Không phải là Facebook hay Twitter, các ứng dụng tài chính đang trở thành mối quan tâm lớn của người sử dụng di động thời gian gần đây.
Không phải là Facebook hay Twitter, các ứng dụng tài chính đang trở thành mối quan tâm lớn của người sử dụng di động thời gian gần đây.
Ứng dụng tài chính Robinhood và nền tảng giao dịch tiền điện tử Coinbase đã giành được hai vị trí hàng đầu trong cửa hàng ứng dụng của Apple trong tuần này khi mọi người chuyển sự chú ý sang thị trường chứng khoán và tiền điện tử.
Ứng dụng tài chính Robinhood đạt vị trí số 1, tiếp theo là sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase, theo dữ liệu từ Sensor Tower. TikTok đứng thứ ba. Sự gia tăng lượt tải diễn ra khi Coinbase ra mắt lần đầu tiên trên Nasdaq và Bitcoin lần đầu tiên đạt mức 64.000 USD.
Thông thường, các nền tảng mạng xã hội hay các tùy chọn giải trí như TikTok sẽ là những ứng dụng di động hàng đầu. Bảng xếp hạng trên Appstore phản ánh số lượt tải của một ứng dụng trong một khoảng thời gian nhất định, không nhất thiết phải là tổng số lượt tải xuống tích lũy theo thời gian.
Đây không phải là lần đầu tiên các ứng dụng tài chính như Robinhood chiếm vị trí cao trong bảng xếp hạng. Vào tháng 1, khi thị trường đang ở đỉnh điểm của cuộc tranh cãi về cổ phiếu GameStop, ứng dụng tài chính này là ứng dụng phổ biến nhất trong các cửa hàng ứng dụng của Apple và Google. Webull, một ứng dụng giao dịch khác, đứng thứ hai. Coinbase, Square’s Cash App và Fidelity khi đó cũng lọt vào top 10.
CEO của Robinhood, công ty đã đóng cửa phe mua của một số cổ phiếu nhất định trong thời kỳ đỉnh cao của cơn sốt GameStop, đã bị gọi ra điều trần trước Quốc hội. Tuy nhiên, Robinhood vẫn có thêm ước tính 3 triệu khách hàng chỉ trong tháng 1, theo ước tính từ JMP Securities.
Các nhà đầu tư mạo hiểm đã theo dõi chặt chẽ các con số tương tác và lượt tải xuống. Cho đến gần đây, những số liệu đó chủ yếu được sử dụng để đo lường sự thành công của các ứng dụng MXH. Các nhà đầu tư của Robinhood hiện đang sử dụng các số liệu tương tự. Công ty này có thể huy động được 3 tỷ USD vốn trong vài ngày vào tháng 1.
Charles Schwab cho biết, họ đã đạt kỷ lục 3,2 triệu khách hàng mới trong quý đầu tiên - nhiều tài khoản mới hơn so với cả năm 2020. CEO Walt Bettinger cho rằng “sự chú ý của thị trường tăng cao đối với một số tên tuổi nhất định thông qua phương tiện truyền thông xã hội” là một yếu tố “thúc đẩy đáng kể hoạt động giao dịch”.