Khi các căn hộ bỏ trống chất đống ở các thành phố lớn, các đại lý bất động sản đang dần sử dụng TikTok như một phương tiện tiếp cận khách hàng trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát.
Khi các căn hộ bỏ trống chất đống ở các thành phố lớn, các đại lý bất động sản đang dần sử dụng TikTok như một phương tiện tiếp cận khách hàng trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát.
Cư dân thành phố, hoặc những người mong muốn được sống ở các thành phố tại Mỹ thường đổ xô đến các trang web như StreetEasy, Zillow, Compass, Trulia và Craigslist để tìm danh sách căn hộ. Nhưng một số người nói rằng họ đang tìm căn hộ trên TikTok, nơi các nhà môi giới có thể cung cấp video kỹ lưỡng hơn về toàn cảnh căn hộ và những người thuê tiềm năng hầu như có thể tham quan rất nhiều nơi chỉ trong vài phút.
Thời gian là vàng. Với hàng nghìn người đã rời khỏi các thành phố lớn làm giá thuê giảm mạnh trong thời kỳ đại dịch, đó là khi cơ hội của TikTok xuất hiện.
Cash Jordan, một nhà môi giới tại Union Square Property Management cho biết: “Video là cách dễ dàng để giúp mọi người tìm hiểu về căn hộ và nó cũng khiến họ cảm thấy thoải mái với quá trình này”.
TikTok có lợi thế hơn các trang bất động sản với tính năng bình luận, cũng như nó có thể tạo ra một cộng đồng và các cuộc trò chuyện xung quanh danh sách các căn hộ. Jordan đã tích lũy được hơn 540.000 người theo dõi trên ứng dụng trong năm qua và anh ấy cho biết phản hồi về video của anh ấy là một "hiện tượng".
Maddie Hiatt, một biên tập viên 25 tuổi, đã tìm thấy căn hộ của mình gần Quảng trường Herald ở New York khi đang lướt TikTok. Hiatt cho biết quá trình này đã giúp cô tìm được những căn hộ chất lượng cao phù hợp với những gì cô đang tìm kiếm.
TikTok cung cấp cho người dùng trải nghiệm khám phá trực quan hơn hơn, vì thuật toán của ứng dụng đưa các video phù hợp với sở thích và mối quan tâm của người dùng - những thông tin này được thu thập bởi cách người dùng tương tác với nội dung trên nền tảng.
Claudia Degteva, một người quản lý danh sách GZB cho biết đã chốt các giao dịch chủ yếu từ TikTok kể từ tháng 8. Đồng nghiệp của cô, Abigail Dorsey, những lợi ích cô nhận được từ TikTok đủ để cô làm việc toàn thời gian trên nền tảng này.
Người dân Chicago cũng đang tìm kiếm các căn hộ trên TikTok. Michael Scavo, người sáng lập và quản lý môi giới của ChiPads, một đại lý căn hộ cao cấp ở Chicago cho biết công ty của ông đang nhận được trung bình từ 15 đến 20 hợp đồng thuê mỗi tháng từ TikTok.
Scavo cho biết: “TikTok đặt nội dung trực tiếp cho người tiêu dùng, trái ngược với các nền tảng khác như Instagram hoặc Zillow, nơi họ phụ thuộc vào người dùng để tự tìm nội dung”.
Dylan Haria, một nhà phân tích tài chính 22 tuổi tại Accenture, đã tìm thấy căn hộ hiện tại của mình ở Chicago thông qua tài khoản TikTok của Scavo. "Tôi thực sự không biết TikTok thậm chí có thể được sử dụng cho việc đó," anh nói. Nhưng Haria tình cờ xem được một trong những video của Scavo và quyết định chớp lấy một cơ hội.
"Trang của anh ấy chứa đầy video về các tòa nhà xung quanh Chicago, vì vậy nó khiến tôi cảm thấy thoải mái hơn khi tiếp cận", anh ấy nói. "TikTok thật tuyệt vì nó thể hiện nhiều thứ hơn là một bức ảnh nhàm chán."