Sau hành động Ronaldo "dẹp" hai chai Coca Cola sang một bên vào ngày 14/6 vừa qua, gã khổng lồ nước giải khát đã có động thái đáp trả.
Sau hành động Ronaldo "dẹp" hai chai Coca Cola sang một bên vào ngày 14/6 vừa qua, gã khổng lồ nước giải khát đã có động thái đáp trả.
Theo đó, Coca Cola khẳng định rằng mọi người đều có quyền thưởng thức đồ uống dựa trên sở thích và nhu cầu cá nhân. Một phát ngôn viên của công ty cho biết: "Các cầu thủ được cung cấp nước lọc, cùng với Coca Cola và Coca Cola không đường khi tham dự những cuộc họp báo của chúng tôi".
Dường như, hãng đồ uống tỷ đô của Mỹ muốn nhấn mạnh rằng mọi người không nhất thiết phải nghe theo lời khuyên của Ronaldo mà có thể lựa chọn bất kỳ loại đồ uống nào mà họ thích.
Sau việc Ronaldo "hắt hủi" hai chai Coca Cola tại buổi hợp báo trước trận đấu trong khuôn khổ Euro 2021 (Coca Cola là nhà tài trợ của giải đấu), vốn hóa thị trường của công ty đã bốc hơi 4 tỷ USD, giảm từ 242 tỷ USD xuống còn 238 tỷ USD.
=> Xem thêm: Cảnh báo: Xuất hiện đường link giả mạo Quỹ phúc lợi Coca-Cola trên Facebook, nhiều tài khoản bị hack 'bay màu'
Hành động của Ronaldo đã thu hút đông đảo sự chú ý trên Internet. Nhiều video cắt cảnh anh để hai chai Coca Cola sang chỗ khuất màn hình nhận được hàng triệu lượt xem chỉ trong vài ngày.
Đáng chú ý, một YouTuber còn tìm lại quảng cáo mà siêu sao người Bồ Đào Nha hợp tác với Coca Cola. Cụ thể, năm 2006, anh tham gia một chiến dịch quảng cáo của hãng nhắm tới sự kiện World Cup diễn ra tại Đức.
Trong quảng cáo, hình ảnh của anh (được in trên một lon Coca Cola đặt trong tủ lạnh) đã trở nên sống động và phô diễn khả năng điêu luyện của mình, sử dụng hòn đá lạnh để thay thế cho quả bóng.
Sau khi đoạn quảng cáo được "đào mộ", một số người đã chỉ trích hành động mới đây của Ronaldo, cho rằng anh đã "thay lòng đổi dạ". Một người bình luận: "Tôi tưởng anh ấy muốn chúng ta uống nước cơ mà?". Thậm chí, còn có người nặng lời, gọi Ronaldo là kẻ đạo đức giả.
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến bênh vực ngôi sao người Bồ Đào Nha. Họ lập luận rằng Ronaldo có ý tốt khi khuyến khích mọi người ăn uống lành mạnh hơn để bảo vệ sức khỏe.
Một người viết: "Không thể nói rằng Ronaldo không tôn trọng nhà tài trợ. Có thể đơn giản chỉ vì anh ấy không ủng hộ nước ngọt. Đặc biệt, khi anh ấy tuân theo chế độ ăn uống nghiêm ngặt và hạn chế đường. Tôi thấy không có gì khó hiểu hay sai trái về hành động đó".
Trong khi đó, một số người hâm mộ Ronaldo suy đoán rằng việc anh không ưa Coca Cola có thể xuất phát từ xung đột với đồng đội cũ ở Manchester United là Ryan Giggs.
Cầu thủ Jan Aage Fjortoft từng viết trên Twitter năm 2016: "Ronaldo từng đến phòng ăn với một lon Coca Cola trên tay. Sau đó, Giggs đẩy cậu ấy vào tường và nói "Đừng bao giờ làm thế nữa!"".
=> Xem thêm: 'Cuộc chiến' thương hiệu giữa các 'ông lớn' với những màn marketing khó đỡ
Trên thực tế, lúc đó Giggs đang có chiến dịch quảng cáo cho Pepsi nên có lẽ mới không thích việc Ronaldo đem Coca Cola vào phòng ăn. Sau này, trong một podcast năm 2020, Giggs thừa nhận: "Có thể lúc đó tôi đã ‘ghim’ Ronaldo. Tôi cũng nói với cậu ấy rằng ‘Ở đây chúng ta không làm như vậy’ và rồi cậu ấy ghi một hat-trick theo kiểu ‘Tôi uống những gì tôi muốn, Giggsy".
Trong một lễ trao giải vào năm 2020, Ronaldo cho biết con trai anh thỉnh thoảng uống Coca Cola, Fanta và ăn khoai tây chiên dù biết anh không thích điều đó.
Cũng giống Coca Cola, Heineken là nhà tài trợ cho giải EURO 2020. Đây là nhà tài trợ quen thuộc với các giải đấu bóng đá ở châu Âu, đặc biệt là UEFA Champions League - Giải vô địch các câu lạc bộ châu Âu.
Mới đây, trong buổi họp báo sau trận Pháp - Đức, cầu thủ Paul Pogba đã có hành động tương tự đàn anh. Ngôi sao người Pháp đã thẳng tay di chuyển chai bia Heineken trước mặt mình ra khỏi tầm nhìn của máy quay. Heineken là một trong những nhà tài trợ của giải đấu.
Nhiều ý kiến cho rằng Pogba là người theo đạo Hồi nên việc uống rượu bia là cấm kỵ. Vì thế, siêu sao tuyển Pháp không muốn gương mặt mình gắn với bất kỳ thương hiệu bia nào.
Hiện tại, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) - đơn vị tổ chức giải EURO 2020 và các nhà tài trợ vẫn im lặng trước các hành động “không dùng” sản phẩm của các cầu thủ tại giải đấu năm nay.