Tưng bừng Lễ khai giảng chào đón Tân sinh viên khóa 27 của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Thứ ba, 25/10/2022 | 15:07 Theo dõi CFĐT trên

Hòa chung với không khí tưng bừng của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước đón chào năm học mới, sáng ngày 25/10/2022 tại sảnh nhà C (Cơ sở Vĩnh Tuy), Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khai giảng chào đón Tân sinh viên chính quy khóa 27 (Năm học 2022 - 2023).

GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trình bày Diễn văn Khai giảng tại buổi Lễ
GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trình bày Diễn văn Khai giảng tại buổi Lễ

Tham dự Lễ khai giảng có sự hiện diện của các Thầy giáo trong Ban Giám hiệu nhà trường; Đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, các vị đại biểu, khách quý cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, các đơn vị trực thuộc và đông đảo tân sinh viên khóa 27.

Ngày khai giảng đối với sinh viên là ngày lễ trọng đại, đánh dấu một bước chuyển tiếp quan trọng từ học sinh THPT thành sinh viên đại học. Với ý nghĩa quan trọng như vậy, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn coi ngày khai giảng năm học mới là một sự kiện quan trọng bậc nhất trong mỗi năm học. Ban Giám hiệu luôn đặt ra yêu cầu chuẩn bị thật chu đáo, dành điều kiện tốt nhất để tổ chức Lễ khai giảng chào đón năm học mới cho các tân sinh viên của 27 ngành học thuộc 04 khối: Khối Kinh tế, Kinh doanh, Quản lý, Khối Kỹ thuật - Công nghệ, Khối Sức khỏe và Khối Ngoại ngữ.

11666685553.jpeg
Lễ khai giảng chào đón Tân sinh viên khóa 27 (Năm học 2022 - 2023) của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Mở đầu buổi Lễ khai giảng, thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhiệt liệt chúc mừng và chào đón các tân sinh viên Khóa 27. Tại diễn văn Khai giảng, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp cho biết, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập tháng 6/1996, do Giáo sư Trần Phương - Nguyên Ủy viên Trung ương ĐCSVN (Khóa IV và V), nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam làm Hiệu trưởng. Trường là cơ sở đào tạo đa ngành (27 ngành); đa trình độ (Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ), đa hình thức (Chính quy, Liên thông, Vừa làm - Vừa học, Trực tuyến).

Là một trong những trường đại học ngoài công lập có cơ sở đào tạo riêng, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn chú trọng đầu tư nghiêm túc cho cơ sở vật chất, coi đó là một trong những điều kiện cơ bản để tạo dựng một trường đại học đúng nghĩa. Đây cũng là một trong những thế mạnh của trường so với các trường đại học ngoài công lập khác trên địa bàn Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung.

Trường luôn kiên định triết lý giáo dục: Đào tạo các nhà kinh tế thực hành, các nhà kỹ thuật - công nghệ thực hành; các bác sĩ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng giỏi Y thuật và giàu Y đức tạo nguồn nhân lực trình độ cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trường lấy đào tạo nghề nghiệp thực hành làm định hướng chủ yếu, lấy chất lượng đào tạo làm mục tiêu hàng đầu. Vì vậy, trong suốt quá trình học tập tại trường, sinh viên được đào tạo kiến thức chuyên môn theo đúng chuyên ngành đào tạo và theo hướng thực hành. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị kỹ càng về ngoại ngữ và tin học.

GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp chia sẻ, với sự quan tâm của Nhà trường, sự nỗ lực của bản thân, kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên đạt thành tích cao và ngày càng tiến bộ. Năm học 2021 - 2022, số sinh viên đạt kết quả học tập Xuất sắc, Giỏi, Khá là trên 50%, trong đó có 21% đạt loại Xuất sắc và Giỏi. Số tiền Nhà trường dành cho khen thưởng sinh viên là trên 2,5 tỉ đồng. Ngoài ra, cũng trong năm học này, được sự khuyến khích, tạo điều kiện của Nhà trường, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, tận tâm của các thầy cô giáo, các thế hệ sinh viên đã tích cực tham gia phong trào nghiên cứu khoa học, các kỳ thi Olympic của thành phố, khu vực, quốc gia, quốc tế. Đặc biệt, nhiều sinh viên đã đạt giải thưởng cao, mang vinh quang về cho Nhà trường. Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân tương ái, dưới sự chủ trì của Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên, sinh viên của Trường đã luôn tích cực tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng, thăm hỏi động viên, tặng quà đồng bào và các em nhỏ vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Năm học 2021 - 2022, hàng trăm sinh viên của trường đã tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện, phòng y tế quận; hỗ trợ sinh viên Lào, sinh viên các tỉnh bị kẹt lại Hà Nội trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Trong suốt chặng đường vừa qua, Trường đã không ngừng lớn mạnh và phát triển. Từ khóa học đầu tiên chỉ với 850 sinh viên với 03 ngành đào tạo, đến nay, quy mô đào tạo của trường đã lên gần 30.000 sinh viên, học viên với 38 ngành học ở đủ các trình độ.

Với quy mô đào tạo như vậy, Trường có đội ngũ gần 1.200 cán bộ, giảng viên cơ hữu, trong đó có hơn 200 Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ và gần 700 Thạc sĩ, luôn tâm huyết với nghề, thương yêu sinh viên. Trong 27 năm qua, Trường đã tiếp nhận gần 150.000 sinh viên và học viên. Đến nay, toàn Trường đã có gần 120.000 người được cấp bằng cử nhân tốt nghiệp hệ đại học chính quy, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Theo khảo sát của Trung tâm khảo sát và đào tạo khởi nghiệp của Nhà trường, hầu hết sinh viên sau khi ra trường đều có việc làm, có những người đã trở thành Giám đốc, Phó Giám đốc doanh nghiệp hoặc là Trưởng phòng, Phó phòng của đơn vị, công ty, xí nghiệp.

GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp khẳng định, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã trở thành một trường đại học lớn trong hệ thống đào tạo giáo dục đại học quốc gia, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp trồng người, được Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác. Phát huy truyền thống vẻ vang trong suốt bề dày lịch sử, năm học 2022 - 2023 và các năm tiếp theo, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ tiếp tục phấn đấu để đạt nhiều thành tích hơn nữa trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, phục vụ cộng đồng. Trong giai đoạn phát triển mới, Trường sẽ tập trung phát triển, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, tích cực triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục, đầu tư mua sắm trang thiết bị, công cụ thực hành, đẩy mạnh hợp tác quốc tế. Trường kiên định mục tiêu phấn đấu trở thành trường đại học định hướng ứng dụng có uy tín trong nước và khu vực, thu hút sinh viên bằng chất lượng đào tạo, môi trường học tập năng động, nghiêm túc, thân thiện. Với mục tiêu đó, toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên sẽ chung sức, đồng lòng cống hiến cho sự phát triển chung của Nhà trường, giáo dục sinh viên bằng cả tình thương và trách nhiệm.

Tại buổi Lễ, Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng Thường trực Nhà trường cũng căn dặn các tân sinh viên: “…ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ là nơi khởi đầu cho sự nghiệp của các em trong tương lai, cũng là nơi để các em trải qua những tháng năm tươi đẹp nhất của tuổi trẻ. Các em đã hoàn thành chặng đường dài học tập đầy gian nan, vất vả trên ghế nhà trường phổ thông. Giờ đây được tự hào bước vào chặng đường mới trong ngôi trường đại học. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, tích lũy đủ tín chỉ, các em sẽ vinh dự được nhận tấm bằng cử nhân, ra trường lập nghiệp. Để hoàn thành tốt chặng đường này, ngay từ bây giờ, các em phải nhanh chóng thích ứng với môi trường mới. Môi trường đòi hỏi tính độc lập, tự chủ rất cao, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, ra sức phấn đấu, trau dồi kiến thức, rèn đức luyện tài, lĩnh hội tri thức khoa học và công nghệ tiên tiến làm nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai, cống hiến vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Nhà trường sẽ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em phát huy năng lực sáng tạo, đạt kết quả cao trong học tập…”.  

21666685553.jpeg
Đại diện tân sinh viên khóa 27, Nguyễn Hương Thảo, lớp TR 27.19 và đại diện cho toàn thể sinh viên năm cuối, Giáp Thị Yến tặng hoa cảm ơn GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực Nhà trường

GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng Thường trực cũng gửi lời chúc tốt đẹp đến các tân sinh viên, đồng thời bày tỏ mong muốn các em cố gắng rèn luyện, học tập hết mình với nhiệt huyết tuổi trẻ, lĩnh hội được những tri thức, khoa học và công nghệ tiên tiến trong giai đoạn hội nhập quốc tế, làm nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai để cống hiến nhiều hơn vào công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp.

Với tình cảm xúc động trong ngày hội Khai trường, Nguyễn Hương Thảo, lớp TR 27.19 đã thay mặt cho hàng nghìn tân sinh viên khóa 27, phát biểu cảm nghĩ của mình, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo, các cán bộ nhân viên của đơn vị trực thuộc trường, các nhà tài trợ và hứa quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện để sớm trở thành những cán bộ vừa hồng vừa chuyên, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trong bài phát biểu, sinh viên Nguyễn Hương Thảo bày tỏ: “…Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là một trong những cơ sở uy tín, chất lượng, không chỉ về giáo dục đào tạo, mà còn rèn luyện cho sinh viên sức khỏe và thể lực, bản lĩnh và năng động trong mọi công tác. Trường có cơ sở vật chất khang trang và điều kiện học tập phong phú, chuyên nghiệp. Hơn nữa, đội ngũ cán bộ, quản lý và các thầy cô giáo giảng dạy có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tâm huyết, uy tín trong việc truyền thụ kiến thức cho sinh viên. Được trở thành sinh viên của Trường ĐH Kinh doanh Công nghệ Hà Nội là niềm vinh dự vô cùng lớn lao của chúng em...”.

31666685553.jpeg
Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, PGS.TS. Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng cảm ơn các nhà tài trợ đã luôn đồng hành với nhà trường trong suốt thời gian qua

Cũng tại buổi lễ khai giảng, sinh viên năm cuối chuyên ngành Công nghệ thông tin, Giáp Thị Yến đã thay mặt cho toàn thể sinh viên khóa 23 gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Ban Giám hiệu, sự dìu dắt của các thầy cô giáo trong những năm tháng học tập tại đây, hứa sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu trong công việc, cuộc sống, góp phần làm rạng danh Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Đồng thời, sinh viên Giáp Thị Yến cũng đã chia sẻ những cách vượt qua khó khăn, thử thách, các phương pháp học tập có hiệu quả dành cho các tân sinh viên khóa 27, giúp các bạn thêm tự tin, hòa nhập nhanh chóng với môi trường mới.

Cũng tại buổi Lễ, các nhà tài trợ cũng đã trao tặng những suất học bổng giá trị dành cho các sinh viên tiên tiến, sinh viên vượt khó, sinh viên nghèo của Nhà trường. Theo đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank, chi nhánh Hà Nội tài trợ 50.000.000 đồng; Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Tạp phẩm Sài Gòn: 50.000.000 đồng; Công ty Cổ phần Truyền thông Vàng Châu Á: 20.000.000 đồng; Viettel Hai Bà Trưng: 10.000.000 đồng; Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Tây Hồ: 10.000.000 đồng; Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank): 10.000.000 đồng; Công ty CPPT Giáo dục Quốc tế Lepoca Việt Nam tài trợ 200 suất học bổng và tiền mặt trị giá 740.750.000 đồng; Công ty CP Đào tạo Công nghệ ITPlus tài trợ 32 suất học bổng trị giá 150.000.000 đồng; Công ty gỗ An Cường: 30.000.000 đồng; Công ty CP Anh ngữ Jaxtina tài trợ 3 học bổng toàn phần và 100 Voucher khóa học trị giá 130.000.000 đồng; Công ty CP Sao Thái Dương tặng 6.000 chai dầu gội dược liệu.

Các tân sinh viên còn được hòa mình vào các tiết mục văn nghệ sôi động, ấn tượng trong buổi lễ do Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức. Đặc biệt, chương trình khai giảng năm nay có sự góp mặt của ca sĩ nổi tiếng Trúc Nhân. Nam ca sĩ được biết đến khi tham gia chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Ngoài ra, Trúc Nhân còn là một nghệ sĩ đã giành được 5 đề cử và thắng 3 lần cho giải Cống hiến. Nam ca sĩ được khán giả biết đến với nhiều ca khúc triệu View đã làm nên tên tuổi như: Thật bất ngờ; Bốn chữ lắm; Có không giữ mất đừng tìm; Mercy; Gió mùa về…

Chúng ta tin tưởng thế hệ sinh viên khóa 27 nói riêng và những thế hệ sinh viên của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ phát huy mọi năng lực trong học tập, rèn luyện, trưởng thành khi ra trường, đem tri thức, tài năng của mình phục vụ cho dân, cho nước.

Vào buổi tối cùng ngày, Chương trình Chào Tân Sinh viên K27 và Tổng kết công tác Đoàn, Hội cũng sẽ được tổ chức tại Khu vực sảnh nhà C của Nhà trường, hứa hẹn sẽ mang đến không khí vô cùng bùng nổ, náo nhiệt dành cho các bạn tân sinh viên. Chương trình có sự tham gia của DJ nổi tiếng đang được các bạn trẻ mến mộ hiện nay.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:

41666685553.jpeg
Toàn cảnh buổi Lễ Khai giảng chào đón tân sinh viên khóa 27

51666685553.jpeg

61666685553.jpeg
Ca sĩ nổi tiếng Trúc Nhân biểu diễn tại buổi Lễ Khai giảng năm nay

71666685553.jpeg

81666685553.jpeg

91666685553.jpeg

101666685553.jpeg

111666685553.jpeg

121666685553.jpeg
Các tiết mục văn nghệ đón chào các tân sinh viên khóa 27 vô cùng náo nhiệt, sôi động
Thu Hương
Theo VnMedia.vn Copy
Vingroup tài trợ 24 dự án Khoa học Công nghệ và Văn hóa Lịch sử năm 2022

Vingroup tài trợ 24 dự án Khoa học Công nghệ và Văn hóa Lịch sử năm 2022

Ngày 25/10 tới đây, Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup (VINIF) sẽ công bố các dự án Khoa học Công nghệ và Văn hóa Lịch sử được tài trợ năm 2022. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên VINIF mở rộng hỗ trợ các dự án văn hóa lịch sử, song song với cam kết đồng hành cùng cộng đồng khoa học công nghệ nước nhà.
Con gái bầu Đức hoàn tất mua cổ phiếu, HAG lội ngược dòng tăng 4%

Con gái bầu Đức hoàn tất mua cổ phiếu, HAG lội ngược dòng tăng 4%

Cổ phiếu của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HAG) bất ngờ tăng trưởng mạnh trong bối cảnh thị trường chung đỏ lửa sau khi khi bà Đoàn Hoàng Anh, con gái ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HAG thông báo hoàn tất mua thêm 1 triệu cổ phiếu HAG.
Nền kinh tế Trung Quốc sẽ không vượt qua được Mỹ cho đến năm 2060?

Nền kinh tế Trung Quốc sẽ không vượt qua được Mỹ cho đến năm 2060?

Khi bắt tay vào nhiệm kỳ thứ ba, mục tiêu của Chủ tịch Tập Cận Bình là đưa Trung Quốc trở thành một quốc gia phát triển ở mức trung bình trong thập kỷ tới. Điều này đồng nghĩa với việc nền kinh tế Trung Quốc sẽ cần phải mở rộng với tốc độ khoảng 5%. Nhưng các xu hướng cơ bản như nhân khẩu học xấu, nợ nần chồng chất và tăng trưởng năng suất giảm sút cho thấy tiềm năng tăng trưởng chung của đất nước Trung Quốc chỉ bằng một nửa tốc độ nói trên.
Thêm góc nhìn về thời hạn sở hữu chung cư

Thêm góc nhìn về thời hạn sở hữu chung cư

Việc tiếp tục đưa quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư vào dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi của Bộ Xây dựng một lần nữa thu hút sự quan tâm của dư luận với những góc nhìn mới.
FiinRatings: Các nhà đầu tư thị trường trái phiếu doanh nghiệp nên thận trọng

FiinRatings: Các nhà đầu tư thị trường trái phiếu doanh nghiệp nên thận trọng

Khi không thể đánh giá chính xác sức khỏe tài chính của doanh nghiệp phát hành, FiinRatings cho rằng, các nhà đầu tư nên giữ tâm lý bình tĩnh và phải tỉnh táo, tránh bán tháo cũng như cắt lỗ. 
Tập đoàn PC1 lên kế hoạch trả cổ tức năm 2021

Tập đoàn PC1 lên kế hoạch trả cổ tức năm 2021

CTCP Tập đoàn PC1 (HOSE: PC1) đã phát đi thông báo về việc chốt quyền phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2021 tỷ lệ 15%.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp