Hôm 13/10, Squid Game, bộ phim truyền hình của Hàn Quốc đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, thu hút 111 triệu người xem trong tháng đầu tiên, vượt qua Bridgerton để trở thành chương trình mới được xem nhiều nhất của Netflix.
Hôm 13/10, Squid Game, bộ phim truyền hình của Hàn Quốc đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, thu hút 111 triệu người xem trong tháng đầu tiên, vượt qua Bridgerton để trở thành chương trình mới được xem nhiều nhất của Netflix.
Bridgerton là một cú hit bất ngờ của Netflix. Ra mắt trong mùa Giáng sinh 2020, khi mọi người bị kẹt ở nhà do đại dịch Covid-19. Bridgerton trở thành một trong những đầu phim được yêu thích nhất của Netflix dịp ấy. Bối cảnh cổ xưa của London năm 1813, trang phục lãng mạn, cách hành xử ga-lăng của các chàng trai cô gái đã tạo nên cơn sốt Regencycore khiến nhiều người hâm mộ yêu thời trang đổ xô đi tìm váy áo corset và găng tay lụa.
Trước cơn sốt Bridgerton, Netflix chưa thể kết thúc show chỉ ở phần 1. Người hâm mộ của loạt phim hẳn biết rằng Bridgerton được dựa trên bộ tiểu thuyết 8 tập của nhà văn Julia Quinn. Mỗi tập theo chân một đứa con trong gia đình Bridgerton. Chris Van Dusen cho biết: “Tôi hy vọng mình có thể kể được chuyện tình của mỗi thành viên trong gia đình Bridgerton. Tôi đã lên một kế hoạch cụ thể trong đầu rồi”. Có đầy đủ tài liệu để Netflix kéo dài serie hit này.
Hiện tại, phần 2 Bridgerton đã bắt đầu được khởi quay tại Anh Quốc.
Bridgerton đã thu hút 82 triệu người xem trong vòng 28 ngày kể từ ngày công chiếu và đứng đầu danh sách loạt phim được xem nhiều nhất của Netflix phát hành vào cuối tháng 9.
Squid Game ra mắt trên Netflix vào ngày 17/9 và nhanh chóng đứng đầu top 10 của Netflix. Đồng Giám đốc điều hành Netflix, ông Ted Sarandos cho biết công ty không biết nó sẽ trở thành một hiện tượng toàn cầu.
Doanh số bán các mặt hàng có trên Squid Game đã tăng vọt, bao gồm kẹo Dalgona của Hàn Quốc và giày thể thao Vans màu trắng. Walmart đang hợp tác với chương trình để mang hàng hóa của Squid Game đến các cửa hàng trên khắp nước Mỹ.