Vụ Ronaldo 'dẹp' 2 chai Coca Cola sang một bên: Gã khổng lồ nước giải khát đã có động thái đáp trả

Thứ năm, 17/06/2021 | 13:41 Theo dõi CFĐT trên

Sau hành động Ronaldo "dẹp" hai chai Coca Cola sang một bên vào ngày 14/6 vừa qua, gã khổng lồ nước giải khát đã có động thái đáp trả.

Vụ Ronaldo 'dẹp' 2 chai Coca Cola sang một bên: Gã khổng lồ nước giải khát đã có động thái đáp trả
Vụ Ronaldo 'dẹp' 2 chai Coca Cola sang một bên: Gã khổng lồ nước giải khát đã có động thái đáp trả

"Ai cũng có quyền thưởng thức đồ uống theo sở thích và nhu cầu"

Theo đó, Coca Cola khẳng định rằng mọi người đều có quyền thưởng thức đồ uống dựa trên sở thích và nhu cầu cá nhân. Một phát ngôn viên của công ty cho biết: "Các cầu thủ được cung cấp nước lọc, cùng với Coca Cola và Coca Cola không đường khi tham dự những cuộc họp báo của chúng tôi".

Dường như, hãng đồ uống tỷ đô của Mỹ muốn nhấn mạnh rằng mọi người không nhất thiết phải nghe theo lời khuyên của Ronaldo mà có thể lựa chọn bất kỳ loại đồ uống nào mà họ thích.

Ronaldo gây thiệt hại lớn cho Coca Cola (Ảnh: Marca)
Ronaldo gây thiệt hại lớn cho Coca Cola (Ảnh: Marca)

Sau việc Ronaldo "hắt hủi" hai chai Coca Cola tại buổi hợp báo trước trận đấu trong khuôn khổ Euro 2021 (Coca Cola là nhà tài trợ của giải đấu), vốn hóa thị trường của công ty đã bốc hơi 4 tỷ USD, giảm từ 242 tỷ USD xuống còn 238 tỷ USD.

=> Xem thêm: Cảnh báo: Xuất hiện đường link giả mạo Quỹ phúc lợi Coca-Cola trên Facebook, nhiều tài khoản bị hack 'bay màu'

Hành động của Ronaldo đã thu hút đông đảo sự chú ý trên Internet. Nhiều video cắt cảnh anh để hai chai Coca Cola sang chỗ khuất màn hình nhận được hàng triệu lượt xem chỉ trong vài ngày.

Siêu sao người Bồ Đào Nha từng quảng cáo cho Coca Cola vào năm 2006
Siêu sao người Bồ Đào Nha từng quảng cáo cho Coca Cola vào năm 2006

Đáng chú ý, một YouTuber còn tìm lại quảng cáo mà siêu sao người Bồ Đào Nha hợp tác với Coca Cola. Cụ thể, năm 2006, anh tham gia một chiến dịch quảng cáo của hãng nhắm tới sự kiện World Cup diễn ra tại Đức.

Trong quảng cáo, hình ảnh của anh (được in trên một lon Coca Cola đặt trong tủ lạnh) đã trở nên sống động và phô diễn khả năng điêu luyện của mình, sử dụng hòn đá lạnh để thay thế cho quả bóng.

Sau khi đoạn quảng cáo được "đào mộ", một số người đã chỉ trích hành động mới đây của Ronaldo, cho rằng anh đã "thay lòng đổi dạ". Một người bình luận: "Tôi tưởng anh ấy muốn chúng ta uống nước cơ mà?". Thậm chí, còn có người nặng lời, gọi Ronaldo là kẻ đạo đức giả.

=> Xem thêm: ‘Sống chết’ cạnh tranh với đối thủ truyền kiếp nhưng tại sao Pepsi lại báo cảnh sát khi được nhân viên phản trắc của Coca chào bán công thức bí mật?

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến bênh vực ngôi sao người Bồ Đào Nha. Họ lập luận rằng Ronaldo có ý tốt khi khuyến khích mọi người ăn uống lành mạnh hơn để bảo vệ sức khỏe.

Một người viết: "Không thể nói rằng Ronaldo không tôn trọng nhà tài trợ. Có thể đơn giản chỉ vì anh ấy không ủng hộ nước ngọt. Đặc biệt, khi anh ấy tuân theo chế độ ăn uống nghiêm ngặt và hạn chế đường. Tôi thấy không có gì khó hiểu hay sai trái về hành động đó".

Trong khi đó, một số người hâm mộ Ronaldo suy đoán rằng việc anh không ưa Coca Cola có thể xuất phát từ xung đột với đồng đội cũ ở Manchester United là Ryan Giggs.

Cầu thủ Jan Aage Fjortoft từng viết trên Twitter năm 2016: "Ronaldo từng đến phòng ăn với một lon Coca Cola trên tay. Sau đó, Giggs đẩy cậu ấy vào tường và nói "Đừng bao giờ làm thế nữa!"".

=> Xem thêm: 'Cuộc chiến' thương hiệu giữa các 'ông lớn' với những màn marketing khó đỡ

Trên thực tế, lúc đó Giggs đang có chiến dịch quảng cáo cho Pepsi nên có lẽ mới không thích việc Ronaldo đem Coca Cola vào phòng ăn. Sau này, trong một podcast năm 2020, Giggs thừa nhận: "Có thể lúc đó tôi đã ‘ghim’ Ronaldo. Tôi cũng nói với cậu ấy rằng ‘Ở đây chúng ta không làm như vậy’ và rồi cậu ấy ghi một hat-trick theo kiểu ‘Tôi uống những gì tôi muốn, Giggsy".

Trong một lễ trao giải vào năm 2020, Ronaldo cho biết con trai anh thỉnh thoảng uống Coca Cola, Fanta và ăn khoai tây chiên dù biết anh không thích điều đó.

Pogba, theo chân Ronaldo, bỏ chai bia trên bàn xuống sàn trong cuộc họp báo sau khi đánh bại Đức

Pogba, theo chân Ronaldo, bỏ chai bia trên bàn xuống sàn trong cuộc họp báo sau khi đánh bại Đức
Pogba, theo chân Ronaldo, bỏ chai bia trên bàn xuống sàn trong cuộc họp báo sau khi đánh bại Đức

Cũng giống Coca Cola, Heineken là nhà tài trợ cho giải EURO 2020. Đây là nhà tài trợ quen thuộc với các giải đấu bóng đá ở châu Âu, đặc biệt là UEFA Champions League - Giải vô địch các câu lạc bộ châu Âu.

Mới đây, trong buổi họp báo sau trận Pháp - Đức, cầu thủ Paul Pogba đã có hành động tương tự đàn anh. Ngôi sao người Pháp đã thẳng tay di chuyển chai bia Heineken trước mặt mình ra khỏi tầm nhìn của máy quay. Heineken là một trong những nhà tài trợ của giải đấu.

Nhiều ý kiến cho rằng Pogba là người theo đạo Hồi nên việc uống rượu bia là cấm kỵ. Vì thế, siêu sao tuyển Pháp không muốn gương mặt mình gắn với bất kỳ thương hiệu bia nào.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) - đơn vị tổ chức giải EURO 2020 và các nhà tài trợ vẫn im lặng trước các hành động “không dùng” sản phẩm của các cầu thủ tại giải đấu năm nay.

Phạm Hùng
Theo VnMedia.vn Copy
'Cuộc chiến' thương hiệu giữa các 'ông lớn' với những màn marketing khó đỡ

'Cuộc chiến' thương hiệu giữa các 'ông lớn' với những màn marketing khó đỡ

Thị trường kinh doanh luôn tồn tại những màn cạnh tranh nảy lửa giữa các thương hiệu. Đôi khi, cuộc chiến thương hiệu bỗng trở nên thú vị khi các ông lớn quyết tâm "chơi lầy" bằng những màn marketing khó đỡ.
Giáng sinh 2020 đang rất gần, các ‘ông lớn’ nước ngọt làm gì để câu kéo khách hàng?

Giáng sinh 2020 đang rất gần, các ‘ông lớn’ nước ngọt làm gì để câu kéo khách hàng?

Khởi động chiến dịch marketing nhân dịp lễ Giáng sinh năm nay, nhiều nhãn hàng nước ngọt như Coca-Cola, Pepsi, 7-Up,…bắt đầu các hoạt động quảng cáo nhằm kích cầu mua sắm. Những "chiêu thức" này liệu có đạt hiệu quả như kỳ vọng?
‘Sống chết’ cạnh tranh với đối thủ truyền kiếp nhưng tại sao Pepsi lại báo cảnh sát khi được nhân viên phản trắc của Coca chào bán công thức bí mật?

‘Sống chết’ cạnh tranh với đối thủ truyền kiếp nhưng tại sao Pepsi lại báo cảnh sát khi được nhân viên phản trắc của Coca chào bán công thức bí mật?

Vào năm 2006, một nữ thư ký của hãng Coca Cola đã lấy trộm công thức bí mật của tập đoàn và chào bán cho đối thủ Pepsi. Tuy nhiên, Pepsi ngay lập tức đã báo FBI để xử lý khiến công chúng hết lời khen ngợi tinh thần cạnh tranh "nghĩa hiệp" của thương hiệu này. Nhưng ít ai biết động cơ thật sự đằng sau…
Công bố danh mục các hồ, ao, đầm, phá không được san lấp ở các địa phương

Công bố danh mục các hồ, ao, đầm, phá không được san lấp ở các địa phương

Để bảo đảm an toàn trong phòng, chống ngập úng và bảo vệ nguồn nước, Bộ TN&MT đề nghị các địa phương lập danh mục hồ ao, đầm phá không được san lấp theo quy định.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/6: Đà giảm quay trở lại khi thị trường vẫn chưa chinh phục được ngưỡng kháng cự 1370

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/6: Đà giảm quay trở lại khi thị trường vẫn chưa chinh phục được ngưỡng kháng cự 1370

Kịch bản đà giảm của thị trường chứng khoán đúng như những chuyên gia phân tích đã dự đoán khi thị trường không thể vượt qua được ngưỡng kháng cự 1370 điểm. Chỉ số Vn-Index đã quay đầu giảm điểm sau ba phiên test 1370. Diễn biến trong những phiên tới sẽ rất phức tạp.
Amazon đẩy mạnh chiến lược ‘hút' nhà cung cấp Việt Nam nhằm cạnh tranh với Alibaba

Amazon đẩy mạnh chiến lược ‘hút' nhà cung cấp Việt Nam nhằm cạnh tranh với Alibaba

Amazon và Alibaba là hai trang thương mại điện tử nổi tiếng trên thế giới. Tuy hoạt động theo mô hình kinh doanh khác nhau, song 2 trang web này vẫn đang thống trị ngành thương mại điện tử toàn cầu. Nằm trong kế hoạch cạnh tranh với đối thủ Alibaba tại Đông Nam Á, hãng thương mại điện tử Amazon đang đẩy mạnh thu hút nhà cung cấp tại Việt Nam.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp