp với các ngành chức năng để kiểm tra, xử lý vi phạm.

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
Châu Âu trước nguy cơ khủng hoảng năng lượng trong mùa Đông

Châu Âu trước nguy cơ khủng hoảng năng lượng trong mùa Đông

Giá năng lượng tăng đột biến đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các nhà lãnh đạo châu Âu và làm gia tăng mối quan ngại về cuộc khủng hoảng nhiên liệu vào mùa Đông sắp tới.
Dịch COVID-19 thay đổi ngành hàng không thế giới

Dịch COVID-19 thay đổi ngành hàng không thế giới

Nhiều chuyên gia nhận định ngành hàng không sẽ buộc phải thay đổi sau đại dịch COVID-19 để thích ứng với tình hình mới.
Việt Nam được xếp hạng cao về hiệu quả kinh tế tại Đông Nam Á

Việt Nam được xếp hạng cao về hiệu quả kinh tế tại Đông Nam Á

Việt Nam là một trong những nước hưởng lợi nhất từ căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, lĩnh vực sản xuất tăng nhanh cũng góp phần đưa Việt Nam vươn lên trở thành một cường quốc xuất khẩu trong khu vực.
Quý III/2021: Chung cư TP. HCM bán giảm 68%

Quý III/2021: Chung cư TP. HCM bán giảm 68%

Theo CBRE, tổng nguồn cung chung cư mới trong 9 tháng đầu năm 2021 tại TP. Hồ Chí Minh là 7.464 căn, giảm 35% so với cùng kỳ năm 2020. Số lượng căn bán được trong quý 3 năm 2021 giảm 68% so với cùng kỳ xuống còn 1.582 căn do nguồn cung mới hạn chế.
11 đặc điểm tư duy của một doanh nhân thành công

11 đặc điểm tư duy của một doanh nhân thành công

Kinh doanh không chỉ đơn thuần là nói "Tôi đang kinh doanh riêng và là ông chủ của chính mình", mà cần phải có lối tư duy kinh doanh đúng đắn để đạt được thành công.
Lợi nhuận Samsung Electronics tăng trưởng hai con số

Lợi nhuận Samsung Electronics tăng trưởng hai con số

Lợi nhuận của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics đã tăng hơn 25% nhờ giá chip bán dẫn tăng và nhu cầu cao với dòng điện thoại gập đắt đỏ của công ty này.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp